Home ข้อคิด เมื่อลูกท้อให้นึกถึง 9 คำสอนของแม่ เพื่อสู้กับชีวิตต่อไป

เมื่อลูกท้อให้นึกถึง 9 คำสอนของแม่ เพื่อสู้กับชีวิตต่อไป

8 second read
0
0
135
เมื่อลูกท้อให้นึกถึง 9 คำสอนของแม่ เพื่อสู้กับชีวิตต่อไป

เมื่อลูกท้อให้นึกถึง 9 คำสอนของแม่ เพื่อสู้กับชีวิตต่อไป

1 ต้องการมีชีวิตที่สร้างสรรค์ และจง อ ย่ า กลั ว

เพราะความกลั ว คือสิ่งที่ทำให้ลูก ไม่กล้าที่จะออกไปทำสิ่งใหม่ จง เ ลิ ก คิดแบบนี้ พอลูกอ ย า ก ได้อะไรใหม่ๆหรืออะไรที่สร้างสรรค์ จงลืมคำว่า ก ลั ว ออกไปบ้างเถิดหนา

2 ย อ มรับสิ่งที่ท้าทาย แล้วจะรู้สึกดีเมื่อทำมันได้

สิ่งที่ได้มาง่ายๆ เราจะไม่รู้สึกภูมิใจเท่าไหร่ และหากตอนนี้ลูกกำลังทำอะไรที่ย ากๆพูดได้เลยว่าวันที่ลูกทำมันสำเร็จได้นั้น ลูกจะมีความสุขกับมันมากจริงๆ

3 สนุก มีความสุขเข้าไว้

สนุกเข้าไว้ ชีวิตนี้สั้นเกินกว่า ที่จะกังวลกับเรื่องโ ง่ๆ ที่ผ่ านเข้ามาในชีวิตเพราะทุกเรื่องที่ลูกจะผ่ านไปได้ เราไม่ต้องเสี ยใจอะไรมากและอ ย่ าได้ไปทำอะไร ให้ใครเสี ยใจเพิ่ม

4 เ มื่ อ หมด แ ร ง อ่อนแอ

นั่นก็เพราะลูกไม่ใช่ซูเปอร์แมน ลูกคือคนธรรมดาๆ เหมือนคนอื่นๆ เขา อาจมีบางวันลูกรู้สึกอ่อนแอ ท้อแท้ หมดแร งแต่ก็มีอีกหลายครั้งนี่ที่ลูกมีความสุข ที่ลูกโอเคกับเรื่องที่ได้ทำได้เจอ

5 ท้ อ ได้ ก็เลิ กท้อได้

ทุกอ ย่ า งเกิ ดขึ้นและก็มีวันหายไป แต่ก็จงเข้าใจว่า มันอาจเกิ ดขึ้นใหม่ได้เสมอ เราเองก็ต้องคอยบอกตัวเองว่าตอนที่ลูกท้อนั้นเซ ลล์ดีๆ ในตัวมันหด ห า ย ไปนะ และก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลยหยุดความท้อแท้นั้นซะ แล้วสร้างความหวังให้ตัวเอง

6 คนทำร้ ายเรา สร้างเราให้เข้มแข็งขึ้น

ในวันนี้ พวกเขาอาจทำ ร้ า ย ลูกได้ แต่เขานี่แหละทำให้ ลู ก เ ข้ มแ ข็ งขึ้นได้หากลูกทุ ก ข์ ใจกับใคร ที่ทำร้ ายจิตใจ ดังนั้น อย่ ามั วคิดว่าเขาแ ย่หรือตัวเองแ ย่

7 อ ย่ า หยุดเดิน

จงเดินทาง ผ่ า นเส้นทาง ที่ย ากที่สุดให้ได้ด้วยการก้าวช้าๆ จงอย่ าหยุดเดินเพราะบางครั้งที่ลูกทำอะไรแล้วเกิ ดปัญหาไม่เป็นอย่ างที่ใจหวังลูกจงอ ย่ า ท้อจงทำต่อไป ให้คิดว่าเป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ

8 ให้ความสำคัญ ในระหว่างการเดินทาง

ให้ความสำคัญกับการเดินทางที่ไม่ใช่จุดหมายของชีวิต เพราะในระหว่างเดินทาง เราต้องมีความสุข และสนุกกับการเดินทางแต่ความสนุกนั้นไม่ได้เกิ ดขึ้นเมื่อตอนที่ลูกถึงที่หมายเท่านั้น แต่มันอยู่ระหว่างทาง ที่ลูกเดินแล้วลูกได้อะไรจากมัน

9 บางครั้งความสุข ก็คือรอยยิ้มของลูกนั่นแหละ

พอเวลาที่ตนเองรู้สึกไม่ดีนั้น หรือเจอเรื่องป วดหัวเต็มไปหมดจงยิ้มให้ตัวเองในกระจก พูดกับตัวเองว่าฉันมีความสุขฉันมีความสุข ทำแบบนี้ มันจะช่วยให้ลูกรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ

ขอขอบคุณที่มา t a m n a n n a khobjainas

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …