Home ข้อคิด ไม่ริคิดเป็นหัวหน้า เพราะชีวิตจะไม่มีความสุข (แนวคิดดีมาก)

ไม่ริคิดเป็นหัวหน้า เพราะชีวิตจะไม่มีความสุข (แนวคิดดีมาก)

12 second read
0
0
42
ไม่ริคิดเป็นหัวหน้า เพราะชีวิตจะไม่มีความสุข (แนวคิดดีมาก)

ไม่ริคิดเป็นหัวหน้า เพราะชีวิตจะไม่มีความสุข (แนวคิดดีมาก)

แจ๊ค หม่า ม หาเศรษฐีระดับโลก ที่ทุกคนเคยได้ยินชื่อเสียงครั้งหนึ่งถูกเชิญให้ไปบรรย ายในหัวข้อการเป็นผู้นำได้เผยแนวคิดของตนเองที่ว่าอ ย่ าริคิดเป็นหัวหน้า หากอ ย ากมีความสุขซึ่งได้สอนถึงแนวทาง การเป็นผู้นำ

หรือการเป็นหัวหน้าว่าการเป็นผู้นำและการเป็นหัวหน้านั้นแท้จริงแล้วควรมีบุคลิก ทัศนะคติและการวางตัวในบทบาทหน้าที่อย่ างไรซึ่งมีอยู่ 3 ประ เ ด็ น ใหญ่มาดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้างเพื่อจะได้นำไปสำรวจ และ ปรับใช้ให้ได้เกิดประโยชน์มากที่สุดสำหรับตนเอง

1 คุ ณ ต้องคอยผลักดันผู้ ค น

เมื่อถึงเวลาที่ต้องแก้ปัญหา ที่มีความย ากลำบากแจ๊ค หม่า มีคำแนะนำคำให้กำลังใจที่ติดหูว่าแม้วันนี้มันจะแ ย่ และพรุ่งนี้ จะยิ่งแ ย่ ลงไปอีก แต่วันข้างหน้ามันจะกลายเป็น สิ่งสวยงาม

การเป็นผู้นำ คุณต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกทีม เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่แ ย่ๆ ไปได้โดยการไม่ยึดติกับอดีต ทำให้รู้ว่าพรุ่งนี้ก็สามารถทำให้เป็นวันที่ดีสำหรับเราได้การเป็นหัวหน้าคนไม่ได้ง่ายอ ย่ างที่คิด

ไม่ใช่แค่การเดินชี้นิ้ว สั่งลูกน้องไปวันๆ แต่คุณต้องมีความรู้ และ ความสามารถ มีความใส่ใจกับลูกทีมของคุณทุกคนเพื่อที่จะให้งานของคุณนั้นทำงานให้เกิดผลประโยชน์และประสิทธิภาพมากที่สุด

2 การเป็น ผู้ นำไม่ได้สนุกอ ย่ างที่ คิ ด

แจ๊ค หม่า มีพนักงาน ในบริษัทนับหมื่นๆ คนแม้ว่าเขาจะมีการบริหารที่ดูเหมือนง่ายในสายตาคนทั่วไปแต่ชีวิตของเขาไม่ได้เรียบง่ายอย่ างที่คิด จนมีประโยคเด็ ดออกมาว่าหากอย ากมีชีวิตที่มีความสุข อ ย่ าริคิดเป็นหัวหน้า

เพราะชีวิตเต็ม ไปด้วยความกดดัน หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาคุณจะต้องแสดงออกถึงความเป็นผู้รับผิดชอบ และต้องรีบแก้ไขโดยทันทีอ ย่ าโยนความผิดให้ลูกน้องเด็ดขาด

3 คุณต้องมี ความ รั ก

การเป็นหัวหน้าควรมี 3 สิ่งด้วยกัน ประกอบด้วยIQ EQและLQ เชื่อว่าณที่นี้คงรู้จัก IQ ความฉลาดทางปัญญากับ EQ ความฉลาดทางอารมณ์เป็นอย่ างดีส่วนLQนั้นคือความรักการที่เราเป็นหัวหน้าคนนั้นคุณจะต้องมีความรักให้กับลูกทีมให้กับพนักงานของคุณ

พร้อมที่จะทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพและผลประโยชน์มากที่สุด เพราะพวกเขาเหล่านี้จะอยู่ภายใต้การควบคุมของตัวคุณเองเพราะฉะนั้น การที่มีความรักเป็นสิ่งที่สำคัญืในหลายๆ ครั้งหัวหน้ามักไม่ได้เป็นที่ยอมรับ จากคนภายในทีม

เนื่องจากขาดความรักความใส่ใจ และความเข้าใจจึงทำให้การทำงานเป็นไปอย่ างย ากลำบากไม่ค่อยประสบผลสำเร็จและความราบรื่นก็เป็นไปได้ย ากการเป็นหัวหน้า หรือความเป็นผู้นำนั้น

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง ที่ได้รับหากแต่ขึ้นอยู่กับความน่าเคารพน่านับถือของลูกทีมที่มีให้ต่อคนๆ นั้นจะเป็นผู้นำได้อย่ างไรหากไม่มีใครเดินตามคุณจะเป็นผู้นำได้ก็ต่อเมื่ออย ากมีคนเดินตามคุณ

ขอขอบคุณที่มา s m a r t s m e chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …