Home ข้อคิด 9 คุณค่าของผู้หญิง ที่มีมากกว่าความสวย

9 คุณค่าของผู้หญิง ที่มีมากกว่าความสวย

4 second read
0
0
107
9 คุณค่าของผู้หญิง ที่มีมากกว่าความสวย

9 คุณค่าของผู้หญิง ที่มีมากกว่าความสวย

1 ทำสิ่งที่มีคุณ ค่ า

การกระทำเป็นสิ่งที่ที่คนเห็นได้งาย และ ยังเป็นสิ่งที่บอกว่าเราเป็นยังไงการทำสิ่งที่มีค่า คือการทำทุกสิ่งทุก อ ย่ า ง โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอเมื่อไหร่ที่เราคำนึงถึงคนอื่น มากกว่าตัวเองด้วยใจจริง เสน่ห์ของเราจะเปล่งประกาย อ ย่ า งถึงที่สุดแน่นอน แต่ อ ย่ า ลืมว่าต้องทำด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นชื่นชมหรือปรบมือให้ เพราะการทำเพื่อให้ได้รับคำชมเป็นการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

2 อ่อนน้อมถ่อม ต น

ก่อนอื่นผู้หญิงต้องแยกให้ออก ระหว่างความเข้มแข็งกับความแข็งกร้าว เพราะผู้หญิงเราสามารถเข้มแข็งได้ภายใต้กิริย าที่อ่อนหวานนะค้า ความอ่อนน้อมถ่อมตนก็เป็นเสน่ห์อีก อ ย่ า ง หนึ่งที่จะพาสาวๆเราปังปังปังได้อ ย่ า งไม่ต้องใช้หน้าตา ไม่ว่าจะเป็นการพูดจากับผู้หลักผู้ใหญ่ อ ย่ า งมีสัมมาคารวะ การพูดจากับเพื่อนๆ อ ย่ า ง ให้เกียรติซึ่งกันและกัน การอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้หญิงเราได้อ ย่ า งมหาศาลมากมาย แบบที่ว่าเงิ นสักบาทก็ไม่ต้องเสียเลยค่ะว้าวววแถมยังทำง่ายด้วยเพียงแค่พูดจาสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใสทักทายอ ย่ า งเป็นมิตรเท่านั้นเองค่ะ

3 ห า ความพอดีให้ชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตรประจำวัน ไปโรงเรียนหรือว่าอะไรก็ตาม แม้แต่ย ามแต่งหน้าทำผม ซึ่งไม่จำเป็นต้องอัดแน่นอัดปังอัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอ ย่ า ง ตั้งอยู่บนความพอดี อ ย่ า ลืมว่าความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์ที่สวยที่สุดของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่งแต่งตัวเยอะหรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ที่สุดคือผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเองอ ย่ า งพอดีนั่นเอง

4 รักในสิ่งที่ตัวเอง เ ป็ น

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนว่า ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกอะไรถ้าเราจะมีข้อบกพร่อง ที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพียงแต่ต้องเรียนรู็วิธีการแก้ไขให้ตรงจุดให้ถูกวิธีเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับในข้อบกพร่องของตัวเอง เพื่อจะได้มองเห็นมันได้อ ย่ า งชัดเจนและปรับปรุงแก้ไขพัมนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เราจะได้รักตัวเองในแบบที่ตัวเราเองเป็น ไม่ต้องพย าย ามทำตัวโดดเด่นเพื่อแข่งกับใครให้เหนื่อย คนที่เป็นตัวของตัวเองมีเสน่ห์เสมอ

5 สร้างสัมพันธ์ที่ดี

การสร้างความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่คนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เพราะฉะนั้นมันคงจะดีกว่า ถ้าเราจะเลือกสร้างความสัมพันธ์ที่ดี กับคนอื่นๆเพราะนอกจากจะสร้างความสุขให้กับตัวเราเองแล้วยังสร้างความสุขให้กับคนรอบข้างได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คือการช่วยเหลือคนอื่นด้วยความเต็มใจไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง ทำสิ่งที่มีประโยชน์กับคนอื่นเสมอเมื่อเรามีโอกาสจะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้หญิงเราได้ อ ย่ า ง ง่ายๆ

6 เชื่อมั่นในตั ว เ อ ง

ความเชื่อมั่นไม่ใช่ความสวย หากแต่มันเกิดจากภายในจิตใจของเราความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ได้หมายถึงการแต่งตัวดีๆ ด้วยเสื้อผ้ าราคาแพงแต่มันคือความเชื่อมั่น ในความเป็นตัวของตัวเอง ในหนทางที่ถูกต้องอะไรที่เป็นความดีงามทั้งปวง ล้วนเป็นความเชื่อมั่นทั้งหมดสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงเราไม่ควรลืมคือ ทุกคนล้วนมีความดีงามในตัวเองและจงเชื่อในความดีงามของตัวเองรับรองว่า ความเชื่อมั่นจะทำให้คุณเปล่งประกายได้อ ย่ า งสวยงาม แน่นอนก่อนที่จะสร้างความเ ชื่ อ มั่ น ผู้หญิงเราต้องมั่นใจก่อนว่าตัวเองมี ดีโดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เครื่องแต่งกาย ภายนอกแต่ไม่ได้หมายความว่าแก้ผ้ าเดินนะ ผ่ า งอันนี้มุกเรามี ดีคือความดีงาม ภายในจิตใจนั่นเองทำในสิ่งที่ถูกและเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกที่สำคัญคือมั่นใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นเอง

7 เคารพผู้ อื่ น

การเคารพผู้อื่น คือการยอมรับความแตกต่าง ยอมรับว่าคนอื่นอาจจะไม่ได้เก่งเหมือนเรา แต่ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เก่งอะไรเลยเขาอาจจะถนัดในสิ่งอื่นที่เราทำไม่ได้ ยอมรับว่าคนอื่นอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเราแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เขาคิดไม่เหมือนกับเรามันผิดไปเสียหมด ยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น เคารพคนอื่นอ ย่ า ง ใจจริงแล้วเชื่อเถอะว่าเสน่ห์ของคุณจะเปล่งประกาย อ ย่ า งไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

8 ห า ความรู้เสมอ

ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหน ความรู้ยังเป็นสิ่งจำเป็นเสมอและยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ผู้หญิงเรา ให้ดูดีได้อ ย่ า งไม่น่าเชื่อผู้หญิงที่มีความรู้ นอกจากจะส่งเสริมการทำงานแล้วยังสามารถสร้างประโยชน์ ให้กับคนอื่นๆได้ด้วย นับว่าเป็นเสน่ห์ที่สร้างได้ง่ายๆ ซึ่งความรู้ไม่ได้จำเป็นว่า ต้องเป็นระดับปริญญาโทปริญญาเอกขนาดนั้นอาจจะเป็นความรู้ ในเรื่องที่เราสนใจ เช่นการทำอาหารงานอดิเรกจัดด อกไม้พับกระดาษ วาดตัวการ์ตูนและอื่นๆอีกมากมายสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ทั้งนั้น

9 ทำทุก อ ย่ า ง ให้เต็มที่

คนที่ทำอะไรเต็มที่ มักจะได้ผลลัพธ์มากกว่าที่คาดหวังเสมอและผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปังวังเวอร์ คือคนที่พย าย ามเต็มที่ ในสิ่งที่ตนเองต้องการการใช้ความรู้ความสามารถในการทำงาน ในการเรียนจะช่วยเสริมเสน่ห์ให้ผู้หญิงเราได้อ ย่ า งไม่น่าเชื่อ นอกจากจะมีเสน่ห์แล้วยังจะทำให้เราได้รับอะไรดีๆกลับมาด้วยงานนี้รับรองเลยว่าสิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มเกินคุ้มเสียอีก ไม่เชื่อก็ลองตั้งใจทำในสิ่งที่ต้องการอ ย่ า งเต็มที่ดูสิ เรารับรองผลให้คุณเกินร้อยเลยทีเดียว เห็นมั้ยว่าการสร้างเสน่ห์ให้ตัวเอง ไม่ใช่เรื่องย ากเลย เ งินไม่เสียเวลาไม่เสียไม่เสียอะไรเลย แถมยังมีแต่ได้ทั้งเกิดทั้งปังได้ในแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเอง แล้วจะรออะไรเล่ามาปรับทัศนคติให้ว้าวเพื่อสร้างลุคปังกันเลยดีกว่า

ขอขอบคุณที่มา sistacafe stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …