Home ข้อคิด เก็บเงินแค่ 50 บาท ทุกวันเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น เป็นคนมีกินมีเก็บ

เก็บเงินแค่ 50 บาท ทุกวันเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น เป็นคนมีกินมีเก็บ

3 second read
0
0
82
เก็บเงินแค่ 50 บาท ทุกวันเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น เป็นคนมีกินมีเก็บ

เก็บเงินแค่ 50 บาท ทุกวันเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น เป็นคนมีกินมีเก็บ

วันนี้เราได้แนวคิดการเก็บเ งินแบงค์ 50 บ า ท เป็นประจำทุกวันมาเป็นแง่คิดให้ทุกคนเก็บเงิ นกัน เพียงเจียดเงิ นเก็บด้วยแบงค์ 50 บ า ทชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนได้ หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันเป็นไปได้หรอ

ฉะนั้น วันนี้เรามีคำตอบ ถ้าคุณเริ่มเก็บเงินวันละ 50 บ า ทเป็นประจำทุกวัน ใน 1 ปี คุณจะมีเ งินเก็บ 18,250 นานวันเข้า 10 ปีคุณจะมีเงิ น 182,500 บ า ท ถ้าเก็บวันละ 100 บ า ท ใน 1 ปีจะมีเงิ นเก็บ 36,500 ภายใน 10 ปี แล้วคุณจะมีเ งินถึง 365,000 บ า ทแต่หากคุณไม่เก็บเลย มีเท่าไหร่ใช้หมด ปีหน้าคุณก็ไม่มีอะไรกับเขาหรอก

อีกกี่สิบปีก็ไม่มี มันก็เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตนี่แหละถ้าในวันนี้คุณตั้งใจทำงาน เต็มที่จนเชี่ยวชาญ ศึกษาหาความรู้พัฒนาชีวิตตัวเองอยู่เรื่อยๆ ในระยะเวลา 5 ปี คุณก็อาจได้เลื่อนตำแหน่งอีก 10 ปี คุณก็จะได้เป็นหัวหน้า และถ้าคุณตั้งใจทำคิด แต่เรื่องที่มีประโยชน์ต่อชีวิตคุณอาจจะมีกิจการ 3 สาขาใน 10 ปี อาจจะได้มี 10 สาขาก็เป็นได้นะ

แต่ถ้าวันนี้คุณมัวแต่ทำตัวเป็นจิตอาสาเรื่องคนอื่นเขาไปใส่ใจแต่ธุระของคนอื่นมากว่าธุระของตัวเอง หมั่นทำแต่เรื่องที่ไม่เคยเกิดประโยชน์เลยคิดแต่เรื่องที่ไม่ได้เงิน จะกี่ปีๆ ชีวิตคุณก็จะเท่าเดิม ดังเช่นเรื่องที่เก็บเ งินนี่แหละหลายคนมักจะเสียเวลาชีวิต ไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือไม่ได้ประโยชน์

หรือแม้แต่เรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวเองเลย จน ไม่มีเวลามาพัฒนาความสามารถตัวเองเลย ฉะนั้นเราจงสร้างสิ่งดีๆให้กับชีวิตตัวเอง เรื่องของคนอื่นถ้าไม่เกี่ยวกับเรา ไม่ต้อง อ ย า ก รู้ทุก อ ย่ า งก็ได้รู้เท่าที่เขา อ ย า ก บอกก็พอ จะได้มีเวลาไปทำเรื่องตัวเองให้ดีให้มีประโยชน์ เวลาของคุณมีจำกัด อ ย่ า เสียเวลาไปกับเรื่องของคนอื่น

สิ่งที่คุณคิดจะทำในวันนี้ มันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณได้ฉะนั้นคุณอย ากให้ชีวิตเป็นแบบไหนคุณจะจนก็ต่อเมื่อคุณยอมแพ้ สิ่งที่สำคัญ คื อ ย่ า ง น้อยคุณก็ได้ลองลงมือทำอะไรสัก อ ย่ า ง แล้วสิ่งเล็กๆที่ทำทุกวัน แต่เกิดผลเมื่อนานไปเข้าใจแล้ว พ ย า ย า ม ทำให้ได้นะ อ ย า ก มีเงินเก็บหรือไม่มีคุณเองกำหนดได้

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …