Home ข้อคิด 7 วิธีคิดของคนรวย ที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ

7 วิธีคิดของคนรวย ที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ

3 second read
0
0
30
7 วิธีคิดของคนรวย ที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ

7 วิธีคิดของคนรวย ที่คนทั่วไปไม่เข้าใจ

เป็นที่สังเกตได้ว่า บุคคลที่ประสบความสำเร็จสร้างตัวจนมั่งคั่งกลายเป็น คนรวย ได้นั้นมีความพิเศษไม่เหมือนใครเริ่มตั้งแต่วิธีการคิดและทัศนคติเรื่องเงินซึ่งแตกต่างจากแนวคิดของคนส่วนใหญ่เมื่อพิจารณาจากประวัตินักธุรกิจมีชื่อเสียงหลายราย เห็นว่ามีความเป็นจริงอยู่มากทีเดียว แบ่ ง ออกได้ 7 ข้อ ดังนี้

1 คนรวยชอบคิดแง่บวก ตั้งคำถามตนเองจะมีเงินเท่ า ไ ห ร่

ตั้งเป้าหมายระยะใกล้และระยะไกลอ ย่ า งมีแบบแผน มองโอกาสรวยเพื่อสร้างกำลังใจในการแสวงหาช่องทางสร้างรายได้หรือเพิ่มกำไรในธุรกิจ พร้อมทั้งปรับเพิ่มสัดส่วนของเงินออมสูงขึ้นเรื่อย ๆ การคิดพัฒนาอ ย่ า งต่อเนื่องย่อมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจประกอบกับการมองหาพันธมิตรทางธุร กิ จ

เพื่อข ย า ยเข้าสู่ตลาดใหม่ สร้างสายสัมพันธ์กับผู้คนในแวด ว งการค้าและคนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆรวมไปถึงข้าราชการ และนักการเมือง เพื่อข ย า ยช่องทางลงทุนในธุรกิจมากขึ้น บางครั้งพบเจอสถานการณ์อ ย่ างเดียวกันแต่ผลลัพธ์ออกมาแตกต่างกัน เป็นเพราะการเลือกมองมุมบวก หรือมุมลบนั่น เอ ง

2 คนรวยชอบเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เส ม อ

คนที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากเริ่มต้นจากการเป็นคนธรรมดาเหมือนกัน แต่ด้วยนิสัยรักการอ่านมีความกระตือรือร้นเรียนรู้และพัฒนาตนเพิ่มเติมไม่หยุดนิ่ง มีเ ป้ าหมายในการพัฒนาศักยภาพในตัวเองอ ย่ างไร้ขีดจำกัด

โดยเฉพาะความรู้ทางด้านการเงินสนใจเป็นพิเศษ เพราะเห็นความสำคัญของความรู้ทางด้านการเงินพย า ย ามบริหารเงินที่ได้มาทุกเหรียญอ ย่ างสุดความสามารถ เพราะรู้ ว่ า ความมั่นคงทางการเงินคือจุดหมายนำพาไปสู่ความร่ำรวยได้

มีแนวทางมากมายที่เป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จให้เรียนรู้ ควบคู่กับการฝึกฝนทักษะการตัดสินใจทางการเงินที่ดีช่วยให้การออมและการลงทุนมีทิศทางชัดเจน สามารถบรรลุเป้าหมายได้เร็ว ยิ่ ง ขึ้น

3 คนรวยยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่กำลัง จ ะเกิดขึ้นในอนา ค ต

เพราะโลกธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลง หรือปรับตัวเป็นเรื่อง ย ากแต่กระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินธุรกิจเกิดขึ้นในอนาคตมากขึ้นทุกวันคนที่ปรับตัวตามโลกได้เร็วย่อมคว้าโอกาสได้มากกว่าคนอื่น เกิดความพอใจที่ได้พัฒนาตัวเองให้ดีกว่า เ ดิ ม

เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันให้ตนเองอยู่รอดได้และได้เปรียบกว่าคู่แข่งหากหากลยุทธ์ได้ถูกช่องทางก็มีโอกาสสร้างธุรกิจต่อยอดได้มากมาย ก า ร เป็นเศรษฐีเงินล้านก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

4 คนรวยกล้าคิด กล้าทำ กล้าเสี่ยง แต่ไม่ลงทุนแบบเผชิญความเสี่ยงจนเกิน ค ว ร

พ ย า ย า มศึกษาหาทางป้องกันความผิดพลาดอย่ างรอบคอบ คนที่ประสบความสำเร็จจะพย าย ามหาช่องทางพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับความเสี่ยงก่ อ นทำธุรกิจ เมื่อคิดพิจารณาอ ย่ า งรอบคอบแล้วจึงลงมือทำตามแผนที่วางไว้อย่ างรัดกุมทั้งนี้ ความรู้ ความมุ่งมั่น และเงินทุนเป็น 3 ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้า

คนทั่วไปอาจมีทั้งสามสิ่งแล้วแต่ไม่กล้าลงทุนเพราะกลัวล้มเหลว แต่คนรวยจะเดินหน้าด้วยความมั่นใจในการวางแผนที่ดีกล้าเสี่ยงเผชิญปัญหา พร้อมปรับตัวและแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่ า นไปโดยเปล่าประโยชน์ ไม่ปล่อยให้ความฝันหลุดลอยไป

5 คนรวยทำงานเพื่อ ห า กำไร รู้จักใช้เงิน อ ย่ า งฉลาด

บริหารเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด มองเห็นที่มาที่ไปของรายได้ ลงทุนจ้างบุคลากรที่มีความเก่งความชำนาญมาช่วยงานหรือลงทุนทำธุรกิจที่ไม่ต้องลงแรงมาก เช่น การลงทุนในด้านสินทรัพย์และการซื้อแฟรนไชส์

ต่างจากคนจนที่คร่ำเคร่งทำงานหนักเพื่อเก็บออมหวังด อ กเบี้ยจากเงินฝากน้อยนิดเท่านั้น และน้อยคนจะรวยได้จากการออมเงินวิธีนี้แม้จะมีวินัยในการออมที่ดีก็ตาม อ ย่ างดีก็มีเพียงพอจับจ่ายใช้สอยอ ย่ างพอสมควรในช่วงบั้นปลาย

6 คนรวยมีแหล่งรายได้หล า ยช่องทาง และคิดอ่านหลายเรื่องไปพร้อมกัน

มีความคิดแตกฉานในเรื่องการทำธุรกิจ ก่อนลงมือทำจะคิดทบทวนอ ย่ างละเอียดรอบคอบแล้วลงมือทำเงินโดยไม่รอเวลาไม่ผัดวันประกันพรุ่ง เพราะเวลาเป็นสิ่งมีค่า ยิ่งออมและลงทุนเ ร็ ว ผลกำไรยิ่งเพิ่มพูนเป็นเงาตามตัว

ขณะเดียวกันยังต้องมีวินัยทั้งการทำงาน การใช้จ่าย การออมเงิน การลงทุน ไปจนถึงระเบียบวินัยในการดำเนินชีวิตติดตัวไปตลอดวินัยสร้างโอกาสให้ประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้นถึงแม้จะแก้ไขไม่สำเร็จ ก็ยังถือว่าปัญหาและอุปสรรคนั้นคือประสบการณ์ที่ทำให้ก้าวต่อไปไม่ผิดพลาดซ้ำอี ก

7 คนทั่วไปใช้จ่ายเกิน ตั ว ใช้ชีวิตหรูหราเกินฐานะ แต่คนรวยมากบางรายใช้ชีวิตเรียบง่า ย สมถะกว่าฐานะที่แท้จริง

มีความมัธยัสถ์ แต่ดำรงชีวิตอยู่ได้ในความพอดี ไม่ตระหนี่ถี่เหนียว การท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจก็มีบ้างแต่บางครั้งก็มองทำเลซื้อที่ดินเก็บเป็นสินทรัพย์ในเวลาเดียวกัน ค ว า มร่ำรวยของคนเหล่านั้นไม่ใช่การสะสมครอบครอง

แต่หมายถึงอิสรภาพทางการเงิน ไม่ตกเป็นทาสของเงิน รู้จักใช้เงินและเวลาอ ย่ างคุ้มค่าและเป็นประโยชน์คนรวยเข้าใจว่าไม่มีใครได้ทุกอ ย่ า งในชีวิต มักจะใจบุญ รู้จักให้ แบ่ ง ปั น และเ สี ย ส ล ะ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดคนรวยที่แท้จริง

จากลักษณะ 7 ประการข้างต้น คุณสามารถนำมาปรับใช้ได้ โดยพิจารณาว่าตนเองมีสิ่งใดที่ควรปรับปรุงหรือไม่การปรับทัศนคติที่ถูกต้อง จะทำให้คุณมีห น ทางสู่ความร่ำรวยได้ในที่ สุ ด

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …