Home ข้อคิด ทำไมคนฉลาดชอบ ใส่เสื้อผ้าแบบเดิมซ้ำๆ

ทำไมคนฉลาดชอบ ใส่เสื้อผ้าแบบเดิมซ้ำๆ

4 second read
0
0
212
ทำไมคนฉลาดชอบ ใส่เสื้อผ้าแบบเดิมซ้ำๆ

ทำไมคนฉลาดชอบ ใส่เสื้อผ้าแบบเดิมซ้ำๆ

1ป ร ะห ยั ดเวลาในการเลือกเสื้อผ้า

เหตุผลที่ชัดเจนที่สุด จากการแต่งตัวเหมือนเดิมทุกวันคือช่วยประหยัดเวลา ในการเลือกเสื้อผ้าซึ่งใช้เวลาค่อนข้างมาก แถมยังต้องทำใหม่ทุกวันยกเว้นในโอกาสพิเศษๆ ที่อาจจะต้องมีการเลือกชุดให้ถูกกาลเทศะโดยรวมแล้วพวกเค้าจึงฟั นธงว่า การแต่งกายเหมือนเดิมทุกวันทำให้เหลือเวลาในทำงาน และฝึกฝนได้มากกว่านั่นเอง

2ลดความกั ง ว ล

การกังวลมักจะทำให้เรารู้สึกได้ ถึงความเครียดและความกดดันเสมอ เชื่อหรือไม่ว่าการต้องกังวลใจว่า จะแต่งตัวยังไงดีทุกวันอาจจะทำให้บางคนเครียดเกินไป แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคนที่แต่งตัวเหมือนเดิมทุกวัน เพราะคนนั้นจะอยู่ในยูนิฟอร์มที่ไว้วางใจได้ซึ่งเป็นอีกวิธี ที่จะช่วยทำให้คุณโฟกัสกับการทำงานได้มากขึ้น

3ไม่ เ สี ย เวลาตัดสินใจ

พวกเรามีเรื่องให้เราต้องตัดสินใจในหนึ่งวันมากพออยู่แล้วคนกลุ่มนี้จึงเลือกที่จะตัดการตัดสินใจออกไปให้ได้มากที่สุดและหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องการแต่งตัวที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวันเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในใจและเก็บพลังการตัดสินใจไว้ใช้กับเรื่องอื่นที่จะเข้ามา

4ไม่ต้องวุ่น ว า ย กับตู้เสื้อผ้า

การที่คุณมีเสื้อผ้าเหมือนกัน ทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณเล็กและจัดการได้เป็นระเบียบได้อย่ างง่ายดาย เวลาและพลังงานที่ต้องใช้ในการจัดการกับตู้เสื้อผ้าก็น้อยลงเหลือพลังงานไปทำอ ย่ างอื่นได้อีกเยอะเลยทีเดียว

5ขจัดค่าใช้จ่ายที่เ กิ นจำเป็น

เราเสียเ งินไปมากมาย กับการไล่ตามแฟชั่นใหม่ๆรองเท้ามากมายที่ใส่จริง อยู่ไม่กี่คู่ คนกลุ่มนี้จะรู้สึกว่าการจ่ายเงิ นแพงให้กับเสื้อผ้าแฟชั่น เป็นเงิ วนจำนวนมากมีอายุการใช้งานสั้นและต้องเปลี่ยน ไปในทุกๆ collectionจึงคิดว่าการใส่เสื้อในโทนสีพื้นๆ สามารถไปได้ทุกสถานการณ์ถึงต้องซื้อใหม่ก็ไม่เสียดายเงิ นจริงๆ

แล้วการแต่งตัวเหมือนเดิมไม่ได้จำกัดว่าต้องเหมือนเดิมเป๊ะขนาดนั้น เพราะแต่ละคนก็มีเลเวลความเหมือนเดิมที่ไม่เท่ากัน แต่ถ้าคุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองกำลังแต่งตัวซ้ำซากเหมือนเดิมทุกวันชนิดขาดไร้ซึ่งไอเดียอยู่ล่ะก็ เรามีไอเดียง่ายๆที่จะช่วยให้การแต่งตัวพื้นๆของคุณดูไม่ธ ร ร ม ดาแค่เพิ่มลูกเล่นบางอ ย่ า งเข้าไป เช่น แจ็คเก็ตรองเท้าหรือเครื่องประดับให้เหมาะสมตามสไตล์นั้นก็เรียบร้อย

ขอขอบคุณที่มา unlockmen stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …