Home ข้อคิด วันใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

วันใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

4 second read
0
0
35
วันใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

วันใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

ห า ก วันนี้คุณเป็นคนหนึ่งที่ออ กจากบ้านไปสู้ชีวิตเพียงลำพังในต่างบ้านต่างเ มื อ งและหากมีวันใดที่ใจของคุณนั้นอ่อนแรง อ่อนล้า เหนื่อยจนไม่อย ากที่จะสู้ต่อ วันนี้เราก็มีบทความที่อย ากจะให้กำลังใจคุณ กับบทความ ย ามใดที่ใจลูกเหนื่อยล้า

ให้คิดถึง 9 กำลังใจนี้ของพ่อแม่ ไปดูกันว่าวันที่คุณนั้นเหนื่อย และท้อใจ ให้คุณนั้นคิดถึง คำสอนและกำลังใจเหล่านี้ลูกของพ่อจำไว้นะ ช่วงที่ลำบากที่สุดคือช่วงที่ใกล้ความสำเร็จที่สุด

แม่เล่าให้พ่อฟังว่าลูกเบื่องานที่กำลังทำอยู่ แต่พ่อ อ ย า ก ให้ลูกลองอดทนทำดูสักช่วงดีไหมลูก พ่อว่าลูกจะได้อะไรมากมายจากการทำงานที่นี่ อย่ างน้อยก็คือประสบการณ์ที่ไม่ต้องซื้อหามาด้วยเงิน

เพียงแค่ลูกใช้ ส ม อ ง พละกำลัง และแนวทางที่ลูกได้ร่ำเรียน มา พ่อเชื่อ มันจะมีประโยชน์กับลูกในอนาคต แต่หากลูกคิดว่าไม่ไหวจริงๆ ลูกอย ากจะออ กมาทำธุรกิจเล็กๆ

พ่อก็สนับสนุนนะประสบการณ์ของที่นี่จะทำให้เมื่อวันหนึ่งลูกเป็นเจ้าของกิจการ ลูกจะได้เข้าใจทั้งจุดยืนของลูกจ้างและนายจ้างได้ พ่ออย ากจะแนะนำลูกอย่ างนี้นะ

1การที่ลูกเลือ กหนีปัญหาไม่แน่เสมอไปว่าลูกจะหนีพ้น การที่ลูกเผชิญหน้ากับปัญหา ก็ไม่แน่เสมอไปว่า จะเป็นเรื่องเ ล วร้ าย ทุ่มเทนะลูก วันพรุ่งนี้ คือ วันที่สวยงาม

2อ ย่ าไปหวังพึ่งแต่ด ว งโชคลาภหากเราไม่ได้สร้างมา ใช้เล่ห์กลเรียกยังไง มันก็ไม่มีทางอยู่กับเราได้ อิงความสามารถของตนเองดีกว่านะลูก

3หากลูกตั้งใจและได้ทุ่มเทแล้วจึงมีคุณสมบัติพูดว่าด ว งไม่ดี หากยังไม่ทุ่มเท อย่ าเอาแต่โทษด ว ง

4อ ย่  า เอาแต่หลบฝนอยู่ในบ้ า นออกมาตวงน้ำฝนใส่โอ่งใส่ตุ่มไว้ใช้บ้างก็ดี ต่อให้เปียกฝน ม อ มแมม นั่นก็คือ ความสุขชนิดหนึ่ง จำไว้นะ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกไม่มีบังเอิญ เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็อยู่กับมันอย่ างเข้าใจและเป็นสุข

5หากลูกรู้สึกเหนื่อยลูกต้องพย าย ามเดินต่อ เพราะทางเดินที่เหนื่อยนั้น เป็นทางเดินขึ้นสู่ที่สูง

6จำไว้นะลูก ช่วงที่ลำบากที่สุดคือ ช่วงที่ใกล้ความสำเร็จที่สุด

7คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดของคนเราไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ ความข ี้เกียจจำไว้นะลูก ไม่มีใครโชคดีโดยไม่ลงแรง ความโชคดีเกิดจากความตั้งใจ เพราะตั้งใจความโชคดีจึงมาเยือน พ่อเชื่อว่าลูกทำได้ เพราะในตัวของลูกมีเลือ ดของพ่ออยู่ครึ่งหนึ่ง

8ต่อให้ลูกอย ากได้เงินทองมากสักเพียงใด ขอให้ลูกจำไว้ตระ ก ูล เราไม่เคยโ ก งใครกิน เกียรติภูมินี้พ่อ อ ย า กให้ลูก รั ก ษ าไว้ และบอ กต่อให้ลูกหลานในอนาคต

9 การทำอะไรสักอย่ างหนึ่งไม่ใช่เรื่อง ย า ก ย า ก ต ร งที่ต้องยืนหยัด ยืนหยัดเพียง ชั่ ว ค รู่ชั่ ว ย า ม นั้นไม่ย าก ย า ก ตรงยืนหยัดให้ถึงที่สุด

ขอขอบคุณที่มา sabailey yakkinn999

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …