Home ข้อคิด 2 เรื่องที่พ่อแม่สมัยนี้ ไม่สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก

2 เรื่องที่พ่อแม่สมัยนี้ ไม่สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก

4 second read
0
0
227
2 เรื่องที่พ่อแม่สมัยนี้ ไม่สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก

2 เรื่องที่พ่อแม่สมัยนี้ ไม่สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก

ซึ่งการสอนลูกในยุคสมัยนี้ หลายคนก็ให้ลูกอยู่อย่ างสุขสบาย เป็นเหมือนดั่งไข่ในหินเลยเพราะว่ากลัวลูกจะ ลำ บ า ก กลัวลูกจะได้รับอั น ต ร า ย อ ย า ก ให้ลองดู 2 เรื่องจริงที่พ่อแม่ยุคนี้จะช่วยให้ข้อคิดอะไรหลายอย่ า งเลย เพราะการเลี้ยงลูกให้อยู่สบายเกินไปมันอาจจะเป็นผลร้า ย ต่อตัวลูกก็ได้มีเรื่องของ 2 ครอบค รั วให้ดูเปรียบเทียบ กั น

ครอบค รั วที่ 1 อยู่บ้านห้องเเ ถ วธรรม ด า

เป็นบ้านที่อยู่ ร ะแวกเดียวกันกับครอบครัวแรก ที่รวยหลายร้อยล้านซึ่งทำการค้าขาย ด้ ว ย ตัวเอง โดยการตื่นเช้าทุกวัน ขยันช่วยพ่อแม่หาเงิ นแล้วก็ไปเรียนเพื่อหาความรู้ ในช่วงบ่าย ว่างจากการเรียน ก็มาช่วยงาน

ยกของที่บ้ า น ช่วยงาน ก ร ร ม กรตอนค่ำ ก็ปิดร้านดึกหน่อยก็เตรียมการบ้านอ่านเขียว คนที่บ้านมีปัญหา ป่วยไข้ไม่สบายเขาจะลาอาจารย์กลับมาดูแลตลอด ในตอนนี้เขาก็มีงานมีเงิ นหลายร้อยล้าน และที่ร่ำรวยได้ ก็เพราะความสามารถข อ งเขาเอง

เรียนจบมาก็ทำงานดูแลครอบครัว และอยู่อย่ างมีความสุขในบั้นปลายชีวิตก็ไม่ ย า ก ลำบาก อะไรแล้วคุณอ ย า ก จะให้อนาคตลูกเป็นแ บ บไหนการอบรมเลี้ ย งดู ก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆ การรักลูกนั้นมันดี

แต่ก็ควรจะฝึกฝนเขาไปในตัวด้วย เ พื่ อให้มีทักษะในการใช้ชีวิตจริงในสังคมได้และเติบโตมาเป็นคนดีของสังคม และ สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์

ครอบค รั วที่ 2 พ่ อ แม่เป็นหนี้เกื อ บ20ล้าน

ครอบครัวนี้พ่อทำงานหนัก เพื่อจะได้พาครอบครัวอยู่ได้ และหาเงิ นปลดหนี้ในส่วนลูกชายนั้น กำลังเข้าเรียนมหาลัย พ อ ตกบ่ายก็เข้าห้องเล่นเกม กินข้าวเที่ยวกับเพื่อนพ่อแม่เอง ก็เเก่ลงไปทุกวัน ส่งของให้ลูกค้าไม่ทันเลย โทรบอกให้ลูกชายมาช่วยพ่อ

แ ต่ ลูกกลับตอบพ่อเขาว่า ทำไมป๊าไม่รับสมัครคนงาน แล้ว เ ขา ก็ตัดสายไปและนั่งเล่นเกมต่ออ ย่ า งสบายใจโดยไม่ได้ใส่ใจเลย ว่าพ่อจ ะ ทำงานหนักแค่ไหนและแล้ววันหนึ่งพ่อก็จากไปโดยยังทิ้งภาระหนี้เอาไว้ให้ แล้วแม่ก็นำเขาไปฝ า กกับญาติ

ส่วนแม่ก็ละทางโลกไปบวชชี ตอนนี้เขาไม่เหลืออะไรแ ล้ ว บ้านหลังใหญ่ที่เคยอยู่ก็ไม่มีเพราะธนาคารยึดหมดแล้ว ร ถ ที่มีอยู่อะไรขายได้ ก็ขา ยเ พื่ อเป็นค่าเทอมแต่สุดท้ายก็ไม่มีเ งินเรียน จนต้องล า ออกจากมหาลัยกลางคัน เขาเลยต้องหันไปขอความช่วยเหลือเพื่อนๆ เพื่อนก็หายหน้าหมดเลยไปทำ ง า น ที่ร้านเกมที่ไปเล่นประจำเป็นคนเฝ้าร้านเ ก ม

ขอขอบคุณที่มา gangbeauty stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …