Home ข่าวทั่วไป ปีนักษัตรของคุณ บอกธาตุแท้และนิสัยที่ซ่อนอยู่แม่นมาก

ปีนักษัตรของคุณ บอกธาตุแท้และนิสัยที่ซ่อนอยู่แม่นมาก

4 second read
0
0
242
ปีนักษัตรของคุณ บอกธาตุแท้และนิสัยที่ซ่อนอยู่แม่นมาก

ปีนักษัตรของคุณ บอกธาตุแท้และนิสัยที่ซ่อนอยู่แม่นมาก

ขันธสั น ด า น แรกเริ่มเดิมทีคำนี้บ่งบอกถึ งการสืบต่อแห่งขันธ์ 5 หมายถึง การเวียนว่ายต า ยเกิด แต่บางทีปัจจุบันหมายถึง อุปนิสัยที่มีมาแต่กำเนิดในตัวของตน

บางคนก็เรียกแบบย่อๆ ว่าสั น ด า นนั่นเอง วันนี้ทางเราเลยอย ากนำทุกท่านไปเจาะลึกถึงธ าตุแท้ของแต่ละบุคคล ที่เกิดในแต่ละปีนักษัตร ว่าจะแม่นแค่ไหน ไปดูกันเลย

1 คนที่เกิดปีชวด

มีเสน่ห์ แต่ก็แอบเป็นค นที่มีนิสัยดื้อรั้น มีความพย าย าม หากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตนสนใจจริงๆ รักความสนุกสนาน ชอบพูดคุย ชอบแสดงออก ชอบปาร์ตี้ มักใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง ถึงแม้ว่าคนที่เกิดปีชวดจะส ามารถสงบปากสงบคำได้

แต่ก็มักจะเลือกที่จะสื่อส ารออกไปมากกว่า ชาวห นูมักมีคนรู้จักม ากกว่าที่จะมีเพื่อนแท้ แต่ชาวห นูก็ให้คว ามสำคัญกับมิตรภาพมาก เมื่อคุณได้เป็นเพื่อนแท้ของคนปีชวดแล้วล่ะก็ จะได้รับการดูแลเอ าใจใส่ราวกับเป็นครอบครั วเดียวกันเลยทีเดียว

คนเกิดปีนี้เป็นคนเก็บตัวเมื่อมีปัญหา และไม่ชอบเล่าปัญห าส่วนตัวให้ใครฟัง แม้โดยปกติจะเป็นคนช่างพูดคุย แต่ก็ไม่ได้ไว้ใจใครได้ง่ายๆ แม้คนเกิดปีชวดจะมองโลกในแง่ร้ ายบ้าง และใจแคบจนดูเป็นค นเห็นแก่ตัวในบางครั้ง

2 คนที่เกิดปีฉลู

มักเป็นคนขยันขันแข็ง แน่วแน่ และเชื่อมั่นในตัวเอง ค่อนข้างเคร่งขรึม พูดจาสุภาพเรียบร้อย นิสัยอ่อนโยน คบกับคนได้ทุกชนชั้น มักเป็นที่รักใคร่ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เห็นประโยชน์ส่วนรวม และมีน้ำจิตน้ำใจดี

คนเกิดปีฉลูนั้นค่อนข้างยึดมั่ นในความคิดของตนเอง โดยเชื่อการตัดสินใจของตนเองอย่ างไม่มีการเสียใจภายหลัง นอกจากนั้นยังเป็นคนรักครอบครัว แม้จะคิดอยู่เสมอว่าบุคค ลใกล้ชิดไม่เข้าใจตัวเองก็ตาม

แต่ชาวฉลูก็ยังเป็นคนอดทน เป็นห่วงเป็นใยผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่น่าคบคนหนึ่ง ชาวฉลูนั้นมีความรับผิดชอบสูง มีความซื่อสัตย์ เห็นความสำคัญของครอบครัว ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวจ ากคู่ของตนเสมอ

คู่ที่เหมาะกับคนปีฉลูที่สุดคือ คนที่เกิดปีชวด ระกา มะเส็ง หรือวอก รองลงมาคือ ผู้ที่เกิดปีฉลูด้วยกันเอง หรือผู้ที่เกิดปีเถาะ ที่พอเข้ากันได้บ้างก็คือ ผู้ที่เกิดปีกุน หรือจอ ที่ไม่ถูกกันอย่ างยิ่งคือ ผู้เกิดปีมะเมีย หรือปีขาล

3 คนที่เกิดปีขาล

มีความเป็นผู้นำสูง โผงผาง กล้าหาญ บางครั้งชอบพูดจาโอ้อวด ขาดจิตวิทย า แต่ก็เป็นคนจิตใจดี มีศีลธรรมประจำใจพอสมควร แต่เป็นคนใจร้อน และไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ บางครั้งจึงผิดพลาดได้โดยง่าย

คนเกิดปีขาลคือ นักสู้ผู้กล้าหาญ ที่สามารถต่อสู้ได้จนหยดสุดท้าย ชาวปีขาลนั้นใจกว้าง มีน้ำใจ รักเพื่อนฝูง จนบางครั้งทำให้ตนเองลำบาก เป็นคนตื่นตัว และเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา มีบุคลิกอันน่าเกรงขาม แต่ดึงดูดใจในเวลาเดียวกัน

4 คนที่เกิดปีเถาะ

วัยเ ด็กมักมีนิสัยชอบพูดเจรจ าเหลาะแหละไม่สู้มีส าระ ชอบพูดเล่นๆ มากกว่าจริง จนย่ างเข้าสู่วัยกลางคน นิสัยจากวัยเ ด็กจะเปลี่ยนไป จะมีหลักเกณฑ์ ไพเราะ มีเหตุผล

ชาวปีเถาะมีความน่ ารักนุ่มนวลอยู่ในตัว ไม่ชอบพิธีรีตรอง มีความเมตตากรุณา อ่อนหวานน่ารัก และเป็นที่รักของผู้อื่น เป็นเพื่อนที่ดี และรู้จักวางตัว คนเกิดปีเถาะมีชื่อเสียงด้ านความเป็นศิลปิน และมีรสนิยมที่ดี

คุณจึงมักพบชาวกระต่ ายที่แต่งตัวดีอยู่เสมอๆ และถ้าคุณลองแอบค้นตู้เสื้อผ้ าของเพื่อนชาวกระต่ ายเข้า คุณก็จะพบแต่เสื้อผ้าสวยงาม แต่ถึงแม้จะเป็นที่รักของเพื่อนฝูง และครอบครัว

ชาวกระต่ ายก็ยังคงเป็นคนมองโลกในแง่ร้ ายอยู่ดี นอกจากนั้นยังหัวโบราณ และรู้สึกไม่ป ล อ ด ภั ย ได้ง่าย จึงทำให้เป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้เกิดปีเถาะเป็นคนระวังตัว

ไม่ชอบโต้เถียง และรักชีวิตที่เงียบสงบ นอกจากนั้นยังมีอารมณ์อ่อนไหว และข ี้สงส าร ถ้าคุณเผลอเล่าปัญห าส่วนตัวให้ฟัง ชาวกระต่ ายก็มักจะอินไปกับคุณ และอาจร้องไห้ได้ง่าย

5 คนที่เกิดปีมะโรง

มักเป็นคนพูดจาเยือกเย็น เป็นที่น่าเชื่อถือ มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นที่น่าพอใจของสมณะ ชี พราหมณ์ทั่วไป มักต้องออกจากบ้านเกิ ดเมืองนอนไปรุ่งเรืองที่อื่น คนเกิดปีมะโรงเป็นคนที่มีคว ามภาคภูมิใจในตัวเอง กระตือรือร้น ทรงอิทธิพล และคล่องแคล่ว

นอกจากนั้นยังแข็งกร้าว ยืนหยัด และแน่วแน่ คนเกิดปีมะโรงเป็นคนมีศิลปะในการพูด มักมีความคิดเห็นดีๆ และเป็นที่ปรึกษาที่ยอดเยี่ยม พรสวรรค์บวกกับความใจกว้าง ทำให้คนเกิดปีนี้มีหน้ าที่การงานโดดเด่น

อย่ างไรก็ตามคนเกิดปีมะโรง มีนิสัยโกรธง่าย และมีแนวโน้มที่จะภูมิใจในตัวเอง และมั่นใจจนเกินไป จนทำให้กลายเป็นคนหงุดหงิดง่าย ดื้อรั้น เผด็จการ และหัวสูง นอกจากนั้นยังหมกมุ่ นกับยศถาบรรดาศักดิ์ และเงินทองมากเกินไป

คนเกิดปีนี้จึงเ ก ลี ย ดที่จะต้องแก่ตัวไปตามวัย คนเกิดปีมังกรนี้มีแต่คนรัก มักไม่ค่อยผิดหวังในความรัก ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะมีชายหนุ่มม ารุมตอมจนหัวกระไดไม่แห้ง คู่ที่เหมาะที่สุดกับคนเกิดปีมะโรงคือ คนเกิดปีชวด เถาะ กุน หรือวอก

รองลงมาคือ ขาล มะแม ระกา มะเส็ง หรือมะเมีย ถ้าคนเกิดปีมะโรงจับคู่กับคนปีจอ คนที่จะไม่สบายใจที่สุดคือคนปีจอเอง คู่ปีมะโรงกับฉลูมีแนวโ น้มจะทะเลาะกัน ส่วนคู่มะโรงกับมะโรงนั้น มักจะมีปัญหาชิงดีชิงเด่นกันตลอดเวลา

6 คนที่เกิดปีมะเส็ง

มีเสน่ห์ ดึงดูดใจ และเป็นที่รักของผู้อื่น ถ้าเจองานที่รักจะเป็ นคนเอาการเอางาน ออกจะเย่อหยิ่ง จองหอง ภูมิใจในตัวเอง มักมีทิฐิมานะ ใจน้อย โกรธง่ายหายเร็ว

คนเกิดปีมะเส็งนั้นมีโชคเสมอ และไม่ค่อยขาดเงิน เคล็ดลับสำหรับคนเกิดปีงูเล็กคือ ให้พย าย ามหางานที่ไม่เสี่ยง และไม่หนักมากนัก เนื่องจากคนเกิดปีนี้มีนิสั ยเกียจคร้านอยู่ในตัว

7 คนที่เกิดปีมะเมีย

เป็นคนปากแข็ง ใจอ่อน มักใช้สติปัญญา และแรงกายอย่ างสุดความสามารถ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ เป็นคนคล่องแคล่วว่องไว รับอาสาคนอื่นดีมาก มีความซื่อสัตย์สูง

แต่มักเป็นคนข ี้อาย ไม่ชอบแสดงออก บางคนพูดไม่เก่งเลย ชอบอยู่เป็นที่เป็นทาง หากไปที่ไกลๆ มักชอบให้มีผู้นำไป แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนใจร้อน และเชื่อมั่นในตนเองสูงพอสมควร

8 คนที่เกิดปีมะแม

มีเสน่ห์ มีความเป็นศิลปินสูง มักมีพรสวรรค์ และรักธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีคว ามคิดสร้างสรรค์ มีความนุ่มนวล มารย าทงดงาม ทำให้มีคนมาหลงรัก และชื่นชอบมากมาย

ผู้เกิดปีนี้ไม่ค่อยมีคว ามมั่นใจเมื่อมีปัญหา โดยจะต้องการความรัก ความคุ้มครองตลอดเวลา ไม่ชอบเผชิญหน้า ไม่ชอบตัดสินใจเรื่องหนักๆ และมักจะเป็นผู้ต ามผู้อื่นในเรื่องใหญ่ๆ เสมอ

คนเกิดปีมะแมเป็นคนช่างฝัน แต่บางครั้งก็มองโลกในแง่ร้ าย ลังเล กังวล วิตกจริตมากไป คนเกิดปีนี้ค่อนข้างข ี้เกียจ ดังนั้นหากสบโอกาส ก็พร้อมจะยอมแต่งงานกับคนร่ำรวย เพื่อความสะดวกสบายของตนเอง

นอกจากชาวปีมะแมยังหมกมุ่ นกับรูปลักษณ์ของตนเอง โดยคิดว่ารูปลักษณ์ภ ายนอกส่งผลต่อคว ามมั่นคงทางจิตใจ เพราะฉะนั้นถ้าไม่มั่นใจว่ าตัวเองดูดีจริงๆ แล้ว ชาวมะแมก็จะไม่ยอมออกจ ากบ้านไปไหนเด็ดขาด

เนื่องจากคนเกิดปีมะแม เป็นพวกไม่กล้าตัดสินใจเด็ดขาด จึงชอบพึ่งเรื่องลี้ลับเพื่อสร้ างความมั่นใจให้ตนเอง ชอบอ่านหนังสือเรื่องโหราศาสตร์ และโ ช ค ช ะ ต าราศี จึงไม่น่าแปลกใจที่คุ ณจะพบหมอดูที่เกิ ดปีมะแมอยู่บ่อยๆ

คนเกิดปีนี้เป็นคนไม่มีระเบียบ ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะทำธุรกิจ โดยควรหันมาเป็นช่างฝีมือ ศิลปิน หรือนักเขียน อาชีพใดๆ ก็ตามที่ต้องใช้คว ามคิดสร้างสรรค์ และทักษะทางศิลปะ

9 คนที่เกิดปีวอก

เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง คล่องแคล่ว ปรับตัวเข้ากับมิตรสหายได้อย่ างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังเฉลียวฉลาด สามารถทำเรื่องน่ าเบื่อให้สนุกได้อย่ างน่าแปลกใจ มีทักษะ และความคิดสร้ างสรรค์ส่วนตัว

คนเกิดปีนี้ยังดูเชี่ยวช าญด้านสังคม พูดจาเสนาะหู มีวาทศิลป์ แต่บางทีก็สวมหน้าก ากเพื่อพรางความคิดเห็นที่ต นเองมีต่อผู้อื่นได้อย่ างแนบเนียน ภายใต้ท่าทางที่แสนเป็นมิตร

นิสัยนักเลง หากเล่นการพ นั น หรือเ ส พ ย า เ ส พ ติ ดแล้วเลิกได้ย าก คนเกิดปีวอกแก้ปัญหาเก่งมาก ถ้าคุณมีปัญหามาปรึกษ าคนเกิดปีนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะชาววอกเป็นผู้ฟังที่ดี และจะชี้แนะคำที่เหมาะสมเสมอ

ความอย ากรู้อย ากเห็น ทำให้คนเกิดปีนี้ต้องก ารจะเรียนรู้ตลอดเวลา ส่วนข้อเสียของคนปีวอกคือ บางครั้งก็ขาดเหตุผล แต่ชอบสร้างภาพ หรือหลอกลวงให้ผู้อื่นเชื่อตามตน บางคนเห็นว่าคนเกิดปีว อกเป็นคนเห็นแก่ตัว ชอบฉวยโอกาส เจ้าเล่ห์

แต่ไม่ว่าใครจะว่าอย่ างไร คนเกิดปีนี้ก็ไม่ค่อยสนใจ เสน่ห์และโชคที่มี อาจทำให้คนเกิดปีวอกมีชื่ อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วไป คนเกิดปีนี้เป็นเพื่อนที่น่าคบหา ทำให้คนรอบข้างสนุกสนาน นอกจากนั้นยังเป็นคนรักที่อารมณ์อ่อนหวาน

แต่โลเล รักง่ายหน่ายเร็ว คู่ที่เหมาะกับคนเกิดปีวอกที่สุดคือ คนเกิดปีชวด หรือวอกด้วยกัน รองลงมาคือปีขาล กุน ฉลู หรือเถาะ ที่พอเข้ากันได้บ้างคือ ปีระกา จอ มะแม หรือมะเส็ง ปีต้องห้ามคือปีมะเมีย

10 คนที่เกิดปีระก

มักเป็นพวกหัวอนุรักษ์นิยม มีความตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมปิดบัง ชอบเข้าสังคม ต้องการการใส่ใจจากผู้อื่น ชอบจัดการ ชอบตกเป็นเป้าสายตา ชอบคำเยินยอ และบางครั้งอาจแต่งตัวสวยงาม เพื่อเรียกความสนใจ

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่ห่วงภ าพลักษณ์ของตัวเองมาก มักไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และเป็นคนค่อนข้างหัวดื้อ คนเกิดปีระกาแม้จะชอบใช้เงิน แต่ก็รู้คุณค่าของเงิน รู้จักเก็บออม แต่ก็มักมีเรื่องต้องใช้แบบไม่คาดฝัน

คนเกิดปีนี้เป็นผู้สังเกตการณ์ที่แม่นยำ มีพื้นฐานจิตใจที่ค่อนข้างระมัดระวัง ด้วยพรสวรรค์ในด้านการรับรู้นี้ ทำให้คนเกิดปีระก าแก้ปัญหาได้เก่ง คนเกิดปีนี้มักอยู่เฉยไม่เป็น นอกจากนี้ยังมีทักษะในหลายๆ ด้าน

ที่ช่วยให้คนปีระกาส ามารถก้าวหน้าได้ไม่ย าก ชาวปีระกายังเป็นนักฝันตัวยง และความช่างฝันนี่เอง ที่มักทำให้คนปีระกาผิดหวังเสมอ เนื่องจากความเป็นจริงไม่เห มือนกับความฝันที่วาดไว้

ความดีหมายเลขหนึ่งของค นเกิดปีระกาคือความซื่อสัตย์ โดยจะเป็นเพื่อนที่แสนทุ่มเท เมื่อคนปีระกาตกอยู่ในห้วงรัก จึงพร้อมจะมอบก ายถวายชีวิตทำทุกอย่ างตามใจคนรัก

คู่ที่เหมาะสมที่สุดคือ คนเกิดปีมะเส็ง รองลงมาคือ ปีฉลู กุน วอก หรือมะโรง ที่พอเข้ากันได้บ้างคือ ปีชวด หรือปีจอ ปีต้องห้ามคือ ปีมะเมีย ขาล เถาะ มะแม หรือระกาด้วยกัน

11 คนที่เกิดปีจอ

เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ และจงรักภักดี เป็นคนชอบอาสาเจ้านาย จึงมักได้รับการสนั บสนุนจากผู้ใหญ่ คนที่เกิดปีนี้มักเป็นคนจริงจัง ข ี้บ่น ข ี้วิตก แต่ก็เป็นคนมีศักดิ์ศรี และพร้อมจะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

คนเกิดปีจอเป็นคนช่างเลือก และระมัดระวังตัว เป็นเพื่อนที่น่ารักพอสมควร อย่ างไรก็ตามคนเกิดปีจอมักมีนิสัยหวาดกลัว หวาดระแวง บางคนตื่นตกใจง่าย คนเกิดปีนี้รั ก ษ าความลับได้ดี เคารพประเพณี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น

แถมยังเป็นคนฉลาด ช่างเอาใจใส่ และเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่ออยู่ในความสัมพันธ์ คนเกิดปีจอมักจ ะยอมให้คนรักเป็นฝ่ายได้ ส่วนตัวเองเป็นผู้ให้ แต่ก็เป็นคนที่ต้องการก ารแสดงความรักจากคู่ของตนอย่ างสม่ำเสมอ

คู่ที่เหมาะที่สุดกับคนปีจอคือ ปีมะเมีย ขาล หรือกุน ที่พอเข้ากันได้คือ ปีเถาะ ชวด หรือวอก หรือหากคิดจะรักกับคนเกิดปีฉลู มะโรง มะแม ระกา หรือจอด้วยกันก็ได้ แต่จะลำบากต้องอดทน

12 คนที่เกิดปีกุน

คุณคือต้นแบบแห่งความจริงใจ บริสุทธิ์ ผ่อนปรน ง่ายๆ สบายๆ คุณจะรู้สึกว่าคนเกิดปีกุ นนี้ช่างดีเหลือเกิน อะไรก็ดูเต็มอกเต็ มใจทำไปทั้งหมด นอกจากนั้นยังเป็นคนระมั ดระวังความรู้สึกของผู้อื่น

ช่างเอาใจใส่ผู้บังคับบัญชา ชอบอาสา และไม่ชอบทำให้ใครผิดหวัง คนเกิดปีกุนจึงมักเป็ นที่รักของทุกคน และก้าวหน้าในอาชีพการงาน คนเกิดปีนี้เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ รักการบริการ คนส่วนใหญ่จึงฉวยโ อกาสเอาเปรียบตรงข้อนี้

คนเกิดปีนี้พร้อมสละคว ามสุขส่วนตัวเพื่อผู้อื่น และเป็นเพื่อนที่ดี แต่มีข้อเสียคือมักง่าย บางครั้งทำอะไรไม่คิดให้ถี่ถ้วน ไม่ชอบพิธีรีตรอง เก็บความลับไม่อยู่ มักมีปัญหาสุขภาพรบกวน ชอบรับประทานอาหาร และมักเผลอตัวรับประทานอ าหารมากเกินไปเสมอ

คนเกิดปีกุนเป็นคนยิ้มเก่ง พูดน้อย แต่ลองได้พูดเมื่อไรล่ะก็ หยุดไม่ได้เลยล่ะ นอกจากนั้นยังเป็นคนฉลาด ใฝ่รู้หมือนคนเกิดปีวอก ในเรื่องของความสัมพันธ์ คนเกิดปีกุนมักมีความรู้สึกไว อ่อนหวาน ซื่อบริสุทธิ์ ช่างเอาใจ โรแมนติก

แต่บางครั้งก็ข ี้หึงหวง คู่ที่เหมาะสมที่สุดคือ คนเกิดปีมะแม มะโรง เถาะ ชวด หรือกุนเหมือนกัน รองลงมาคือ ปีจอ วอก ขาล หรือมะเมีย ที่พอเข้ากันได้คือ ปีระกา หรือฉลู ส่วนปีที่ต้องห้ามคือ ปีมะเส็ง

ขอขอบคุณที่มา khaothai, verrysmilejung

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …