Home ข้อคิด พ่อกับแม่เป็นคำแรกที่พูดได้ แต่เป็นคนสุดท้ายที่นึกถึง (ให้ลูกๆได้อ่าน)

พ่อกับแม่เป็นคำแรกที่พูดได้ แต่เป็นคนสุดท้ายที่นึกถึง (ให้ลูกๆได้อ่าน)

3 second read
0
0
109
พ่อกับแม่เป็นคำแรกที่พูดได้ แต่เป็นคนสุดท้ายที่นึกถึง (ให้ลูกๆได้อ่าน)

พ่อกับแม่เป็นคำแรกที่พูดได้ แต่เป็นคนสุดท้ายที่นึกถึง (ให้ลูกๆได้อ่าน)

ลูก เปรียบเสมือนไข่ในหิน ของพ่อแม่ คอยอบรมสั่งสอนเลี้ยงดูด้วยความรัก ความห่วงใยความสุขที่แท้จริงของพ่อแม่ คือเห็นลูกของเรามีความสุข ไม่เป็นทุ ก ข์เวลาไม่มีเงินคนแรกที่คิดถึงคือพ่อและแม่แต่พอมีเงินคนแรกที่คิดถึงคือแฟนและเพื่อนอ ย ากได้รถเวลาเรามีความสุข มักจะมองหาแฟนและเพื่อนเวลาเรามีความ ทุ ก ข์ คนที่กังวล ห ด หู่ และเศร้าสลดใจ

คือพ่อและแม่เวลาประสบความสำเร็จเรามักมองหาแฟนและเพื่อนเพื่อ นัดฉลองและสังสรรแต่คนที่ดีใจที่สุดคือพ่อและแม่กลับกลายเป็นคนที่เรามองข้ามไป ลูกไปรื่นเริงตามโรงหนัง เธค ผับโต๊ะสนุ๊ก พ่อและแม่กำลังทำงานหรือนอนหลับเก็บแรงไว้ทำงานหาเงินในวันรุ่งขึ้นเพื่อแลกสุขของลูกอย ากให้ลูกเรียนสูงๆเวลาแต่งงาน คนที่เป็นธุระหาสินสอดทองมั่นคือพ่อและแม่

ส่วนคนที่มีความสุข คือลูก

พ่อและแม่ตำหนิ ตักเตือน บางครั้งเต็มไปด้วยอารมณ์ พื่อให้ลูกได้ดีแต่ลูกคิดว่าสิ่งที่พ่อและแม่พูดเป็นแค่เรื่องไร้สาระพ่อและแม่คือผู้ ฝ่ า ฟั น ปัญหาเป็นร้อยพันประการเพื่อลูกแต่พอลูกมีปัญหามักคิดได้แค่ ท้อถอยหดหู่หรืออย าก ต า ยพ่อและแม่คือผู้ที่ปกป้องและยืนเคียงข้างลูกจวบจนชีวิตจะหาไม่ลูกกำลังคิดถึงสิ่งใด

ถ้าเลือกคนตัวอ ย่ า งออกมาซัก ๑๐ คนและถามทั้ง ๑๐ คนนั้นว่ารักพ่อรักแม่ไหมคงไม่มีใคร ที่ตอบว่าไม่รักแต่จะมีซักกี่คนที่แสดงออกว่ารักท่านความรักไม่จำเป็นต้องแสดงออก ความรักไม่จำเป็นต้องถ่ายทอด

แต่ถ้าเราคิดอีกแง่หนึ่งในทางกลับกัน คุณอ ย ากให้พ่อ หรือแม่ชมสักครั้งพ่อและแม่ของคุณก็เช่นกัน อ ย ากให้ลูกกอดสักหน่อยก็ยังดีตอนนี้คงยังไม่สายเกินไป ที่เราจะมาเริ่มทำสิ่งดีๆ ให้กับคุณพ่อและคุณแม่รักท่านให้มากๆ เอาใจใส่ท่าน ตั้งใจเรียน แล้วก็เ ป็ น เ ด็ กดีเชื่อว่าทุกคนต้องทำได้เพราะ มันเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงนิดเดียวที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรง

ขอขอบคุณที่มา 108resources

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …