Home ข้อคิด 8 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลเลย

8 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลเลย

3 second read
0
0
419
8 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลเลย

8 สิ่งต้องห้าม ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลเลย

1ข่าวสำคัญของคนอื่น

คุณอาจเพิ่งได้ยินข่าวดีว่า เพื่อนสนิท ของคุณหมั้นแล้ว แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกตื่นเต้นแทนเพื่อนสุดๆแต่อ ย่ า เพิ่งรีบโพสต์ข้อความแสดงความยินดี ก่อนที่เพื่อนจะแจ้งข่าวดีของตัวเองไม่ดีหรอกนะหากคุณจะโพสต์ลงไป โดยที่เจ้าของเรื่องยังไม่อนุญาต

2ภาพถ่ายตัวเอง หรือคนอื่น ใ น ลักษณะสองแง่สองง่าม

การถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมกับแก้วค็อกเทลในมือ เป็นเรื่องที่ยอมรับได้เมื่อคุณออกไปเที่ยวกลางคืนกับบรรดาเพื่อนสาว แต่เพื่อนที่ยืนอยู่ถัดไปจากคุณ อาจไม่รู้สึกตื่นเต้น กับภาพแบบนั้นดังนั้นคุณควรถามเพื่อนๆ ก่อนเสมอก่อนที่จะแ ชร์หรือแท็กพวกเขาไป เนื่องจากภาพ“หลุดโลก” ในอดีตเหล่านั้น อาจกลับมาหลอกหลอนคุณได้

3ที่อยู่บ้านของคุณ

การเปิดเผยที่อยู่บ้านของตัวเอง บนสื่อโซเชียล ไม่ใช่ความคิดที่เหมาะสมเลยเพราะเหมือนกับว่าคุณกำลังส่งบัตรเชิญ และเปิดบ้านให้คนทั่วโลก มาเที่ยวคุณ อ ย า ก ให้ใครก็ไม่รู้ มาโผล่ที่หน้าบ้านขณะที่คุณกำลังลาพักร้อนอยู่จริงๆเหรอที่สำคัญอ ย่ า ลืม ปิดคุณสมบัติ ระบุตำแหน่งบนภาพถ่ายโดยอัตโนมัติด้วยเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ข้อมูลว่าคุณโพสต์อยู่ที่ไหน

4ปัญหาความสัมพันธ์

คุณกับคนรัก กำลังมีปัญหา จนอาจต้องเลิก หรือห ย่ า ร้างกันใช่ไหมเดี๋ยว อ ย่ า เพิ่งตอบอันที่จริงเราก็ไม่ได้ อ ย า ก รู้หรอกแต่จงเก็บปัญหา และความ เ จ็ บ ป ว ด เหล่านั้นไว้ปรึกษาคนที่เป็นห่วงคุณจริงๆดีกว่าเนื่องจากเพื่อนบ้านคุณ ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ ตอนป.2หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ไม่ควรล่วงรู้ถึงความ เ จ็ บ ป ว ด ของคุณ

5ทัศนคติทางการเมืองสุดโต่ง

ทุกคนย่อมมีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง ในปัจจุบัน และมีสิทธิที่จะเปิดเผย ความคิดของตัวเองออกมาแต่จงระวัง เมื่อต้องแสดงมุมมอง ทางการเมือง ในบางประเด็น เพราะอาจเสี่ยงต่อหน้าที่การงานในปัจจุบันหรือในอนาคต และเกิดข้อถกเถียงตามมา คุณพร้อมไหมล่ะ

6การคุก ค า ม

การคุกคามถือเป็นอั นต ร าย อ ย่ า ง หนึ่ง และการโพสต์ลงไปในโลกออนไลน์จะยิ่งทำให้สถานการณ์เ ล วร้ า ย ขึ้นบางครั้งอาจกลายเป็นอาชญากรร มได้ขึ้นอยู่กับการใช้คำพูด และแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังต่อให้คุณบอกว่าล้อเล่น แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีอารมณ์ขันเหมือนกับคุณ

7เ มื่ อคุณไปเที่ยวต่างจังหวัด

คุณต้องการให้คนทั่วโลกรู้เหรอว่า บ้านของคุณจะไม่มี คนอยู่ไปตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้คุ้มกับยอดไลค์ ที่จะได้เหรอ ?การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ทำให้บ้านของคุณเสี่ยงที่จะถูกงัดหรือโดนยกเค้านะ

8เรื่องคับข้องใจในที่ทำ ง า น

เราเข้าใจหัวหน้าของคุณ อาจจะกวนประสาท ส่วนเพื่อนร่วมงาน ก็นำอาหารเที่ยงกลิ่นเหม็นมากวนใจคุณดังนั้นไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกรำคาญแต่การบ่น ผ่ า นโลกโซเชียล คงไม่ใช่ความคิด ที่ฉลาดสักเท่าไหร่ คุณไม่รู้หรอกว่ามีใครกำลังดูอยู่บ้าง

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …