Home ข้อคิด วิธีไม่ให้เงินเก็บออกมาใช้ สำหรับคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่

วิธีไม่ให้เงินเก็บออกมาใช้ สำหรับคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่

5 second read
0
0
477
วิธีไม่ให้เงินเก็บออกมาใช้ สำหรับคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่

วิธีไม่ให้เงินเก็บออกมาใช้ สำหรับคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่

เวลามีเงิ นติดตัว แล้วอย ากใช้ตลอด คิดว่าหลายคนคงเป็น คิดจะซื้ออะไรก็ซื้อแบบง่ายดาย โดยเฉพาะสาวๆอย่ างเราๆ มาดูกันดีกว่า ว่าในภาวะที่ค่าใช้จ่ายมากมายขนาดนี้ สาวๆอย่ างเรา จะหาทางเก็บเงิ นอย่ างไรให้อยู่ได้อย่ างไรบ้าง

1อ ย่ า พกแหล่งเงิน ไ ว้ กับตัวให้มาก

เช่นพวกบัตร ATM เอาไปเฉพาะบัตรที่ผูกกับบัญชีสำหรับใช้จ่ายประจำวันพอ และเราก็อ ย่ าคิดว่าไม่สำคัญเพราะมีสาวๆหลายคน ที่ตบะแตกจากการพกบัตรสุดท้ายก็กดเพื่อเอาไปซื้อของ Sale ฉะนั้นอย่ างที่บอกคือนอกจาก ATM ของบัญชีสำหรับใช้จ่ายที่เหลือเก็บไว้ที่บ้านเลย เพราะการมีเ งินเก็บนั้นจะเป็นใบเบิกทางสำคัญ ที่จะทำให้ชีวิตสามารถ ผ่ า นวิกฤติต่างๆไปได้

2การแบ่งเงินเดือนเป็นส่วนๆเสีย ก่ อ น

ในข้อนี้จะช่วยให้สามารถ จำกัดงบได้ดีขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะสาวๆ ที่ใช้เงินเก่งเป็นชีวิตจิตใจเธอแบ่ง เงินเดือนที่เหลือ ภายหลังจากหักค่าภาษีแล้วออกมาบางส่วนจากนั้นก็เอาส่วนที่แบ่งออกมา แบ่งไปอีกเป็น 3 ส่วนแต่ละส่วนโอนเข้าบัญชี 3 บัญชี ต่อไปก็กำหนดหน้าที่ให้ชัดเจนว่าบัญชีนี้สำหรับใช้จ่ายอะไรอ ย่ างไรบ้าง

3ควบ คุ ม ตัวเองให้ใช้จ่ายเท่ากับที่จำ กั ด เอาไว้

เช่นเลือกที่จะใช้วิธีกดเ งิน ออกมาให้ครบ 3,000 แต่ไม่ได้ใช้วิธีกดให้ได้แบงค์พันออกมา 3 ใบแบบธรรมดา แต่เธอกดครั้งละ 400 เรื่อยๆจนครบ 3,000 เพื่อให้ได้แต่แบงค์ร้อยมาใช้ จากนั้นก็บังคับตัวเองให้ใช้แค่วันละ 100 ขั้นตอนนี้อาจง่ายสำหรับ ผู้ที่มีจิตใจเข้มแข็งแต่จะย ากสำหรับ คนที่จิตใจไม่เข้มแข็ง หลังจากที่นำเสนอวิธีการเก็บเงินอ ย่ างง่ายๆ เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงมีความคิดที่จะเก็บเ งินขึ้นมาบ้างแล้ว และขอให้ผู้ที่ตั้งใจจะเก็บเ งินทุกๆคน ผ่ า นอุปสรรคต่างๆไปได้และมีเงิ นเก็บก้อนใหญ่ ได้ในเร็ววันละกันนะ

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …