Home ข้อคิด บางคนยอมลาออก เพื่อหนีสังคมแย่ ๆ ในที่ทำงาน

บางคนยอมลาออก เพื่อหนีสังคมแย่ ๆ ในที่ทำงาน

4 second read
0
0
47
บางคนยอมลาออก เพื่อหนีสังคมแย่ ๆ ในที่ทำงาน

บางคนยอมลาออก เพื่อหนีสังคมแย่ ๆ ในที่ทำงาน

หากมองถึงตำแหน่งที่สูงขึ้น ก้าวไกลกว่าเดิม อ ย า ก ลองเปลี่ยนงานเป็นสายใหม่ อ ย า ก ได้งานที่สบายใจ เงินเดือนดีๆ หรือจะได้ทำงานที่ต้องการตามที่ใฝ่ฝัน สิ่งเหล่านี้มันก็เป็นเหตุผล ที่จะลาออกได้แล้วแต่รู้ไหมว่า เหตุผลพวกนี้ เป็นเหตุผลส่วนน้อย ที่ทำให้คนลาออกสาเหตุของการลาออกส่วนใหญ่ เกิดจากเพื่อนร่วมงาน หลายคนยอมทิ้ง ง า น

ที่รักเ งินเดือนที่สูง เพราะเพื่อนร่วมงาน วายร้ ายในบริษัท หลายบริษัทต้องเสียคนเก่ง คนดี คนมีความสามารถ ไปโดยที่เจ้านายไม่รับรู้ถึงปัญหาตรงนั้นเลย หลายคนสงสัย ทำไมต้องยอมลาออกเพียงเพราะต้องการหนี เพื่อนร่วมงาน ที่ไม่ได้เพียงไม่กี่คนแต่คุณรู้ไหมว่าไม่กี่คนนั่นแหละ ที่มักสร้างปัญหา และ ความเดือดร้อนมาถึงตัวเรา

เพื่อนร่วมงานอีกหลายคนที่ดี ก็มีเยอะแต่หลายคนก็ดี แค่ต่อหน้าลับหลังเราเขาจะดีกับเราจริงๆเหรอ มีกี่คนในโลกนี้ ที่ชีวิตการทำงานต้องพังลงเพราะเพื่อนร่วมงาน เพื่อนที่เราไว้ใจ สุดท้ายก็แท งข้างหลังเราหยิบเอาข้อเสียในงานของเราไปเป่าหูเจ้านาย แน่นอนว่าหลังจากนั้นเราจะโดดเพ่งเล็งทำอะไร ก็เป็นที่ขัด อกขัดใจเจ้านายสุดท้ายก็โดนบีบให้ออก แต่หลายคนก็หมดอนาคต เพราะอารมณ์ของตัวเองด้วยอารมณ์โมโห เพื่อนตัวร้า ยทำให้ไม่ได้ไตร่ตรอง หรือนึกคิดให้ดีก่อน

ก็ตัดสินใจลาออก แต่พอมาคิดอีกที ก็สายไปเสียแล้ว งานมีเยอะ ก็จริงแต่งานที่เหมาะกับเรา มีไม่เยอะนัก อ ย่ าเพิ่งใจร้อนถามตัวเองให้ดีก่อนเดินไปบอกเจ้านาย ไม่ว่าสาเหตุของการลาออกจะเป็นเรื่องอะไร อ ย่ าเพิ่งบุ่มบ่ามเดินเข้าไปขอคุยกับเจ้านายเพราะการลาออกคือความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ทั้งกิจวัตรประจำวันงานและสังคมลองให้เวลาตัวเอง และถามตัวเองดีๆทีละข้อว่าได้คิดตามนี้อ ย่ า งถี่ถ้วนแล้วหรือยัง

1ถามตัวเองว่า ได้วางแผนภาพรวมของชีวิตไว้ว่า อ ย่ า งไรบ้าง ทั้งการเงิน และ หน้าที่ความรับผิดชอบ

2ถามตัวเองว่าอย ากลาออกจริงๆหรือสิ่งที่ อ ย า ก แนะนำ ให้คนวัยทำงานก็คือจงหลีกเลี่ยง จากคนประเภทนี้แล้วชีวิตการทำงานของคุณจะมีความสุขขึ้นเยอะ

3เขาจะหายตัวทุกครั้ง ที่คุณต้องการความช่วย เ ห ลื อ

4ถามตัวเองว่า กำลังใช้อารมณ์อยู่ หรือ เ ป ล่ า

5ถามตัวเองว่า ได้ลงมือแก้ปัญหาเหล่านั้นแล้วหรือยัง

6ถามตัวเองว่า ได้คิดถึงงานใหม่ไว้ว่า อ ย่ า งไร บ้ า ง

7เขา จ ะ ทำให้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นของคุณคนเดียว

8เขาจะประกาศความผิดพลาดของคุณ เสียงดังและจะดังขึ้นอีกเมื่อหัวหน้าเดิน ผ่ า น

9เขาไม่สนว่าคุณต้องการอะไร

10คนที่ไม่ รั ก ษ า สัญญา ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือเรื่องอะไรก็ ต า ม

11เขาชอบทำให้คุณสงสัย ในการตัดสินใจของตัวเองมักทำให้การตัดสินใจ ของเราเกิดความลังเล

12เขาชอบใช้คำชม ที่ฟังดูอั นตรา ย บางครั้งอาจจะดูเหมือนคำปลอบใจ แต่มันกลับแฝงไปด้วย มี ด ที่แหลมคมแล้วตัวคุณล่ะลาออกจากงาน ครั้งล่าสุด เพราะอะไรเพราะงานจริงๆหรือเพราะเงินเดือน หรือเพราะเจ้านายหรือเพราะเพื่อนร่วมงานไม่ดี หรือ ลาออกเพราะอารณ์ตัว เ อ ง

ขอขอบคุณที่มา liekr stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …