Home ข้อคิด ถ้าตกงานตอนแก่ คิดไว้หรือยัง จะทำอะไรต่อไป

ถ้าตกงานตอนแก่ คิดไว้หรือยัง จะทำอะไรต่อไป

4 second read
0
0
303
ถ้าตกงานตอนแก่ คิดไว้หรือยัง จะทำอะไรต่อไป

ถ้าตกงานตอนแก่ คิดไว้หรือยัง จะทำอะไรต่อไป

ที่ไ ห นประกาศรับสมัครงานเขาจะบอกเราเสมอว่า ต้องการคนมีวุฒิเท่านั้นเท่านี้ต้องการประสบการณ์กี่ปีและต้องมีคุณสมบัติ ข้อนึง ที่สำคัญ ที่บางคนไม่เคยนึก ถึงเลย นั่นคืออา ยุสังเกต มั้ยล่ะว่าบริษัทต่างๆนอกจากเขา จะบอกคุณสมบัติต่าง ๆและระบุเรื่องอายุด้วยเช่น ต้องการคนอายุ 20 ถึง 35 ปี ต้องการคนอายุ 25 ถึง 40 ปี ส่วนใหญ่มากสุดเลยน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 40 ล่าสุดผมเห็นข่าวรับสมัคร คนงานไปทำ การเกษตรในต่างประเทศเขาบอกว่าอย ากจะได้คนอายุ 25 ถึง 40 และตอนนั้นผมคิดในใจ คงหมดสิทธิ์แล้วเพราะเราปาไป 41 แล้ว มันทำให้ ผมคิดว่า เราเคยถามตัวเอง บ้างหรือไม่ ข้อแรกเลย

1 ต ก งานตอนนี้หากอายุ 40 ถึง 50 จะทำมาหากินอะไร

เคยคิดบ้างไหมเดี๋ยวนี้ ตกงานง่าย อาชีพที่ว่ามั่นคงยังตกงานชีวิตไม่มีความแน่นอนเลยถ้ายังคงใช้ชีวิตเรื่ อยเปื่ อยไ ร้ ส า ระไปวัน ๆคุณจะต้องเจ็ บ ป ว ดใจหากวันนั้นมาถึงอาชีพเดียวไม่เคยพอมัน อั น ต ร า ย ไ ปผมเห็นหลายคนตกงาน ตอนอายุ 40 ไปต่อไม่เป็นเลยเพราะไม่เคยคิดเรื่องทำมาหากินไม่เคยหาความรู้เพิ่มไม่ฝึกฝนอะไรให้ตัวเองถึงกับคิดสั้น ก็เห็นมาหลายคน

2 ส น ใจตั้งใจ คิดเรื่องทำมาหากินเอาไว้บ้างก็ดี

เพราะอะไร ก็ไม่แน่นอน มาเริ่มใหม่ ตอนอายุ 40-50 มัน อาจจะสายไป ไม่ทันคนที่เขาทำมานานลองตกงาน วันนี้สิ แล้วคิดเปิดร้านลูกชิ้นพรุ่งนี้ เพียงแค่คิดจะหาทำเล ก็งงกันแล้วล่ะ จะเริ่มยังไงยังไม่รู้เลยดาราคนใดมันจะเลิ กกับคนใดใครจะได้กับใครอ ย่ าเสี ยเวลาไปตามไปอ่านวิจารณ์ชีวิตคนให้เสี ยเวลาเลยมาสนใจอนาคตตัวเอง ดีกว่าทุกอาชีพ มีวันหมดอายุ

3 ห า กเราตกงานเมื่ออายุ 40 ถึง 50 จะทำอ ย่ า งไร

จะใช้ชีวิต อ ย่ า งไรดีชีวิตจะไปต่อยังไงทั้งปากท้องอีก เ ด็ กจบใหม่ ไม่ค่อยคิดหรอก และคนอายุ 30 ไม่ค่อยคิดนั่นเพราะพวกเขา รู้เพียงว่าวันนี้ มีความสุขดี สิ้นเดือนก็ได้เงินแล้ว ก็เที่ยวใช้ชีวิตฟุ่มเฟื อ ยวิ่งตามกระแสต่างๆมีรูปแบบชีวิต เหมือนคนอื่น ๆ ที่ตื่นมาไปทำงานเลิ กงานนั่งล้อมวง กินเบี ยร์ กลับบ้านนอนตื่นไป ทำงานวันหยุดเที่ยวก็ยังคงใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆวิถีชีวิตเหมือนเดิมมาโดยตลอดจนลืมไปว่าอายุมากขึ้น เวลาเหลือน้อยลงไปทุกๆวัน และเ ด็ กรุ่นใหม่ ก็เก่งขึ้นทุกวันมีคนเก่ง ๆ จบใหม่ทุกปี

4 ไ ม่ คิดเรื่องทำมาหากินตอนนี้ จะคิดตอนไหน

คิดตอนอายุมาก มันไม่ทันนะจะ เริ่มเมื่อไหร่เดี๋ยวนี้ อายุ 40 สมัคร งานเขาก็ไม่เอาหากคุณไม่เจ๋งและมีความสามารถแบบเฉพาะด้านจริง ๆ บอกเลยว่าย ากที่เขาจะรับอ่านมาถึงตรงนี้ใครคิดได้ก็ดีใจด้วย ใครคิดไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้ล่ะทีนี้ ชีวิตมันอยู่ที่ตัวเอง พัฒนาตัวเองซะเรื่องชาวบ้านก็ปล่อยไปบ้าง ตั้งใจทำมาหากินดีกว่าเมื่อตกงานตอนแก่คิดไว้ หรือยังจะใช้ชีวิตต่อไปอ ย่ า งไรเราไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าไม่มีเวลาถอยหลังให้รู้ล่วงหน้ามี 7 เรื่องที่ชีวิตควรพิจารณาไว้

1 อ ย่ า ทะเล า ะกับใครมันเสียเวลาชีวิต

2 พูดดี ทำดี กับทุกคนโดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว

3 อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ไม่เดือดร้อนตัวเองและผู้อื่นก็ทำไปเถอะ

4 อ ย่ ามัวกลุ้มใจกับอดีต อ ย่ ามัวกังวลอนาคตจนเสียปัจจุบัน

5 มีอะไรที่ต้องทำแต่ยังไม่ได้ทำ ทำวันนี้เลยจะได้ไม่เสียดาย

6 ให้อ ภั ย ทุ ก อ ย่ า งทั้งคนอื่นและตัวเราเอง

7 ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีชีวิตอยู่อย่ ายอมแพ้ง่ายเกินไป ถ้าหากเรายังไม่ได้พ ย า ย า มอ ย่ างเต็มที่

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …