Home ข้อคิด “การเอาคืนของภรรยา” ในครั้งนี้ ทำให้ผมต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

“การเอาคืนของภรรยา” ในครั้งนี้ ทำให้ผมต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

4 second read
0
0
618
“การเอาคืนของภรรยา” ในครั้งนี้ ทำให้ผมต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

“การเอาคืนของภรรยา” ในครั้งนี้ ทำให้ผมต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

การมีคู่รักที่ดี เป็นสิ่งหนึ่งที่ ทำให้เรามีชีวิตที่ดี เพราะเราได้มีเพื่อนคู่คิด เพื่อนร่วมเดินทาง เพื่อนที่คอยช่วยแก้ปัญหา เพื่อนที่ร่วม ทุ ก ข์ ร่วมสุขกันมาแต่หากในวันหนึ่ง เขาคนนั้นได้นอกใจเรา เราจะทำ อ ย่ า ง ไร ขอบคุณที่นอกใจฉัน

การแก้ แ ค้ น ของภ ร ร ย าคนนี้ ทำเอาสามีเธอ ถึงกับต้องเสียใจสุดๆ ในที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง เป็นชายวัยกลางคนที่มีเสน่ห์ และอยู่ในตำแหน่งงานที่สูง ไปไหนมาไหนรถก็จะมีรถบริษัทไปรับส่งตลอด เงินเดือนก็สูง

เลยตกเป็นเป้าหมายของพวกสาวๆแล้วพอไปๆ มาๆ เขาก็มีชู้กับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นลู ก ค้ า ของบริษัท เพราะเธอทั้งสาวและหน้าตาดี ในช่วงเวลานั้น มักจะเห็น เขายิ้มแย้มแจ่มใสทุกวัน ไม่มีทีท่าที่จะปิดบัง เรื่องนี้กับทุกคนและก็ไม่กังวลเลยว่า

ภรรย าที่อยู่ที่บ้านของเขาจะรู้เรื่องนี้ถ้าภรรย ารู้ก็ยิ่งดี เต็มที่ก็แค่ ห ย่ า กันเท่านั้น ยังไงเ ข า ก็มีผู้หญิงคนใหม่ อยู่แล้วแต่ต่อมาไม่นาน เราก็พบว่าเขาเปลี่ยนไป เมื่อภรรย าของเขารู้ว่าเขานอกใจ เธอไม่หาเรื่องไม่โวยวายกับเขาใดๆ เธอแค่พูดกับเขาว่า

ขอบคุณที่นอกใจฉัน ปฏิกิริย าของเธอทำเอาเขาถึง กับตกตะลึง เขาเตรียมตัวมา อ ย่ า ง ดีเพื่อมาเคลียร์เรื่องนี้กับเธอ แต่พอได้ยินเธอพูดแบบนี้เข้าและไม่ได้หาเรื่องเขาอะไรเลย เขารู้สึกสับสนมาก เหมือนคนที่ถูกทอดทิ้งไม่ใช่ภรรย า แต่เป็นเขาเอง

ต่างหากและแล้วเขาก็เข้าใจ ความหมายของคำ ขอบคุณ ของภรรย าในเวลาที่เขากำลังอยู่ อ ย่ าง มีความสุขกับผู้หญิงคนอื่น ภรรย าของเขาได้โอ น ย้ายทรัพย์สินในบ้านทั้งหมด และส่งหลักฐานที่เขานอกใจให้ ท น า ย เพื่อเตรียม ฟ้ อง ห ย่ า

กับเขาไม่ว่าจะเป็นบ้านรถยนต์ เงินหรือลูกชายเขาไม่ได้สัก อ ย่ า ง ถ้าเขาไม่ยอมเซ็นเอกส าร ในการขอห ย่ า ภรรย าก็จะยื่นเรื่องนี้ไปถึงศ าล เขาแทบไม่อย ากจะเชื่อว่าภรรย าของเขาจะทำเช่นนี้กับเขาเพราะเธอเคยรักเขามากๆ เป็นแม่บ้านดูแล เขา อ ย่ า ง ดี

แต่ทำไมตอนนี้ ถึงทำขนาดนี้กับเขา เธอตอบว่า ฉันแต่งงานและดูแลคุณ อ ย่ า ง ดีมา 10 กว่าปี ไม่ว่าคุณทำอะไรฉันก็สนับสนุนคุณ อ ย่ า ง เต็มที่ ในขณะที่คุณไม่มีอะไร ฉันก็ยังคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ในวันที่หนาวเย็นฉันลุกมาห่มผ้า ให้คุณทุกคืน

ในวันที่ร้อนจัด ฉันคอยทำน้ำซุปเย็นให้คุณ เมื่อพ่อแม่ของคุณ ป่ วยไม่สบาย ฉันก็ไปเฝ้าดูแลพวกเขา โดยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ ฉันหวงแหนคุณและทุ่มเทให้คุณมาตลอด แต่สุดท้ายคุณกลับไปหาผู้หญิงคนอื่น ฉันไม่ต้องการผู้ชายที่ไม่มีหัวใจแบบนี้

เลิกกันดีกว่า ถ้าคุณอย ากทำให้ภรรย าพอใจแม้ในวัย 65 ปี ทิ้งไวอากร้าไปได้เลยเธอยังกล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณ เขาจริงๆ ที่ทำให้เธอมีโอกาสเป็นฝ่ายที่ขอหย่ าขาดกับเขา อ ย่ า ง สบายใจ หลังจากนี้ไป เธอไม่ต้องนั่งคอยใครกลับบ้านและไม่ต้องเหนื่อย

กับงานบ้านอีกแล้ว มีชายและหญิงมากมาย มักจะชอบสับสนกับสิ่งที่พวกเขาต้องการจนต้องตัดสินใจผิด ก็ อ ย่ า ง กับชายคนดังกล่าว ท้ายที่สุด เขาก็ต้อง สู ญ เ สี ย ครอบครัวที่มีความสุขของเขา ไปจนไม่เหลืออะไร เพียงแค่ความรัก

ความหลงชั่ ว ครู่ สุดท้ายก็ได้แต่มานั่งผิดหวังและ โศ ก เศร้าไปวันๆถ้าเลือกจะรักคนใดคนหนึ่ง ก็ปฏิบัติกับเขาด้วยความจริงใจ มีความรับผิดชอบต่อเขา และดูแลเขาให้ดีๆ แม้จะเจอคนที่ใช่กว่า ดีกว่า เ ด็ ก กว่าก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนดี ก็ต้องหยุดไว้แค่นั้น

อ ย่ า ทำให้เขาต้องรู้สึกเสียใจเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ ภายหลัง ชีวิตที่มีสามีเดียว ภรรย าเดียว ไม่ผิดศีลข้อ 3 อาจไม่สนุก สดใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจเหมือนแต่ก่อน แต่รับรองว่าคุณจะขึ้นสวรรค์ในแน่นอน

ขอขอบคุณที่มา liekr,rugyim, verrysmilejung

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …