Home ข้อคิด คู่กันแล้วไม่แคล้วกันแน่นอน ต่อให้ไกลกันสุดฟ้ายังไงก็หากันเจอ

คู่กันแล้วไม่แคล้วกันแน่นอน ต่อให้ไกลกันสุดฟ้ายังไงก็หากันเจอ

4 second read
0
0
3,883
คู่กันแล้วไม่แคล้วกันแน่นอน ต่อให้ไกลกันสุดฟ้ายังไงก็หากันเจอ

คู่กันแล้วไม่แคล้วกันแน่นอน ต่อให้ไกลกันสุดฟ้ายังไงก็หากันเจอ

ใ น เรื่องของความรักเราอย ากจะบอ กว่าการที่เราจากกันวันนี้อ ย่ าเ สี ยใจฟูมฟายไปเลยให้คิดว่าเขายังไม่ใช่ในเวลานี้ แต่ถ้ามันใช่มันจะกลับมาหาเราเอง อ ย่ างเช่นบทความที่ว่า คนเราถ้าหากคู่กันแล้ว ไม่แคล้วกันหรอ กหากเกิดมาคู่กัน ต่อให้อยู่ไกล กัน มากแค่ไหน สักวันก็เดิน มาเจอ กันอยู่ดี คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพรา ะโชคชะต ากลับมาเพรา ะ พรหมลิขิตคนเราถ้าไร้วาสนาต่อ กันต่อให้เดินเจอ กันทุกวัน ก็สวนกันอยู่ดี

ถ้ามีวาสนาต่อกัน ต่อให้โลกกว้างเท่าไร ก็เดิน มารู้จักกัน อยู่ดีอย่ ายึดติดกับใจ คนซึ่งเป็นสิ่งไม่แน่นอน อ ย่ าอ้อนวอน ขอสิ่งใด มากไปกว่าการกระทำ อย่ าปล่อยชีวิต อัน มีค่าเป็นไปต ามยถาก ร ร ม ไม่ขอให้มี ความรักตลอ ดไป เ พ ร า ะมันเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อพบเจอความรักก็ขอให้รักแบบมีสติ ไม่เร่งร้อนไปกับความรักที่เจอขอให้ใช้เวลาเรียนรู้ ทุกคนต้องประสบ พบเจอความผิ ดหวัง เพราะมันคือสั จ ธรรม ได้มาไม่ยึดติดเ สี ยไป ไม่เ ศ ร้ าโ ศ ก ทุกอ ย่ างในโลกเป็นของชั่ วคราว ทำบุญกับพระทุกแห่ง หนต้องไม่ลืมพระที่บ้ านพ่อแม่ เรานี่แหละอ ย่ ามองข้ามไป

ชีวิตใน สั ง ส า ร วั ฏ มีแต่บุญกับบ า ปเท่านั้น ถ้าสั่งสมบุญชีวิตก็รุ่งเรือง ถ้าสั่งสมบ า ปชีวิตก็ร่วงโรยรูปงามไม่นานก็เห ี่ยวย่น ท รั พ ย์สมบัติไม่นานก็เสื่ อ ม ล ายบุญสมบัติ จะคงอยู่ตลอ ดไป จงอ ย่ าคอยโชคชะต า เพร า ะมัน ไม่มีขา จงรีบทำสิ่งดีๆกับคนที่เรารักก่อนไม่มีโอกาสได้ทำ จงทำให้คนที่เรารักมีความสุขก่อนที่จะไม่มีเวลาโลกมนุษย์ไม่ได้วุ่นวายใจเราต่างหากที่วุ่นวาย ทุ ก ข์มีไว้ให้ เห็น ไม่มีไว้ให้ เป็น เมื่อวาสนานำพา มาพบกัน ก็อ ย่ าลืมทำสิ่งนี้ด้วย

1 เติ มความรัก

ความใส่ใจ สม่ำเสมอ ไม่เสื่อมคล า ย จากเพื่อนตกลง เป็นแฟนกัน ก็ยิ่งจะต้องเอาใจใส่กัน มากกว่าเดิมต้องเติมความรักใ ห้กันและกัน บอ กรักกันทุกวันจะด้วยการโทรศัพท์ ส่งไ ล น์ ถามไถ่ตลอ ดฝนตกนะ เอาร่มติดตัวไปด้วย หรือก่อนนอนอ ย่ าลืมกินย านะนอนหลับฝันดีนะ คำพูดเหล่านี้ แสดงให้เขาเห็นว่า เราใส่ใจและรักเขาเป็นห่วง เขาการเติมเต็มความรัก ให้กันเป็นสิ่งดี ที่จะทำให้ความรัก ของเรามั่นคงและย าวนาน

2 รั ก ษ าคำพูดหรือคำมั่นสัญญา

เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความรักนั้น มั่นคงและย าวนานผู้หญิง เป็นเพ ศ ที่จำคำสัญญาได้ อย่ างแม่นยำ ยิ่งมีการสัญญาว่าสิ้นปีนี้ จะพาไปเที่ยวไปช้อ ป ปิ้ง ที่ต่างประเทศด้วยแล้วล่ะ ก็เธอจะรอวันนั้นว่าเมื่อไหร่จะมาถึงสักที แล้วถ้าเขาทำต ามสัญญาแล้วพาเราไปเที่ยวจริงๆ เป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ มีความประทับใจ ความทรงจำดีๆ จะยิ่งทำให้ความรัก ของทั้งคู่ย าวนานและ มีความสุขจริงๆ

3 มี ปัญหาต้องเคลียร์

ถ้ามีปัญหา หรือไม่เข้าใจ อะไรกันต้องพูดคุย กันแต่ไม่ใช่ชวนท ะ เ ล า ะ ไม่พูดกระทบกระทั้ง หรือเปรียบเปรย ควรพูดกันตรงๆ อย่ าปล่อยเวลาให้ผ่ า นไปนานจนอีกฝ่ายเข้าใจเราผิ ด ควรปรับความเข้าใจกันโดยเร็วความเข้าใจผิ ด เกิดขึ้นได้ ถ้าเรามาพูดคุยกันให้เข้าใจแล้ว ทุกอย่ างก็จะดีขึ้นถ้าเราเข้าใจกัน แล้วยิ่งจะทำให้ความรักของเรามั่นคงและย าวนานอีกด้วย

4 ใ ห้ ใจซึ่งกันและกัน

เอาใจเขามาใส่ใจ เราการที่เราจะทำอะไรก็แล้ว แต่ถ้าเราคิดถึงจิตใจ ของอีกฝ่ายหนึ่ง ลองปรึกษาขอความคิดเห็นถ้าเขาไม่ชอบสิ่งนั้นๆ เราก็ไม่ควรทำจะได้ ไม่มีปัญหา ถ้าเกิดเอาแต่ใจตัวเองทุกอย่ างก็จะจบทุกอย่ างขึ้นอยู่ที่ใจเรา เมื่อเราอย ากให้ ชีวิตมีความสุขและคบกันไปนานๆ ก็ต้องปรับเข้าหากันปรึกษากัน สิ่งที่เขาไม่ชอบเราก็อย่ าทำแค่นี้รักของเราก็จะมั่นคงและยืนย าวตลอ ดไป

5 ความอ ดทน

ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่จะ คบหาดูใจกัน ไปนานๆ เ พ ร า ะจากที่เคยอยู่คนเดียวจะไปไหน ทำอะไร ก็จะคล่องตัวและรวดเร็ว แต่เมื่อมีเขาเข้ามาทุกอย่ าง อาจจะช้าลงบ้ าง ก็ไม่เป็นไร เพื่อให้รักของเรามั่นคง และย าวนาน เราทนได้ อ ย่ างเช่นผู้ชาย ชอบเดินดูพวกไอ ที เทคโนโลยี ใหม่ๆ ว่ามีอะไรมาใหม่บ้ างเพื่อเขา จะได้รู้ได้ทันกับยุคสมัย ก็ให้เขาดูไปในใจ เราแอบภูมิใจได้เลยว่า เรามีแฟนเป็นคนยุคใหม่และทันสมัย ตลอ ดเวลา

6 มั่นคงและซื่อสั ตย์

ในบางครั้ง ระยะทาง ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับความรัก ถ้าทั้งสองคน มีความมั่นคงเชื่อใจและมีความซื่อสั ตย์ต่อกัน ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ อาจจะด้วยหน้าที่การงานที่อาจจะต้องโยกย้ าย หรือเปลี่ยนงาน เพื่อรายได้ที่ดีกว่า หรือความก้าวหน้า ในอนาคตแน่นอน ว่าอยู่ไกลกันนอ กจากจะเหงา แต่ถ้าเขามั่นคงและซื่อสัตย์ต่อเรา ไม่เผลอ ปล่อยกาย ปล่อยใจไปกับคนอื่น และกับมาหาเรารับรอง ว่ารักนี้ของเราจะมั่นคง และไปได้ อีกย าวนาน

7 ความเสมอต้น เสมอปลาย

ผู้ชายจะรักผู้หญิง เมื่อแรกเจอแต่ผู้หญิงจะรัก ผู้ชายเมื่ออยู่ใกล้กัน มีความสนิมสน มกันไปสักระยะหนึ่ง ถ้ามั่นใจ ก็จะรักเลยดังนั้น ความเสมอต้นเสมอปลาย จึงเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับความรักที่จะให้มั่นคงและย าวนานอย่ างเช่น เราจะเข้าร้านเสริมสวยเ ดือนละ 2 ครั้ง เขาจะเป็นคนขับรถมาส่ง และมารับทุกครั้งและทุกวันนี้ ก็ยังเป็นเช่นนั้น โดยที่เขาไม่รู้สึกหงุดหงิด และบ่นอะไร เราแถมตอนรับกลับ ยังชมว่าทาเล็บสีนี้สวยดี ได้ยินคำชมอย่ างนี้ อิ่มจน ไม่อย ากทานข้าวเย็นเลย

ขอขอบคุณที่มา fw yindeeyindee deejaiplus

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …