Home ข้อคิด 5 วิธีออมเงิน เริ่มเก็บเงินง่ายๆ

5 วิธีออมเงิน เริ่มเก็บเงินง่ายๆ

9 second read
0
0
90
5 วิธีออมเงิน เริ่มเก็บเงินง่ายๆ

5 วิธีออมเงิน เริ่มเก็บเงินง่ายๆ

การที่เราจะเก็บออมเงนให้อยู่ นอกจากจะขึ้นอยู่ที่รายได้ที่ได้รับแล้ววินัยนิสัยการใช้เงินก็เป็นส่วนที่สำคัญที่จะทำให้เรานั้น มีเงินเก็บ

ได้วันนี้เราก็เลยจะพาเพื่อนๆมาเรียนรู้ถึงเคล็ดลับการออมเงินที่เริ่มจากตัวเราให้มีเงินเก็บได้ง่ายๆจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเ ล ย

1 กินง่ายอยู่ง่าย ประหยัดเท่าที่ทำ ไ ด้

สำหรับท่านที่กำลังต้องการจะประหยัดอ ดออม ควรที่จะอ ดเปรี้ยวไว้กินหวาน กินง่ายอยู่ง่ายไปก่อนโดยเฉพาะหากที่ทำงานไม่ไกลบ้าน มากก็ควรอยู่อาศัยกับทางบ้านไปก่อน หรือหาก ที่ทำงานอยู่ไกลมากๆควรลองหาห้องพักร า ค าประหยัด หรือลอง แ ช ร์ ห้องเช่ากับเพื่อนหรือคนในบริษัทที่ทำงานดูก่อน

เพราะยิ่งอยู่กันเยอะยิ่งมีคนช่วยหารค่าห้องรวมไปถึง ค่าน้ำ ค่าไฟ หากเรามาคิดดูดีๆประหยัดได้หล า ยเท่าเลย โดยคิดเป็นว่า แค่อาศัยหลับนอนจากนั้นเอาเวลาที่เหลือลองไปทำงานเสริมเพิ่มร า ยได้แทนดีกว่า

2 ไ ม่ ซื้อของฟุ่มเฟือย หรือใช้เงินซื้อความสุขเล็กๆ น้อยๆ

สำหรับข้ อนี้หลายๆท่านอาจทำย ากสักหน่อย เ พ ร า ะในเมื่อเราทำงานหนักมาทั้งเดือนเราก็คงอย ากจะนำเ งิ นที่เราหามาไปใช้ในการ ช็อปปิ้ง ดูหนัง หรือสังสรรค์กับเพื่อนๆมันเป็นเรื่องปกติ ที่หลายๆคนทำเวลาเงินเดือนออกถึงแม้มันจะทำให้เรามีความสุข แต่เอาเข้าจริงหากเรามานั่งคิดดูเราทำงาน มาทั้งเดือนสุดท้ายเรากับเอาเงินเดือนทั้งเดือน

ไปใช้เกือบหมดในวันที่เ งิ นเดือนออ ก เพื่อใช้ซื้ อความสุขให้ แก่ตัวเองแต่หากเราคิดอีกมุม ถ้าเราออมเ งินหรือนำเ งิ นที่ได้มา ไปต่อยอ ดเพื่อเพิ่มรายได้ทำให้เรามีเ งิน มากกว่าเดิม จะดีกว่าไหมหรือต่อให้เงินเดือนในแต่ละเดือนน้อยก็ตามแต่หาก ประหยัด อดออม ใช้ชีวิตแบบพอเพียงก็มีโอกาส มีบ้าน มีรถมากกว่าคนเ งิ นเดือนเยอะได้

3 ใช้เงินหมดไปเท่าไร ก็เก็บเท่านั้น

สำหรับวิ ธีนี้ให้ท่านผู้ อ่ า น นำร า ยจ่ายฟุ่มเฟือยในแต่ละวันเป็นตัวตั้ง เช่น วันนี้ซื้ อบัตรชมภาพยนตร์ไป 250 บาทก็ให้เก็บ 250 บาท เท่ากับจำนวนเ งิ นที่ใช้ไป ยิ่งเราใช้เ งิ น มาก ก็จำเป็น ต้องเก็บมาก

วิธีนี้ถือเป็นการเก็บเงินหลังจากที่ใช้จ่ายไปแล้วและเป็นวิ ธีที่เหมาะกับท่านผู้อ่านที่ใช้เ งินเก่ง เพราะยิ่งใช้เยอะ ก็จำเป็นต้องเก็บเยอะ เราต้องสร้างวินัยในการเก็บเ งิน ให้เยอะขึ้นด้วยต ามลำดับ

4 ความกตัญญู เป็นประตูสู่ความสำเร็จ

ความกตัญญู เป็นสิ่งสำคัญต ามความเชื่อของสังคม ไ ท ยโดยเฉพาะ คนต่างจังหวัดที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ที่ส่วนใหญ่จะนิยม ส่งเ งิ นกลับไปให้ครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัด

อาจจะเพื่อนำไปเก็บไว้ใช้ในอนาคต หรือนำเ งิ นไปปลูกบ้านหลังใหม่ให้ พ่อ-แม่เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และบ้านที่เราปลูกให้พ่อแม่เรา ก็สามารถกลับไปอยู่ในอนาคตได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องซื้ อบ้านอีกหลังให้เปลืองเงิน

5 เปลี่ยน เ งิ น เป็นสิ่งของที่เพิ่มค่า ไ ด้

สำหรับวิ ธีนี้ หากพูดให้เห็นภาพ คือ การนำเ งิ นไปซื้ อของที่เราสามารถจับต้องได้ โดยสิ่งของเหล่านั้นควรเพิ่มมูลค่าได้ด้วยตัวอ ย่ างเช่นการซื้ อทองคำเก็บไว้ เ พรา ะว่า ทองยิ่งเก็บไว้ ยิ่งมีมูลค่ามีราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซื้อขายหรือแปลงเป็นเงินสดได้ง่าย หรือจะลงทุนอสังหาริมท รั พ ย์ ก็ได้เช่นกัน เพร า ะที่ดินในประเทศ ไ ท ย มีแต่จะหมดไป

โดยเฉพาะที่ดินต่างจังหวัดราคาต่อแปลงไม่แพงจนเกินไป ถึงแม้ว่าที่ดินเหล่านั้นจะขาย ย า ก ก็ต าม แต่ อ ย่ า ง น้อยเราก็มีที่ดินเป็นของตัวเองสามารถทำกินได้ โดยเฉพาะเวลาที่จำเป็นต้องโดน ให้ออ กจากงานกะทันหัน เราก็ยังมีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง

ขอขอบคุณที่มา c l a i m d i fahhsai deejaiplus

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …