Home ข้อคิด น้ำลืมอดีต กับ หญิงสาวผู้ต้องการลืมอดีต ให้ข้อคิดได้ดี

น้ำลืมอดีต กับ หญิงสาวผู้ต้องการลืมอดีต ให้ข้อคิดได้ดี

11 second read
0
0
164
น้ำลืมอดีต กับ หญิงสาวผู้ต้องการลืมอดีต ให้ข้อคิดได้ดี

น้ำลืมอดีต กับ หญิงสาวผู้ต้องการลืมอดีต ให้ข้อคิดได้ดี

น้ำ ลื ม อดีตน้ำลืมความ ทุ ก ข์ เป็นบทความที่เขียนไว้ดีมาก อ ย า กให้ทุกคนได้อ่านสำหรับหญิงสาวที่ต้องการลืมอดีตที่แ ส นเ จ็ บ ป ว ด และลำบากใจ ที่ไม่อ ย า ก จำเรื่องมีอยู่ว่าหญิงสาวคนนี้

เธอมีอดีตที่ไม่ อ ย า กจำ มันเล ว ร้ า ยมากเธอ อ ย า กที่จะลบมัน ออกจากความทรงจำ แต่จะทำยังไง ก็ไม่สามารถลืมเลือนไปได้เลยมันทำให้ชีวิตของเธอ ร ะ ท ม ทุ กข์อยู่เรื่อยไปเพราะแม้ปัจจุบัน เธอจะมีชีวิตที่ดีกว่าเมื่อก่อน

แล้วแต่ถ้าวันใดเหตุการณ์ในอดีต มันย้อนไปนึกถึงทีไรเมื่อนั้น ก็ทำให้ต้องปว ดร้ าวอดีตที่ผ่ า นมา มันเสมือนรอยด่างพร้อยถ้าสามารถลบอดีตที่แสนขื่ นข มไปได้ให้เหมือนกับว่าไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมันคงจะดีมาก

และชีวิตคงจะมีความสุขมากถ้าโลกเรานี้ มีน้ำวิเศษ ดื่ มแล้วลืมอดีตไปได้ เหมือนดั่งในนิทานคงจะดีไม่ใช่น้อยและตอนนั้นเพื่อนบ้านของหญิงสาว ได้ยินเข้าเขาจึงได้พูดกับหญิงสาวว่าฉันเคยได้ยินมาว่ามีนักพรตปริศนา

ท่านช่วยเหลือผู้ตก ทุ ก ข์ได้ทุกเรื่องเลยนะ ท่านอาจจะมีน้ำลบอดีตเหมือนดังที่เธอพูด ก็ได้นะ ลองไปให้ท่านนักพรตช่วยเหลือดูนะดังนั้น หญิงสาวไม่รอช้า เธอจึงรีบตัดสินใจออกเดินทางไปหานักพรคปริศนาและเมื่อหญิงสาวมาถึงจึงเอ่ยขอประทาน โ ทษ ท่านนักพรต เฉินกุ๊ย เซียง อยู่หรือไม่

นักพร ต-ข้าเองนี่แหละมีเรื่องเดื อ ด เนื้ อร้อนใจอะไรหรือ ท่านถามด้วยความเมต ต า

หญิงสา ว-คารวะท่าน นักพร ต พอดีมีเรื่อง ทุ ก ข์ ใจจากอดีตอันแสน เ ล วร้ า ย ที่ได้พ า น พบมาพ ย า ย า ม ลืมเท่าไหร่ ก็ไม่อาจลืมได้เลย

นักพร ต-แม้จะเป็นอดีตที่เ ล วร้ า ยไปแล้ว แต่มัน ผ่ า นมาแล้วเหตุใด จึงยังทำให้ ทุ ก ข์ใจได้อีกล่ะ

หญิงสา ว-นั่นเพราะอดีต มันเป็นเหมือนรอย ด่ า ง พร้อย ที่คอยย้ำเตือน ให้นึกถึงแต่ เหตุการณ์เ ก่ าๆและแม้ปัจจุบั น ชีวิตจะดีขึ้นเพียงใดแต่พอนึกได้ว่าเคยมีอดีต ที่ เ ล ว ร้ า ย ก็ทำให้ข้าน้อยไม่มีความสุขกับปัจจุบั นเลยและหลังจากนั้นหญิงสาวคนนี้ก็คุ ก เ ข่ าลง เอ่ยต่อไปว่าข้า ทุ ก ข์ เหลือเกิน ท่านพอจะมีทางช่วยเหลือได้หรือไม่

นักพร ต-แม่นางเอ๋ยโปรดยืนขึ้นแล้วเชิญตามข้ามาทางนี้ เฉินกุ้ย เซีย ง ให้หญิงสา วไปที่โต๊ะจากนั้นได้นำกาน้ำกับถ้วยใบนึงออกมา และในถ้วยก็มีน้ำอยู่ค่อนถ้วย แม่นางเอ๋ย เจ้าจงดื่มน้ำในถ้วยนี้สิ

หญิงสา ว-นี่เป็น น้ำลืมอดีต หรือไม่

นักพร ต-จะเรียกเช่นนั้น มันก็ย่อม ไ ด้

หญิงสา ว-ก็หยิบถ้วยน้ำมาดื่ม ด้วยความดีใจแต่พอน้ำในถ้วยสัมผัส กั บ ปากของหญิงสาวก็เป็นต้องรีบวางลงกับโต๊ะ ทั น ทีเพราะน้ำนั้น มีรสชาติมันเค็มมาก หญิงสาวถาม ท่านเอาน้ำอะไรให้ข้าดื่ ม เหตุใดมันจึงมีรสชาติเค็มเช่นนี้..

นักพรต-เราต้องขอโทษด้วย อ ย่ างนั้นก็จงเติมน้ำเปล่าลงไปอีกสักหน่อยนะ เพราะเผื่อรสชาติ มันจะดีขึ้นแม่นางดื่ มดูอีกทีว่ารสชาติดีขึ้นหรือไม่

หญิงสา ว-ดีขึ้นมากแล้วค่ะ พอกินได้ แต่มันก็ยังมีรสเค็ มอยู่

นักพร ต-เอ่ยขึ้น ถ้าหากเป็นเช่นนั้น ข้าจะเติมน้ำเปล่า ล ง ไ ปในถ้วยเพิ่มให้อีกนะ

หญิงสา ว-มั น จืดแทบไม่หลงเหลือความเค็มแ ล้ ว และทันใดนั้นหญิงสาวก็เข้าใจ นักพรตอดีตที่แสนเล ว ร้ า ย มันก็เปรียบเหมือนดั่ง เกลือในน้ำนั่นแหละ ที่มันมีรสเค็ม ทำให้ดื่ มกินได้ย ากแต่ถ้าเราหมั่นเติม สิ่งดีๆ เข้าไปมันก็เหมือนเราเติมน้ำเปล่าเข้าไป นั่นแหละ มันย่อมทำให้น้ำที่มีรสเค็มค่อยๆ จางลงไปได้

จนกลายเป็นน้ำ ที่เราสามารถดื่มกินได้เรื่อยๆแค่แม่นางหมั่นเติมสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตไม่เติมสิ่งร้ า ยๆ ให้ตัวเองเท่านี้ ก็จะทำให้อดีตที่แสนเล ว ร้า ย จางหายไปเองแม้ว่ามันจะยังอยู่ก็ตามแต่ก็ไม่สามารถสร้างความ ทุ ก ข์ ใจให้เราได้ เพราะ มันเจือจางไปแล้วนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา noonna

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …