Home ข้อคิด คนที่เขาฉลาด จะไม่ไปเข้าไกล้กับคนเหล่านี้

คนที่เขาฉลาด จะไม่ไปเข้าไกล้กับคนเหล่านี้

3 second read
0
0
1,556
คนที่เขาฉลาด จะไม่ไปเข้าไกล้กับคนเหล่านี้

คนที่เขาฉลาด จะไม่ไปเข้าไกล้กับคนเหล่านี้

1ไม่ยอมเ สี ยเวลากับคน เ ส แ ส ร้ ง อย่ าไปด่าเขา อ ย่ าไปโพนทะนาเขาจงให้เขา เ ส แ ส ร้ ง ต่อไปเรื่อยๆ จงทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ สักวันหนึ่ง คนอื่นๆ ก็จะเป็นคน เข้ามาบอกคุณเองว่าวีร ก ร ร มของเขาคนนั้นเป็นอ ย่ างไรบ้าง

2ไม่ยอมเสียเวลากับคนเห็นแก่ตัว อ ย่ าไป แ ค้ น เขา และอ ย่ าทำเป็นไม่สนใจเขาแต่จงค่อย ๆ ปลีกตัวออกห่าง เริ่มจากเอาใจออกห่าง จากนั้นก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เรื่องความเห็นแก่ตัวของเขา หากเขาเบนจุดหมายจากคุณไปหาคนอื่นคุณจะเห็นว่าคนอื่นก็ พ ย า ย า ม ปลีกตัวออกห่างจากเขาเช่นกัน

3ไม่พึ่งพาคนอื่นมากเกินไป แม้การดำรงชีวิตจะเป็นเรื่องย ากแต่จงเรียนรู้ในการทำอะไรด้วยตนเองบ้าง อย่ าได้เอาแต่อาศัยคนอื่นตลอด เพราะหากวันหนึ่งคนรอบข้างของคุณจากไปหมดแล้ว คุณจะได้ดำเนินชีวิตต่อไปได้ด้วยตัวของคุณเอง

4ในย า ม เ จ็ บ ป่ ว ย ต้องเห็นความสำคัญของตนเอง อย่ ารอให้คนอื่นมาเห็นความสำคัญ เพราะไม่เช่นนั้น การเฝ้ารอของคุณจะกลายเป็นก า ร ทำ ร้ า ย ทั้ ง จิ ต ใ จ และ สุ ข ภ า พ ของตัวเอง

5ใ น ย า ม ที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังในต่างถิ่น ต้องหมั่นติดต่อคนในครอบครัวและมิตรสหาย ต้องหัดฟังคำชี้แนะของผู้เฒ่าผู้แก่ ต้องเรียนรู้ในความอดทนอดกลั้นไม่มีอะไรที่คุณจะทนไม่ได้ อย่ าเอาความผิดของคนอื่นมาเป็นบทลงโทษตัวคุณเอง

6เวลามีใครบอกกล่าวเรื่องราวต่างๆให้คุณฟัง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดคุณเชื่อเขาได้แต่อย่ าเชื่ออย่ างปักใจ แต่ว่า ย า ม ที่เขาพูดอะไรให้คุณฟังต้องฟังอย่ างตั้งใจ ฟังด้วยความสนใจ มันเป็นการแสดงออกถึงความเคารพและใส่ใจต่อผู้พูด

7อย่ าเอาแต่หน้าบูดใส่ใครๆ แม้คุณจะ เ ค รี ย ด และกลัดกลุ้มเพียงใดแต่ว่าคนอื่นไม่อาจสัมผัสใจของคุณได้ทั้งหมด และมันก็ไม่ใช่หน้าที่ของใคร ๆที่จะต้องมาหน้างอคอหักเป็นเพื่อนคุณไปด้วย

8อย่ าไปล้อเล่นกับความรู้สึกของคนอื่น สักวันก ร ร มจะตามทันคุณต่อให้คุณเก่งและเป็นที่นิยมชมชอบของใครๆ ขอให้จำไว้ดาวยังมีวันดับพระอาทิตย์ยังลับขอบฟ้า ข ี้ข้ายังมีวันเป็นนาย

9อย่ าไป แย่งชิ ง ผลประโยชน์ของใคร แต่ก็อย่ าให้ใครมา แ ย่ ง ชิ ง ผลประโยชน์ของเราตามอำเภอใจ ต้องมีหลักเกณฑ์ของตนเองอย่ าอิจฉาความสำเร็จ บุญสัมพันธ์ ตำแหน่ง เงินทองของคนอื่น

เพราะมันมีที่มาจาก 5 สาเหตุนี้

1คนอื่นอาจลงแรงมากกว่าคุณ แต่เป็นเพราะคุณไม่ได้เห็นตอนที่เขาลงแรง

2สิ่งเหล่านี้นำความพอใจมาสู่คุณเพียง ชั่ ว ข ณ ะ มันเติมเต็มคุณไม่ได้ตลอดไปหรอก

3สิ่งนี้ไม่คู่ควรกับคุณหรอก เพราะต่อให้คุณได้มา มันก็ทำให้คุณเหนื่อยเปล่า

4คุณมีในสิ่งที่คนอื่นไม่มีคนอื่นมีในสิ่งที่คุณไม่มีไม่มีใครสมบูรณ์หรอกคนจนที่ว่า ทุ ก ข์คนรวยบางคน ทุ ก ข์

กว่าคนจนไม่รู้ที่ร้อยพันเท่า

5หากคุณไม่แ ก่ ง แ ย่ ง สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น รอบกายคุณจะมากด้วยมิตรสหาย

ขอขอบคุณที่มา นุสนธิ์บุคส์ staylifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …