Home ข้อคิด 7 วิธีคิดแบบคนสำเร็จคนเก่งที่ทำน้อย แต่ได้มาก

7 วิธีคิดแบบคนสำเร็จคนเก่งที่ทำน้อย แต่ได้มาก

5 second read
0
0
59
7 วิธีคิดแบบคนสำเร็จคนเก่งที่ทำน้อย แต่ได้มาก

7 วิธีคิดแบบคนสำเร็จคนเก่งที่ทำน้อย แต่ได้มาก

ถ้าตอบแบบ ค น ทั่วไปก็คงตอบว่าก็เพราะโลกนี้มันไม่แฟร์ใช่ตอบแบบนี้เราไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยเชื่อไหมแค่เราเปลี่ยนคำตอบเราจะได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นอีกเยอะเลยลองคิดดีๆจะพบว่าปกติคนทำงานหนักมักจะได้เงินเยอะนั่นปกติแต่ที่ไม่ปกติคือ‘คนที่ทำงานน้อยได้เงินเยอะ’ผมมีเพื่อนหลายคนเลยที่ทำงานน้อย ไ ด้

เงินเยอะและที่น่าสนใจคือคนเหล่านี้ไม่ใช่คนข ี้เกียจส่วนไอ้ที่น่าสนใจกว่านั้นคือคนเหล่านี้พอมันลุกขึ้นมาทำงานหนักมันยิ่งได้เงินโคตรเยอะ บ้าไปแล้วผมพอจะสรุปวิธีคิดของคนเหล่านี้มาให้ศึกษากันดังนี้

1 คนเหล่านี้จะ พ ย า ย า ม ทำให้ตัวเองมีเวลาว่างเพราะเวลาที่เราจะได้คิดได้เติบโตได้ลองทำสิ่งใหม่ก็คือเวลาที่เราว่างแก้วน้ำที่เต็มมันเติมน้ำเพิ่มไม่ได้แก้วต้องว่างถึงจะใช้ประโยชน์ได้แต่ อ ย่ า ว่างงานแบบไม่ทำอะไรเลยนะเพราะนั่นคือซวยครับ

2คนเหล่านี้จะทำทุกทางให้ตัวเองได้ทำงานเฉพาะที่ตัวเองถนัดคนเราใช้เวลา80%ไปกับงานที่เราไม่ถนัดผลลัพธ์ก็เลยน้อยเขาจึงทุ่มเทค้นหางานที่ถนัดเพื่อใช้เวลาไปกับสิ่งที่ทำเงินมากและเติบโตสูงรายได้เขาจ่ายตามความเชี่ยวชาญยิ่งทำเฉพาะที่เชี่ยวชาญรายได้เลยยิ่งมากขึ้น

3คนเหล่านี้ทำงานโคตรหนักเมื่อเห็นโอกาสความแปลกของคนแบบนี้คือถ้าเขาเห็นโอกาสชัดๆวิ่งเข้ามาเขาก็พร้อมจะทำงานหนักยิ่งทำงานหนักกว่าคนปกติเสียอีก

4คนเหล่านี้ชอบเรียนรู้ตลอดเวลาชอบอ่านหนังสือชอบเรียนชอบคุยกับคนเพราะมันคือโอกาสให้เรียนรู้

5คนเหล่านี้ไม่กลัวคนเก่ง และ พร้อมทำงานกับคนที่เก่งกว่าการที่เราจะสามารถทำในสิ่งถนัดแปลว่าต้องมีคนอื่นมาร่วมงานในสิ่งที่เขาไม่ถนัดการทำงานของคนเก่งคือแค่ทุกคนทำในสิ่งที่ถนัดแล้วมาร่วมกันแค่นั้นเอง

6คนเหล่านี้รู้วิธีLeverageตัวเอง สร้างระบบสร้าง Franchise ลงทุนหุ้นแล้วถือรับเงินปันผลไม่ได้สนราคาหุ้นเท่าไหร่นัก)พูดง่ายๆคือเขาจะหาทุกโอกาสเพื่อพัฒนาโอกาสให้ข ย า ย PassiveIncome ตลอดเวลา

7คนเหล่านี้ชอบสอนลูกน้องไม่กลัวที่จะสอนคนอื่นไม่กลัวที่คนอื่นจะเก่งกว่าสุดท้ายเราจะสบายถ้าเรารายล้อมด้วยคนเก่งลูกน้องเก่งเราจะสบายลูกน้องเจริญเรายิ่งโคตรสบายใช่ทำงานน้อยเงินเยอะมันเป็นวิถีที่ทุกคนพัฒนาได้โลกนี้น่ะแฟร์แค่เราค่อยๆพัฒนาตัวเราให้ไปอยู่ในจุดที่แฟร์ก็แค่นั้นแหละ

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …