Home ข้อคิด 7 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออก

7 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออก

4 second read
0
0
86
7 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออก

7 สิ่งที่คุณต้องมีก่อนคิด ลาออก

เ ห ตุ ผลในการลาออกจากงาน นั้นมีหลากหลาย เช่น อยู่ในองค์กรนี้แล้วไม่มีโอกาสเติบโตหรือเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ ไม่ได้รับการปรับเงินเดือน สวัสดีการขององค์กรไม่ดี เป็นต้นหลายคนตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ให้กับชีวิตแต่ก่อนที่จะออกจากงานวันนี้ เราต้องมีอะไรบ้าง ลองนำ 7 ข้อนี้ ไปปรับใช้กันนะคะ

1 ต้องดูแลสุขภาพร่างกาย อ ย่ า ให้ แ ย่

เนื่องจากค่า รั ก ษ าพ ย า บาลค่อนข้างแพง รั ก ษ า ร่างกายให้แข็งแรงไว้ จะดีมากเพื่อประหยัดค่าใช้ จ่ า ย ในระยะ ย า วด้วย อีก อ ย่ า งถ้าสุขภาพดี หน้าตาสดใส ก็จะเป็นบุคลิกภาพที่ดีของตัวเองด้วย

2 ต้องสร้าง Connection อ ย่ า ให้ ข า ด

การสร้าง Connection ไม่ใช่ การขอเพื่อนกิน แต่เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตการทำธุรกิจหรือตามหาความฝัน สำคัญตรงที่มีสังคมมากแค่ไหน สังคมที่จะผลักดันให้เราก้าวหน้าไป

3 ต้องปรึกษาคนสำคัญรอบข้าง

จะออกจากงานถามความต้องการคนรอบข้างด้วย พ่อ แม่และครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา ควรใส่ใจพวกเขาด้วย

4 ต้องมีเงินเก็บอ ย่ า ง น้อย 6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือน

คนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยให้ความสำคัญ เพราะคิดว่าเงินนั้นหาได้ตลอดเวลาแต่ถ้าคุณอ ย า ก ออกไปตามความฝัน คุณจำเป็นต้องมีนะคะเพราะมันคือที่พึ่งย า ม ย า ก เผื่อว่าเราไม่มีรายได้ จะได้มีเงินเลี้ยงตัวเอง

5 ต้องรู้จักหางานสำรอง

ชีวิตคนเรา มีภาระไม่ว่าจะดูแลตัวเอง หรือครอบครัวดังนั้น ถ้าอย ากตามหาความฝันอย่ าลืมเผื่อใจไว้และหาทางหนีทีไล่ให้เป็นด้วย

6 ต้ อ ง พัฒนาความรู้ ฝึกความสามา ร ถ

คนที่เก่งทั้งหลาย มักหาอะไรทำ อยู่ตลอดเวลา เพื่อเพิ่มทักษะ ความสามารถของตัวเอง

7 ต้องเตรียมใจเพื่อรับความผิด ห วั ง

อุปสรรคคือเครื่องกีดขวาง ที่เราต้อง ฟั น ฝ่า ดังนั้น อ ย่ าคิดว่าสิ่งที่เราเลือกคือสิ่งที่ถูกต้องแต่ขอให้เลือกสิ่งที่อ ย า กทำและเหมาะสมกับชีวิตถ้าเลือกทางไหนแล้วอ ย่ า ลืมเตรียมใจกับความผิดหวังไว้บ้าง เพื่อจะได้ระวังและไม่หลงไหลในความสุขจนเกินไป

ขอขอบคุณที่มา dhammasawatdee

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …