Home ข้อคิด 11 ข้อ คนอายุ 45 ปีขึ้นไป ควรรีบทำก่อนจะสายเกินไป

11 ข้อ คนอายุ 45 ปีขึ้นไป ควรรีบทำก่อนจะสายเกินไป

8 second read
0
0
175
11 ข้อ คนอายุ 45 ปีขึ้นไป ควรรีบทำก่อนจะสายเกินไป

11 ข้อ คนอายุ 45 ปีขึ้นไป ควรรีบทำก่อนจะสายเกินไป

1 หัดลงทุ นเพื่อให้มีรายได้เสริมอยู่เสมอ

อนาคตอาจกลายเป็นรายได้หลักก็ได้ เช่นลงทุ นในหุ้น กองทุนรวม ตราส ารทุนทองคอนโดและขา ยของออนไลน์ ก่อนลงทุ นต้องศึกษาให้รู้ก่อน และจะรับความเสี่ ยงได้แค่ไหน

2 ลดค่าใช้จ่ายที่ทำได้ง่ายและเห็นผลจริง

สิ่งแรกทำ เรื่องรีไฟแนนซ์บ้ าน เพื่อลดด อ กเบี้ ย มาตรการสอง เปลี่ยนเคเบิลเป็นแบบไม่มีค่ารายเดือน มันช่วยประหยัดไปปีละแสนบาทเลยล่ะ

3 ใช้บั ต ร เ ค ร ดิ ต เป็นเครื่องมือลดค่าใช้จ่ายให้กับเรา

อย่ าใช้จ่ายเกินตัว สาเหตุที่แนะนำ จ่ายด้วยบั ต ร เ ค ร ดิ ต เพราะได้ส่วนลดคะแนนสะสมได้เงินคืนกลับมาดีกว่าการใช้เงินสด ผมใช้บั ต รเ ค ร ดิ ต หลายใบ โดยชำระเต็มจำนวนและเลือกใช้บัตร ที่ให้ส่วนลดมากที่สุด

4 เริ่มบันทึกการเติบโตของทรัพย์สินและรายได้ทุกๆ ปี

การบันทึกช่วยให้เราเห็นจุดบกพร่องว่าควรปรับปรุงส่วนไหนและใช้กำหนดแนวทางไปสู่เป้าหมายได้แก่..การเติบโตของรายได้ การเติบโตของทรัพย์สินและผลตอบแทนจากการลงทุ นเพื่อให้บรรลุอิสรภาพทางการเงิน

5 ออมเงินตั้งแต่อายุยัง น้ อ ย

อยู่ที่ควบคุมความอย ากของตนเอง โดยทยอยซื้ อของชิ้นใหญ่อย่ าซื้ อทีเดียวติดๆกัน เช่น โทรศัพท์มือถือ แพคเกจเที่ยวและรถยนต์ ให้เว้นช่วงห่างๆ กัน เพราะความอย ากของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดเราควรซื้ อของที่มีโอกาสได้ใช้จริง ของที่ไม่คิดจะใช้ก็อย่ าไปซื้อมัน

6 เก็บล้านแรกให้ได้ แล้วล้านต่อไปจะง่าย

คำกล่าวนี้จริง เพราะพอเราเรียนรู้ วิธีการบริหารเงินที่ถูกต้อง จนมีล้านบาทแรกได้แล้วล้านต่อไป ไม่ใช่เรื่องย ากมากนัก ประกอบกับเรามีทุนล้านแรก เอาไปต่อยอดความมั่งคั่ง

7 จงเก็บเงินโบนัสไว้ให้ดี

มันเป็นเงินก้อน ที่เอาไปลงทุ นได้ ควรให้รางวัลตัวเอง ในแต่ละปี ไม่เกิน 30% ของเงินโบนัสแล้วและในส่วนที่เหลือเก็บเอาไปลงทุ น ทำเช่นนี้ได้ เราจะมีความสุขในการเก็บเงินมากกว่าใช้เงินไงล่ะ

8 จงเลือกทำงานที่ตนเองชอบและถนัด

การหาจุดยืนที่เหมาะสมกับตัวเอง มันช่วยทำให้เงินเดือนและตำแหน่งเติบโตได้เร็วที่สำคัญ ควรเลือกทำงานกับเจ้านายฉลาดๆ จะช่วยส่งเสริมให้เราก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

9 ออมเงินแบบอื่นนอกจากฝากเงินธนาคาร

การออมเงิน ทางเลือกได้แก่ พันธบัตร รัฐบ าล หุ้ น ก ู้กองทุ น รวมและประกั น ชีวิตเป็นต้นอย ากแนะนำให้ลองเพราะผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ถึงเป้าหมายได้ไว

10 ระวัง วิ ก ฤ ติ เศรษฐกิจให้ดี

เช่น วิ ก ฤ ติ ต้มยำกุ้ง วิ ก ฤ ติ แฮมเบอร์เกอร์ทำให้คนรวย จนลงในพริบตาความรู้เศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องสำคัญทำให้เข้าใจวงจรเศรษฐกิจที่มีทั้งเติบโตและตกต่ำสลับกันตลอดการสังเกตดัชนี ชี้วัดทางเศรษฐกิจมันช่วยให้ลงทุ น ถูกจังหวะและความเสี่ ยงไม่สูง

11 จงเลือกนำเงินไปลงทุนเฉพาะเงินเ ย็ น

การลง ทุ น ต้องใช้เวลาและมีโอกาสขาดทุนและถ้าขาดทุนจริงเราจะได้ไม่เดือดร้อนมากนักควรกำหนด เงินสดขั้นต่ำที่เอาไว้ใช้จ่ายอย่ างน้อย 12เดือนส่วนที่เหลือก็เอาไปลงทุ นได้สักวันหนึ่งการมีอิสรภาพทางการเงิน ต้องเกิดขึ้นการ อ ย า ก จะทำอะไรก็ได้ที่เราอ ย า ก ทำโดยที่ยังมีรายได้เข้ามา อ ย่ า ง สม่ำเสมอ แม้ไม่ต้องทำงานเชื่อว่าทุกคนทำได้

ขอขอบคุณที่มา t a m n a n n a noonna

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …