Home ข้อคิด เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวสมัยนี้ พ่อแม่ไม่ให้ลู กลำบาก

เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวสมัยนี้ พ่อแม่ไม่ให้ลู กลำบาก

10 second read
0
0
130
เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวสมัยนี้ พ่อแม่ไม่ให้ลู กลำบาก

เรื่องจริง 2 เรื่อง ของครอบครัวสมัยนี้ พ่อแม่ไม่ให้ลู กลำบาก

ซึ่ ง การสอนลูก ในยุคสมัยนี้ หลายคนก็ให้ลูกอยู่อย่ างสุขสบายเป็นเหมือนดั่งไข่ในหินเลย เพราะว่ากลัวลูกจะลำบากกลัวลูกจะได้รับ อั น ต ร า ยอย ากให้ลองดู 2 เรื่องจริงที่พ่อแม่ยุคนี้จะช่วยให้ข้อคิดอะไรหลายอย่ างเลยเพราะการเลี้ยงลูกให้อยู่สบายเกินไปมันอาจจะเป็นผล ร้ า ย ต่อตัวลูกก็ได้มีเรื่องของ 2 ครอบครัวให้ดูเปรียบเทียบกัน

ครอบครัวที่ 1 พ่อแม่เป็นหนี้เกือบ 20 ล้าน

ค ร อบครัวนี้ พ่อทำงานหนัก เพื่อจะได้พาครอบครัวอยู่ได้ และหาเงินปลดหนี้ในส่วนลูกชายนั้น กำลังเข้าเรียนมหาลัยพอตกบ่ายก็เข้าห้องเล่นเกม กินข้าวเที่ยวกับเพื่อนพ่อแม่เองก็เเก่ลงไปทุกวันส่งของให้ลูกค้าไม่ทันเลยโทรบอกให้ลูกชาย มาช่วยพ่อแต่ลูกกลับตอบพ่อเขาว่าทำไมป๊า ไม่รับสมัครคนงานแล้วเขาก็ตัดสายไป และนั่งเล่นเกมต่ออย่ างสบายใจ โดยไม่ได้ใส่ใจเลยว่าพ่อจะทำงานหนักแค่ไหนและ แล้ววันหนึ่งพ่อก็จากไปโดยยังทิ้งภาระหนี้เอาไว้ให้แล้วแม่ก็นำเขาไปฝากกับญาติ ส่วนแม่ก็ละทางโลกไปบวชชีตอนนี้เขาไม่เหลืออะไรแล้วบ้านหลังใหญ่ที่เคยอยู่ก็ไม่มี เพราะธนาคารยึดหมดแล้ว รถที่มีอยู่อะไร

ขายได้ก็ขายเพื่อเป็นค่าเทอม แต่สุดท้ายก็ไม่มีเงินเรียนจนต้องลาออกจากมหาลัยกลางคันเขาเลยต้องหันไปขอความช่วยเหลือเพื่อนๆ เพื่อนก็หายหน้าหมดเลยไปทำงานที่ร้านเกมที่ไปเล่นประจำเป็นคนเฝ้าร้าน เก ม

ครอบครัวที่ 2 อยู่บ้านห้องเเถวธรรมดา

เป็ น บ้านที่อยู่ระแวก เดียวกันกับครอบครัวแรกที่รวยหลายร้อยล้านซึ่งทำการค้าขายด้วยตัวเองโดยการตื่นเช้าทุกวันขยันช่วยพ่อแม่หาเงินแล้วก็ไปเรียนเพื่อหาความรู้ ในช่วงบ่ายว่างจากการเรียนก็มาช่วยงานยกของที่บ้านช่วยงานก ร ร มกร ตอนค่ำก็ปิดร้านดึกหน่อยก็เตรียมการบ้าน อ่านเขียนคนที่บ้านมีปัญหา ป่ ว ย ไ ข้ ไม่สบาย เขาจะลาอาจารย์กลับมาดูแลตลอด

ใ น ตอนนี้ เขาก็มีงานมีเงินหลายร้อยล้านและที่ร่ำรวยได้ ก็เพราะความสามารถของเขาเองเรียนจบมา ก็ทำงานดูแลครอบครัวและอยู่อย่ างมีความสุข ในบั้นปลายชีวิตก็ไม่ย ากลำบากอะไรแล้วคุณอย ากจะให้อนาคตลูกเป็นแบบไหนการอบรมเลี้ยงดูก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆการรักลูกนั้นมันดีแต่ ก็ควรจะฝึกฝนเขาไปในตัวด้วยเพื่อให้มีทักษะในการใช้ชีวิตจริงในสังคมได้และเติบโต มาเป็นคนดีของสังคม และสามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์

ขอขอบคุณที่มา  g a n g b e a u t y verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …