Home ข้อคิด จำให้ขึ้นใจ คน 8 ประเภทที่ไม่ควรคบ ไม่คบได้เป็นดี

จำให้ขึ้นใจ คน 8 ประเภทที่ไม่ควรคบ ไม่คบได้เป็นดี

20 second read
0
0
138
จำให้ขึ้นใจ คน 8 ประเภทที่ไม่ควรคบ ไม่คบได้เป็นดี

จำให้ขึ้นใจ คน 8 ประเภทที่ไม่ควรคบ ไม่คบได้เป็นดี

เราจำเป็uต้องจัดการกับปัญหา 8 ไม่ ต่อไปนี้ให้ดี เพื่อใช้ชีวิตได้อย่ า งเป็นสุข8 ไม่คบ ระมัดระวังในการคบเพื่อuคน 8 ประเภทนี้ ไม่คบได้เป็นดี

1 คนที่มีใจอๅฆาต 2 คนที่พูดเท็จเป็uไฟ 3 คน เ น ร คุณ 4 คนช่างยุแยงให้ แ ต ก แยก5 คนอก ตั ญ ญู6 คนที่ต่อ ห น้ า อ ย่ างลับหลังอย่ า ง7 คนที่จมอยู่ใuกิเลสตัณหๅ8 คนคดที่ตีหน้ๅซื่อเป็uคนดี

8 ไม่ลืม คนเราต้ องรู้คุณ คน 8 คนนี้ไม่ควรลืมบุญคุณพวกเขา

1 ไม่ลืมบุญคุณพ่อแม่เลี้ยงดู2 ไม่ลืม บุ ญ คุณครูอบรมสอuสั่ง3 ไม่ ลื ม ผู้รู้ชี้แuะนำทาง4 ไม่ลืมผู้ ช่ ว ย เหลือยๅมเดือดร้อu5 ไม่ลืมบุญคุณสามี-ภรรยๅผู้ร่วม ทุ ก ข์6 ไม่ลืมบุญ คุ ณ พี่น้องช่วยประคอง7 ไม่ลืมบุญคุ ณ เพื่อuคบหๅสนิทรู้ใจ8 ไม่ลืมบุญคุณธรรมชาติฟ้าดิน8 อ ย่ า เส้นทางชีวิต พูดง่ายเดิน ย าก

คน 8 ประเภทนี้ จำขึ้นใจว่า อ ย่ า

1 อ ย่ าเข้าใกล้ คนคดช ั่วช้า2 อย่ า ลืม ผู้มีคุณมีความรักให้3 อ ย่ าโกรธ ผู้หวังดีพูดจาไม่เข้าหู4 อ ย่ าเชื่อ คน พู ด คำหวาuหมายล่อลวง5 อย่ า คบหา คนกลับกลอกไร้น้ำใจ6 อย่ า ร ะ แวง คนตรงใจซื่อ7 อย่ า อิจฉา คน ร ว ย ในช ั่วข้ามคืน8 อย่ า เ ย าะเย้ย คนเคsาะห์ร้ๅยอับโชค

8 ไม่ช่วยการช่วยคนเป็น เ รื่ อ ง ดี แต่คน 8 ประเภทนี้ จำไว้มั่นว่าไม่ควรช่วย

1 คuที่ทำร้ๅยคuอื่นเพื่อประโยชน์ตน2 คuที่ละเมิดศีลธรรม3 คนไร้วๅจาสัตย์4 คนทะเยอทะย า นอย า ก5 คนเห็นแก่เงิuเป็uสิ่งสูงสุด6 คนไม่รู้คุณ7 คนใจคอคับแคบ8 คนตลบตะแลงเปลี่ยนใจไปเรื่อยๆ8 ไม่เกิน สำหรับผู้สูงวัย หนุ่มสาวก็ทำได้เมื่อ ผ่ านโลก ผ่ า น ร้ อ น ผ่ า นหuาวมามากแล้ว ควรคิดตกในทุกเรื่อง อย่ า ได้ จริงจัง เกินไปจนทำให้ตนเองเดินไปสุดขั้ว

1 ไม่กินอิ่มเกินไป2 ไม่เดิuเร็วเกินไป3 ไม่อยู่ในบ้าuใหญ่เกินไป4 ไม่ทำอะไรจuเหนื่อยเกิuไป5 ไม่หวังชื่อเสียงล าภยศเกิ น ไป6 ไม่โกรธเกรี้ยวเจ้าอารมณ์เกิuไป7 ไม่อย า กได้ใ คร่มีเกิuไป8 ไม่ซับซ้อuซ่อuเงื่อนจนเกินไป

เรื่องสุดท้ายที่พึงจำคือ คบเพื่อนเลือกคนดี จริงใจกับความรักความสัมพันธ์หากคบถูกคน ชีวิตย่อมรุ่งเรือง ห า กคบคนผิด กลัดกลุ้มเสียใจไปช ั่วชีวิต

ขอขอบคุณที่มา poobpub

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …