Home ข้อคิด 5 สิ่งที่เทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนโลกใบนี้

5 สิ่งที่เทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนโลกใบนี้

21 second read
0
0
69
5 สิ่งที่เทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนโลกใบนี้

5 สิ่งที่เทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนโลกใบนี้

หากคุณกำลัง ย่ำ อยู่กับที่เรื่อยเปื่อยไปวัน ๆ ไม่คิดจะพัฒนาตัวเอง ไม่ทันเหตุการณ์บ้านเมือง อนาคตคุณแย่แน่นอนเพราะ โลกหมุนไปเรื่อยๆ ไม่เคยหยุดรอใคร และ คนที่ตามไม่ทันก็มักถูกลืมไว้ข้างหลัง คุณจึงต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองทุกวัน คุณจึงจะอยู่รอดเตรียมตัวกันยังอีกสองถึงสามปีข้างหน้าชัดเจนขึ้นแน่นอน

เมื่อก่อน  2G ทำให้โทรเลขเลิกใช้ถาวร ไม่นานมานี้ 3G มา Email ก็มาแทนที่ จด ห ม า ย โทรศัพท์บ้านหดหาย 4G มา E- book มา แ ร ง คนดูวีดิโอออนไลน์เยอะขึ้น ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ร่วง ช่ อ ง ทีวีหลายๆช่องปิดตัวลงจำไว้แท็กซ ี่ที่ไม่ซื่อสัตย์ จะถูกอูเบอร์แย่งงานพนักงานที่ไม่ขยัน และ ไม่พัฒนาตัวเอง จะถูกหุ่นยนต์แย่งงานเถ้าแก่ที่ไม่ขยัน จะ ถู ก แย่งตลาดโดยคู่แข่งที่ขยันกว่าอนาคตกำลังไล่ตามคุณ

1 T a x i

30 ปีก่อนคุณพ่อซื้อรถมา 1 คัน เพื่อขับ Taxi ขับวันละสองกะ จนสามารถซื้อคันที่สอง ต่อมาให้ลูกช่วยขับจนต่อมา 10 ปี เรามีบริษัทรถ Taxi เป็นพันคัน เราทำงานหนัก เราต่อสู้เราใช้ไฟแนนซ์ จนข ย า ยกิจการได้ใหญ่โตเมื่อไม่นานนี้ มีคนสร้างอะไรไม่รู้กดปุ่มเดียว รถ Taxi ทั้งโลกตกอยู่ในมือมันทั้ง ๆ

ที่มันไม่มีรถสักคัน มันถูกเรียกว่า Uberใครก็สามารถเอารถตัวเอง มาขับส่งผู้โดย ส า ร ได้เหมือน Taxi โดยรับลูกค้าจากการแจ้งเตือน ผ่ า น แอปครอวครัวเราขยัน เราสู้งาน แต่เรากำลังโดนแย่งลูกค้า

2 Apartme n t

ครอบครัวเราทำบ้านเช่า เราค่อย ๆ เก็บค่าเช่าจนสร้างหอพักค่อย ๆ ข ย า ย เป็นตึก เรียกว่า Service Apartment เรามีหลายตึกมากเราเริ่มฐานะดี เรามีพนักคอลเซนเตอร์งานคอยรับจองห้องพักวันดีคืนดี มีคนมาจากอีกซีกโลก สร้างอะไรไม่รู้ กดปุ่มเดียวมันมีห้องเช่ารายวัน รายเดือนนับล้านห้อง

โดยที่มันไม่ได้ซื้อ มันเรียกว่า AirBnB ใครก็ตามที่บ้านมีห้องว่าง ๆ สามารถเข้าร่วมกับ AirBnb เพื่อให้นักท่องเที่ยว นักเดินทาง ค้นหา ผ่ า น แอพ มาเช่าอยู่ได้เป็นรายวัน ลูกค้าเราลดน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะ เราตามกระแสโลกไม่ทัน

3 เครื่องใช้ไฟฟ้า

ครอบครัวเราเปิดร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในตัวเมือง สมัยก่อนเราขายดีมากๆ คนจากต่างจังหวัดต้องเดินทางเข้าเมือง มาซื้อที่เรา คุณพ่อส่งผมเรียนมหาวิท ย า ลัยดี พอเรียนจบมาก็มาบริหารงานต่อจากที่บ้าน กิจการกำลังไปได้ดี เริ่มข ย า ย สาขาออกไปต่างจังหวัดวันดีคืนดี โลกเปลี่ยนไปมีระบบการซื้อแบบใหม่

ไม่ต้องไปห้าง ไม่ต้องมาร้าน กดปุ่มเดียวเช็คราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ถูกที่สุดในประเทศ บริการส่งถึงบ้าน มีอำนาจต่อรองโรงงานมากกว่าผมผมขยัน ผมไม่ได้โง่ ผมเรียนจบเกียรตินิยม แต่กิจการที่บ้านผมกำลังลดสาขา และ ทยอยปลดพนักงานออก

4 โรงงานรถ ย น ต์

ผมจบวิศว ย า นยนต์เรียน ย า ก มาก ๆ ผมได้ทำงานโรงงานรถยนต์อันดับ 1 ของโลก ผมพัฒนาทักษะมา 15 ปี รถยนต์ที่ผมสร้างมีคุณภาพผมได้รับจดหมายสมัครใจให้ออกโรงงานบอกว่าต่อไปเราจะให้หุ่นยนต์

และ ต่อไปรถยนต์จะไม่มีระบบเครื่องยนต์แบบเดิม แบบที่คุณเรียน ย า นยนต์มามันใช้ไม่ได้ ต่อไปรถยนต์จะไปใช้ไฟฟ้ากันหมดผมขยันทำงาน ผมไม่ขาด ไม่ลา ไม่เคยมาสาย เป็นพนักงานยอดเยี่ยมมาตลอดหลายปี แต่ผมกำลังจะตกงานผมโคตรงง

5 พนักงานธนา ค า ร

ผมเรียนจบบัญชี ทำงานเป็นพนักงานธนาคาร งานเกี่ยวกับตัวเลข ได้ใส่สูทเท่ๆ นั่งทำงานในห้องแอร์ ผมทำงานในธนาคารที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ชีวิตกำลังก้าวหน้าไปได้ดี ผมโคตรภูมิ ใ จ

แต่แล้ว ทุ ก อ ย่ า ง ก็เปลี่ยนไป ผู้คนเดินทางมาธนาคารน้อยลง คนใช้แอพ โอนเงินกัน ผ่ า น โทรศัพท์มากขึ้น ธนาคารต้องลดภาระค่าใช้จ่าย ปิดสาขาลง ปลดพนักงานออก ผมตกงาน ทั้งๆที่ยังมีภาระต้องรับผิดชอบอีกมากมาย ไหนจะค่าบ้าน ค่ารถ เลี้ยงดูครอบครัว ลูกก็ยังเรียนไม่จบ

E- commerce และ ร้านค้าออนไลน์ จะทำให้ร้านค้าพัง ห้างสรรพสินค้าปิดตัวตามๆกันไปE- Banking ทำเอาพนักงานธนาคารถูกทยอยปลด ในอนาคตธนาคารจะปิดสาขาเกิน 50%

ธุรกิจถ่ายรูป และ กล้อง กำลังจะแพ้กล้องมือถือ ที่ทั้งสะดวกและมีคุณภาพพอๆกันการศึกษาออนไลน์กระทบกับมหาวิท ย า ลัยแน่นอนบริษัทลดรายจ่าย และ ปัญหา ด้วยการปรับลดจำนวนคนมีพนักงานเท่าที่จำเป็น เพราะ ทุก อ ย่ า งหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่

ขอขอบคุณที่มา bitcoretech

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …