Home ข้อคิด 10 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเรียกทรัพย์

10 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเรียกทรัพย์

4 second read
0
0
75
10 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเรียกทรัพย์

10 ต้นไม้มงคลปลูกแล้วรวย ช่วยเรียกทรัพย์

สำหรับใครที่กำลังมองหา ต้นไม้มงคล ที่จะนำมาปลูกไว้ในบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหมายของความสวยงาม ประดับบ้านให้สวยงาม ให้ร่มให้เงา ให้ความร่มรื่น ผลิด อ กออกผล นำมาใช้เป็นอาหารประจำครัว

แน่นอนว่ามีประโยชน์และที่สำคัญต้นไม้บางชนิด ช่วยส่งเสริมในเรื่องของความเป็นสิริมงคลแก่ตัวผู้ที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย ใครที่ชื่นชอบในเรื่องของต้นไม้ แนะนำว่าให้หามาปลูกไว้ได้เลย นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังได้ความเป็นมงคลแก่ตัวผู้ปลูกอีกด้วย

1 ต้ น มะม่วง

นอกจากจะให้ร่มเงา และผลแสนอร่อยแล้ว มะม่วงยังเป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อมาตั้งแต่พุทธกาลว่า จะทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านร่ำรวยยิ่งขึ้น ยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันไม่ให้คนอื่นมาทำไม่ดีใส่ได้ ควรปลูกต้นมะม่วงไว้ทางทิศใต้ของบ้าน

2 ต้ น มะยม

ด้วยความที่เป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นสิริมงคล ตามคำโบราณเชื่อกันว่า การที่เราปลูกต้นมะยม มักจะทำให้คนรักคนชอบ มีความนิยมชมชอบ รักใคร่ปรองด อ ง ไม่มีใครคิดร้ายหรือว่าเป็นศัตรู หากปลูกต้นมะยมไว้ในช่วงทิศตะวันตก เชื่อกันว่าสามารถป้องกันสิ่งที่เรามองไม่เห็นได้

3 ต้ น กวนอิม

หลายคนให้ความเคารพบูชากันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความเชื่อที่ว่า ต้นกวนอิมเงินต้นกวนอิมทอง เป็นต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล มีความศักดิ์สิทธิ์ มักจะใช้ต้นไม้นี้มาประกอบพิธีบูชาต่างๆ เมื่อปลูกต้นกวนอิมในบ้าน ก็จะเกิดความเป็นสิริมงคลเกิดขึ้น ส่งผลให้มีฐานะดี มีความร่ำรวยเพิ่มขึ้น

4 ต้ น โกสน

ชื่อโกสน พ้องกับคำว่า กุศล จึงเชื่อว่า คือการสร้างบุญ คุณงามความดีช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข โกสน เป็นไม้ยืนต้นที่ได้รับความนิยมมาก ใบมีสีสันสวยสด ความหมายดี โดยเฉพาะภายในพระราชวัง และวัด ปลูกเพื่อหวังให้เกิดความร่มเย็นเป็น สุข หากนำมาปลูกในบ้าน ก็จะทำให้ครอบครัวมีแต่ความสงบสุข ปราศจากความขัดแย้งใดๆแนะนำให้ปลูกต้นโกศลในวันอังคาร และปลูกไว้ทางทิศตะวันออกของบ้านเพื่อรับแสงแดด ย า มเช้า จะทำให้เห็นสีสันของใบที่สวยสด ดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็น

5 ต้ น ขนุน

การปลูกต้นขนุนจะทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับการสนับสนุน มีคนคอยอุปการะอุดหนุนจุนเจือ คอยให้ความช่วย มีคนสรรเสริญ สามารถป้ อ งกัน ภั ยและคนใส่ร้ายป้ายสีได้การปลูกควรเลือกปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะดีที่สุด ผู้ที่ปลูกควรเป็นหัวหน้าครอบครัวและควรปลูกในวันจันทร์ หรือวันพฤหัสบดี

6 ต้ น มะขาม

ปลูกเพื่อต้องการให้ผู้อื่นเกรงขาม เพราะเชื่อกันว่า ต้นมะขามจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเป็นที่น่าเกรงขามน่ายำเกรง และทำให้ผู้คนชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันคดีความ การทะเลาเบาะแว้ง และวิญญาณ-แนะนำให้ปลูกต้นมะขามไว้ทางทิศตะวันตก

7 ต้ น ราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน

ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติ เด่นที่ด อ กสีเหลืองทองสวยอร่ามเป็นพวงระ ย้ า สวยงาม เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นทวีคูณ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ใบของราชพฤกษ์ก็มักถูกนำไปใช้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ คนจึงเชื่อว่า ราชพฤกษ์เป็นต้นไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากทีเดียว ปลูกไว้ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน

8 ต้ น กล้วย

คนสมัยก่อนนิยมปลูกไว้ในบ้านกัน อ ย่ างแพร่หลาย สามารถนำส่วนต่างๆ ของต้นกล้วย ทั้งหัวปลี ลำต้น ผล ใบ ฯลฯ มาทำประโยชน์ได้มากมายแล้ว ทั้งยังมีความเชื่อว่าจะช่วยให้การทำงานราบรื่น คิดสิ่งใดทำสิ่งใดก็ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้า ปากนั่นเอง ปลูกต้นกล้วยไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน

9 ต้ น ไผ่

เป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า กอไผ่จะทำให้คนในครอบครัวเกิดความปรองด อ ง สามัคคี ไม่แตกแตก รักใคร่กัน และไผ่ยังเป็นต้นไม้ ที่อ่อนตามลม จะทำให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ถ้าปลูกไผ่สีสุกจะช่วยให้สมาชิกในบ้านประสบความสำเร็จ ร่ำรวย เงินทอง และมีความสุขกันถ้วนหน้า เพราะชื่อไผ่สีสุกไปคล้องกับคำอวยพรที่ว่า “มั่งมีศรีสุข” นั่นเอง และตามตำราฮวงจุ้ยบอกไว้ว่า ต้นไผ่เป็นสัญลักษณ์ของความสง่าเหนือธรรมชาติ หากปลูกไว้ในบ้านจะเสริมมงคลให้ผู้อยู่อาศัย เป็นคนมุ่ง มั่น ตั้งใจจริง มีสติปัญญา เอื้ออารี และกตัญญูรู้คุณควรปลูกต้นไผ่ไว้ริมรั้วของบ้าน หรือบริเวณที่โล่งกว้าง ให้ต้นไผ่ได้แตกหน่อเจริญงอกงาม และควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออก เพื่อให้ต้นไผ่ได้รับแสงแดด ย า มเช้า

10 ต้ น กระดังงา

ด้วยความที่ตัวชื่อต้นไม้นี้มีความเป็นมงคลอยู่ในตัว เชื่อกันว่าการปลูกต้นกระดังงา จะทำให้บุคคลท่านนั้นมีชื่อเสียงโด่งดัง นับไหนว่ามีเงินมีทอง มีหน้ามีตา มีเงินทองมากมายก่ายกอง ลาภยศ เกียรติยศ การสรรเสริญ ควรที่จะปลูกในวันพุธ และวางไว้ทางทิศตะวันออกของตัวบ้าน เพื่อให้แสงแดดส่องเข้ามา จะช่วยในเรื่องของชื่อเสียงทั่วไป

ขอขอบคุณที่มา sanook postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …