Home ข้อคิด 5 วิธีออมเงินแบบแปลกๆ แต่โคตรท้าทาย

5 วิธีออมเงินแบบแปลกๆ แต่โคตรท้าทาย

4 second read
0
0
29
5 วิธีออมเงินแบบแปลกๆ แต่โคตรท้าทาย

5 วิธีออมเงินแบบแปลกๆ แต่โคตรท้าทาย

ใกล้สิ้นเดือน ก็เหมือนกับสิ้ นใจเงินเดือนที่ได้มาแต่ละเดือน ก็ยังกับเงินทอนจะเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศสักก้อนหรือจะซื้อรถสักคัน หรือแม้กระทั่งจะซื้อของที่อ ย ากได้สักชิ้น ก็แสนจะ ย ากเย็นซะเหลือเกินซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นกับทุกคน ก็ว่าได้เลยค่ะวันนี้จึงมีเรื่องแซ่บๆ เกี่ยวกับการออมเงินหรือ เก็บเงินมาฝาก ทุกคน ถึง 5 เคล็ดลับด้วยกันค่ะมาค่ะเราจะเก็บเงินไปพร้อมๆ กัน แล้วเราจะรวยไปพร้อมๆ กันค่ะ

1เก็บเงินโดย ข อ งเล่นกระปุกออมสิน

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเราก็ไม่จำเป็นต้องหยอดกระปุก ห มู อ้วนกันแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปไกลแล้วต้องนี่เลยค่ะกระปุกออมสินตู้เชฟและกระปุกออมสิน ATM ของเล่นที่สามารถเก็บเงินได้หยอดได้ทั้งเหรียญใส่ได้ทั้งแบงค์ แถมให้ความสนุก กับเราอีกด้วยในเมื่อตอนที่เรา เ ด็ กๆ ไม่มีแบบนี้ ให้เราเล่น ก็เล่นตอนโตนี่แหละค่ะ หยอดใส่ทุกวันๆ สิ้นเดือนก็ออกมานับดู อาจจะเป็นเศรษฐีนีน้อยๆ เลยก็ได้ค่ะ

2ซื้อทองคำเก็บแทนเงิน ส ด

เงินกับท อ ง เป็นของคู่กันหากเก็บเงิน ไม่ค่อยอยู่ ลองหันมาเก็บทองกันบ้างไหมค่ะ ไม่ต้องมากต้องมายอะไรหรอกค่ะ ก็ซื้อตามฐานะเงินเดือนของเรา เองอาจจะซื้อเป็นทองรูปพรรณเช่น แหวนทองสักครึ่งสลึง ซื้อเก็บไว้ทุกๆ เดือน เดือนไหนมีเงินเดือนเยอะ หน่อยก็อัพน้ำหนักทองสักนิด เชื่อเถอะค่ะ ว่าเศรษฐีนีน้อยๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมอ ย่ างแน่นอนค่ะ

3เก็บเงิน ต า มเลขท้ายปีนักษัตร

นับว่าเป็นวิธีที่ดี อีกวิธีหนึ่งเลยค่ะเพราะนอกจากเรา จะเก็บเงินขวัญถุง ตามเลขท้ายตามปีนักษัตรไว้ในกระเป๋าสตางค์ของเราแล้วเราก็เอาวิธีนี้เก็บเงินไปด้วยเลยค่ะเจอแบงค์ที่มีเลขท้าย ประจำปีนักษัตรเราเมื่อไหร่ จับเก็บแยกกระเป๋าไปเลยค่ะ รับรองเลยค่ะว่าเดือนๆ หนึ่ง คงจะได้เงินเก็บที่มากโขเลยทีเดียวค่ะ

4หัก 10 % ของเงินเ ดื อ น

นับว่าเป็นวิธีที่ง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพียงแค่เงินเดือนเราออกเมื่อไหร่ ก็หักออกมาเลยค่ะ 10% เช่น เงินเดือน 18,000 บาท หักออก 10% ก็จะเป็นเงิน 1,800 บาทแล้วนำเงินจำนวนนี้ไปเปิดบัญชีใหม่ที่สำคัญไม่ต้องทำบัตร ATM นะคะเราต้องใช้ความข ี้เกียจ ของเราในการเดินทางไปธนาคารให้เป็นประโยชน์ค่ะ 555+ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บได้ อ ย่ างแน่นอนค่ะ

5เก็บแบงค์ใหม่ใช้แบงค์เก่า

วิธีนี้ง่ายมากๆ ง่ายจริงๆ ง่ายสุดๆ เพียงแค่เจอแบงค์ใหม่ทีไหนก็เก็บไว้เท่านั้นเอง แยกกระเป๋าไว้เลยไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ คิดไปตามหลักฮวงจุ้ย ไปเลยค่ะ ว่าเก็บแบงค์ใหม่ๆ จะได้มีสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตส่วนแบงค์เก่าๆ ก็ ใ ช้ไปเลยค่ะอ ย ากซื้อ อ ะ ไร  อ ย า กกิ นอะไร เราก็ให้ใช้แบงค์เก่าจ่ายไป แต่ก็ควรควบคุมสตินิดหนึ่งนะคะ เดี๋ยวจะใช้จ่ายเกินตัวไปค่ะ ทุกสิ้นเดือนลองมานับดูแล้วนำไปฝากธนาคารแยกบัญชีไว้ก็ได้ค่ะเห็นไหมล่ะว่า 5 เคล็ดลับออมเงิน แบบแปลกแหวกแนว ที่เวิร์คสุดๆ นั้น สามารถทำได้จริงเพียงแต่ จะต้องมีวินัยในตนเองด้วยค่ะ โดยไม่ใช้จ่ายอ ย่ างสุร่ยสุร่ายหรือฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุใช้ความอดกลั้นอดทนให้เป็นประโยชน์ ถือหลักเศรษฐกิจพอเพียง เอาไว้ หากทำได้ล่ะก็ รับรองเลยค่ะ จะได้เป็นเศรษฐีนีในไม่ช้าอ ย่ างแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณที่มา verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …