Home ข้อคิด เห็นโพตส์รูปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ได้รวยนะ กลัวตอนแก่

เห็นโพตส์รูปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ได้รวยนะ กลัวตอนแก่

3 second read
0
0
327
เห็นโพตส์รูปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ได้รวยนะ กลัวตอนแก่

เห็นโพตส์รูปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ได้รวยนะ กลัวตอนแก่

ก า รเดินทาง มักเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็มีความฝัน ในการท่องเที่ยวไปรอบโลกถึงแม้บางคนจะปฏิเสธก็เถอะ แต่เชื่อแหล่ะ ว่าใครๆ ก็อย ากไปเที่ยวมันต้องมีอารมณ์นั้นสักครั้งหนึ่งในชีวิตแหล่ะทำงานมาเหนื่อยๆ ทั้งเดือนหรือบางคนทุ่มเทกับ งานประจำ การทำธุรกิจมาเป็นปีๆ ก็อย ากจะพักผ่อนและผ่อนคลายบ้างการไปเที่ยวแต่ละครั้ง แน่นอนว่าย่อมต้องมี ค่าใช้จ่าย ในการเดินทางอ ย่ างแน่นอน เราชอบเที่ยวมาก”บางครั้ง ก็คิดนะว่าใช้เ งินกับการท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งในและต่างประเทศ ปีๆหนึ่งก็หมดไปเยอะ ด้วยความที่ไม่ใช่ขาช้อปด้วยหลายคนก็ทักว่าไม่เก็บเงิ นบ้างหรอ เกิดแก่ตัวไปจะลำบากบางคนก็บอกว่า เที่ยวตอนที่ยังมีแรง เดี๋ยวต่อไปจะไม่ได้เที่ยวแบบนี้ จริงๆ

ต อ นคนทัก ให้เก็บเงิ นปริญญาก็คิดนะ แล้วรู้สึกผิดกับตัวเองที่ใช้จ่ายกับการเที่ยว แต่เราก็มีเงิ นเก็บนะแต่ก็ไม่ได้มากมาย ปริญญามีบ้าน มีรถที่ต้องผ่อน พอฟังคำพูดจากคนที่บอกว่าให้รีบๆ เที่ยวเสียตอนนี้คนเราอายุมันสั้นนัก เดี๋ยวก็จากไปแล้วเที่ยวๆไปเถอะเราก็กลั วว่าปริญญาจะไม่จากไปน่ะสิแต่เงิ นหมดก่อนก็แย่เหมือนกัน เลยอย ากถามคนที่ตอนนี้อย ากเที่ยวแต่ไม่มีโอกาสได้เที่ยวว่าเป็นแบบนี้จริงๆไหมครับเช่น พอมีครอบครัวก็ต้องใส่ใจครอบครัวทำงานตำแหน่งความรับผิดชอบมากขึ้นหรืออายุมากสังขารไม่เอื้ออำนวยมีคนบอกว่าหากคุณมีเงิ นคุณสามารถเลือกโดยส า รด้วยรถไ ฟฟ้า เร็วสูงหรือเครื่องบิน

แ ต่ ถ้าหากไม่มีเงิ นก็เลือกเดินทางโดยรถไ ฟธรรมดาที่ระหว่างทางได้ยินผู้คนบ่นและพูดนินทามากมายต้องจอดพักทุกสถานีนั่งรอเวลาผ่ า นไปเรื่อย บนรถไ ฟ นอกจากนี้ยังมีความประหลาดใจที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นความน่าสนใจ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในการเดินทางแม้ว่าจะเป็นการเดินทางแบบย ากจน แต่มันสามารถทำให้คุณรู้จักผู้คนที่แตกต่างกันมากขึ้นได้สัมผัสถึงท้องฟ้าที่สวยสดใส ไม่แน่ อาจมีคนที่พย าย าม ใช้สองเท้าในการไ ล่ตามความกว้างและลึกของชีวิตก็เป็นได้ร้อยพันเทือกเขา และสายน้ำผู้คนมากมาย ที่กำลังเผชิญกับโลกใบนี้

เ ร าเป็นเพียงหยดน้ำ ในมหาสมุทรที่สามารถวิ่งและกระโดด สามารถยิ้มและ ทุ ก ข์ได้เพียงไม่กี่สิบปีดังนั้นถ้าเดินออกมาได้ก็ออกมาดูโลกเถอะ เงิน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็คือมีอยู่ที่คุณว่าจะใช้มันอ ย่ างไงการเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งนั้น ไม่พย าย ามจะสร้างความสุขต่อโลกแต่หวังเพียงว่าในหนึ่งเมื่อแก่ชรามากแล้ว เวลาเปิดอัลบั้ ม รู ป มา ก็มีเรื่องราวมากมายในนั้นที่ทำให้คุณคิดถึง เช่น ท่ามกลางหิมะ,ทะเลทราย,สายฝนตามท้องถนนเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่ า นมา เงิน สามารถกำหนด วิธีการเดินทางของคุณว่าจะนั่งรถหรือจะนั่งเครื่องบิน จะพักโรงแรมหรู หรือ ห้องพักธรรมดา แต่มันไม่สามารถส่งผลกระทบต่อความกล้าหาญและความอย ากรู้ อย ากเห็นเกี่ยวกับโลกใบนี้ได้หรอกนะออกเดินทางไปจากเส้นทางชีวิต 3 จุดในเส้นทางเดียวซึ่งหมายถึง บ้านที่ทำงาน ห้องอาหารกระโดดหนีออกมาจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ

ยอมดื้อรั้น ปล่อยตนเองเดินออกมาสักครั้ง เพื่อจะได้ไปดูโลกที่กว้างใหญ่นี้ผสมผสานการท่องเที่ยวและการดำเนินชีวิตเข้าด้วยกัน มองดูริมทางที่มี ดอ กไม่เบ่งบานมองดูลมพัดใบไม้ใบแรกที่ร่วงหล่นบนท้องถนน มองดูวิวทิวทัศน์รอบๆ กายการวางแผนหมื่นครั้ง ไม่สู้ออกเดินทาง 1 ครั้ง ไม่ว่าจะไปที่ไหน ให้เท้าของคุณได้เดินไปหวังว่า คุณจะสามารถวัดความกว้างของโลกนี้ได้ในสักวันหนึ่งบางคนซื้อแบร น ด์ เ น มแล้วมีความสุขบางคนมีความสุขกับการปาร์ตี้บางคนมีความสุข กับการท่องเที่ยว

ห รื อบางคนมีความสุขกับการอยู่บ้านเฉยๆดูหนังฟังเพลงคือบางครั้งรูปร่างหน้าตาความสุขของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ถ้าสิ่งที่ จขกททำอยู่แล้วมันยังแฮปปี้ ก็ทำต่อไปเถอะค่ะเพียงแต่เงิ นที่ใช้จ่ายตรงนั้น เราอาจจะต้องมีวินัยมากขึ้นแบ่งส่วนนึง เป็นเ งินเก็บ แบ่งอีกส่วนนึงเป็นเงิ นเที่ยวจะได้ไม่ต้องมาลำบากในตอนหลังแล้วถ้าใครมาบ่นมากๆ ก็ฟาดเงิ นเก็บให้ดูไปซะเลยเพราะที่ไปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ใช่ว่าอวดรวย แค่ไม่อ ย ากมานั่งเสียดายทีหลัง ตอนแก่

ขอขอบคุณที่มา chanisara

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …