Home ข้อคิด ทำไมคนเก่งบางครั้งถึงไม่ประสบความสำเร็จ

ทำไมคนเก่งบางครั้งถึงไม่ประสบความสำเร็จ

14 second read
0
0
72
ทำไมคนเก่งบางครั้งถึงไม่ประสบความสำเร็จ

ทำไมคนเก่งบางครั้งถึงไม่ประสบความสำเร็จ

วั น นี้เราจะพาคุณดูสิ่งที่ทำให้คนเรียนเก่งถึงยังไม่มีชีวิตที่ดีสักที กับบทความ ทำไมคนเก่ง เรียนดี ถึงยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที ไปดูกันว่ามีเ ห ตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คนเก่งๆ ยังไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิตใครว่าความฉลาดและการทุ่มเททำงานหนัก จะทำให้เรา ประสบความสำเร็จ แท้จริงแล้วยังมีปัจจัย

อี ก หลาย อ ย่ า งเป็นเหตุผล ประกอบกันไม่ว่า จะเป็น ความสัมพันธ์ กับคนในที่ทำงาน สภาพแวดล้อม ในการทำงานตลอดจนจริยธรรม ในการทำงาน และนี่คื อ 5 เหตุผลที่ว่า ทำไมคนฉลาด แ ล ะทำงานหนัก อ า จไม่ใช่คนที่ประสบ ค ว า มสำเร็จเสมอไป

1 ไ ม่ เปิดโอกาสใ ห้ตัวเองได้รู้จักคนใหม่ ๆ คนฉลาดและทุ่มเทบางคนติดอยู่กับชุดความคิดและมุมมองเดิมๆ เพราะคุยแต่กับเพื่อนกลุ่มเดิม คอนเน็กชั่นเดิม ๆ บางครั้งการออ กไปพบปะผู้คนแลกเปลี่ยนความคิด และทัศนคติใหม่ ๆ จะช่วยสร้างโอกาสและการเรียนรู้ใหม่ๆให้คุณได้

2 กลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่ก ล้ าเปิดรับโอกาสใหม่ทำให้ติดอยู่กับสภาพแวดล้อม แบบเดิม ถึงจะฉลาดและทุ่มเท แต่ก็อาจย่ำอยู่กับที่หรือพัฒนาช้า ดังนั้น ลองกล้าที่จะก้าว ออ กจากพื้นที่ ปลอ ด ภั ยดูบ้าง

3 ไ ม่ สามารถตัดสินใจได้ความฉลาด และความทุ่มเท เป็นประตูสู่ ความสำเร็จมากมายหลายๆครั้งโอกาสดี ๆ ก็วิ่งเข้ามาหาคนเก่ง แต่เพราะมีทางเลือ กมาก อาจทำให้เขาไม่รู้จักความต้องการ ที่แท้จริง และไม่ตัดสินใจ คำแนะนำ คือ ลองหันกลับมาถามตัวเองออ กไปพูดคุยกับผู้คน ค้นหาให้พบว่า เราต้องการอะไรเมื่อนั้น คุณจะพบกับคำตอบ และ ความสำเร็จที่แท้

4 ไ ม่ ยินดีที่จะรับ ความเสี่ยง คนฉลาดบางคนเ ลือ กเส้นทางS a f e Z o n e เพราะกลัวการไม่ยอมรับ ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาด มีคนเก่งหล า ย ๆ คนที่ไม่กล้าเริ่มต้น ทำสิ่งใหม่เปลี่ยนงานใหม่ แม้เขา จะค้นพบว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้น ไม่ได้ทำให้มีความสุขเท่าที่ ควรนั่นเพราะเขาไม่กล้าเสี่ยงเดิน ในเส้นทางใหม่ หรือติดกับดักความสำเร็จ ในปัจจุบัน นั่นเอง

5 เ ชื่ อว่าแค่นี้ก็สำเร็จ เกินพอแล้วคนฉลาด และเรียนเก่ง มักคิดว่าความสำเร็จ ของตนเองคือใบรับรองสำคัญ แต่เขาไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ชีวิตและความสำเร็จ นอ กตำรา มีหล า ยปัจจัยการทำงานหนัก การวางแผนกลยุทธ์ และบางที ก็ต้องมีโชคเข้ามา ช่วยด้วย

ขอขอบคุณที่มา y o u 2 m o r r o w yakkinn999

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …