Home ข้อคิด 10 วิธีพาตัวเองออกจากความจนง่ายๆ (ใครก็ทำได้)

10 วิธีพาตัวเองออกจากความจนง่ายๆ (ใครก็ทำได้)

3 second read
0
0
38
10 วิธีพาตัวเองออกจากความจนง่ายๆ (ใครก็ทำได้)

10 วิธีพาตัวเองออกจากความจนง่ายๆ (ใครก็ทำได้)

1 อ ย่ า คิดทำงานไปวันๆ ไม่คิดพัฒนา ต น

คนอ ย า กรวยหลายคนเปลี่ยนงาน ต้องการได้เงิน ที่ดี ส่วนคนรวยรู้ ว่าการทำงานไม่ใช่แค่เงินแต่มันคือชีวิตคือการพัฒนาทักษะมากกว่า ที่จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จ กลายเป็นคนรว ยเราควรทำงานเพื่อเรียนรู้ทักษะจะดีกว่า และคนรวยไม่ได้รวยเพราะมีร ายได้เยอะแต่ทักษะของเขาสำคัญไม่แพ้กัน

2 สะสมเงิน ท อ ง ไม่สะสมสิ่งของ

คนอย ากรวยหลาย คนสะสม บ้าน รถ คนรวยพวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่ สิ่งเหล่านี้ แต่เป็นเงิน ยิ่งคุณซื้อของมากแค่ไหนเงินของคุณก็จะหายไปมากขึ้นจงหยุดซื้อของและให้ความสำคัญ กับการประหยัดจะดีกว่า อาทิ การออม การลงทุ น

3 ศั ต รู ของการลงทุน คื อ

คนรวยกับคนอย ากรวย ต่างกันคือคน อ ย า ก รวยใช้เงินตามใจตัวเองส่วนคนรวยจะใช้เงินเพราะเหตุผล และการลงทุ น มันเป็นการควบคุมอารมณ์ ของตนเองให้เราซื้อของแพง ขายถู กและอารมณ์ก็ทำให้ธุรกิจล้มเหลวได้เช่นกันเราจึงควรทิ้งอารมณ์ไป ใช้เงินด้วยเหตุผลจะดีกว่า

4 ออกไปหาความลำบาก เพื่อหาประสบการณ์ให้ชีวิต

ข้อนี้ คงย ากเพราะใครหลายๆ คนต่างก็ชอบความสบายจะมีใครบ้าง มีเงินแล้วไม่ใช้ง่าย ๆเลยที่คนอย ากรวยชอบทำงานสบาย ๆ ก็เพราะ ป ล อ ด ภั ย และ หลายคนคิดว่า การทำงานสบายมันเป็นเรื่องที่มีความสุขมาก และได้เงินที่จริงคนรวยจะคิดว่า ความท้าทายในการทำงานนะมันคือความสุขที่แท้จริงและการได้ทำสิ่งใหม่ ๆ มีความเสี่ยง นั้น จะช่วยให้เรามีประสบการณ์และสร้าง ความร่ำรวย ออ ก จากโซนของตัวเองบ้างมองหาทุกความเป็นไป ผิดหวังก็คือประสบการณ์เพราะถ้าคุณไม่เคยล้มเหลว แสดงว่า คุณยังไม่ได้พ ย า ย าม อ ย่ า งมากพอ

5 สร้างหนทางรวย

การทำงานหนักเป็นสิ่งจำเป็น เพราะมันจะทำให้ถึงฝันได้ แต่ปัญหาก็คือการทำงานหนักเพียงคนเดียวนั้นแทบจะไม่ทำให้คุณรวย ได้เลยนะ คุณไม่สามารถ รวยได้ แค่ตัวคนเดียวคุณต้องอาศัย การกระจายงานการจ้าง มาทำงานไปจนถึงการลงทุน กระจายงานได้มาก ยิ่งมีเวลาที่จะโฟกัส ในสิ่งสำคัญๆ มากขึ้นไง

6 เลือกเป็นมิตร ให้ถูกคน

คนรวยมักคบกับคนรวยนั่น ก็จริงพวกเขาเชื่อว่า เมื่อพวกเขาอยู่ในกลุ่ม คนที่ประสบความสำเร็จ จะสามารถเรียนรู้อะไรได้มากกว่าแล้วสักวันความสำเร็จจะเป็นของเขา แต่ว่าคนอย ากรวย ชอบอยู่ในกลุ่มคนที่ไม่ประสบความสำเร็จถ้าคุณอ ย า กหาร ายได้เพิ่มไปเที่ยวกับคนที่มีร ายได้สูงๆ ดูสิ จะทำให้เราเปลี่ยนความคิดให้เป็นแบบเดียวกับเขาได้ถ้าอ ย า กเป็นคนรวย ก็ต้องคิดแบบคนรวย คุณว่าจริงไหม

7 เน้นหามากกว่าเก็บ

การเก็บออมเป็นเรื่องสำคัญก็จริง หลายคนคิดว่าแค่ การเก็บออมกับการลงทุนก็เพียงพอแต่เพื่อให้บรรลุ สิ่งที่ตั้งใจไว้ เราต้องหาร ายได้ให้มากขึ้น คนรวยเข้าใจสิ่งนี้ดีและสร้างหนทางให้ตัวเองหาร ายได้เพิ่ม ไม่ใช่ แค่การเก็บหรือลงทุ น เท่านั้นนะยังมีอีกมากมาย ที่เพิ่มร ายได้ให้ตัวเองได้

8 อ ย่ า ไต่บันได แต่จงเป็นเจ้าของบันไดเอง

การทำงานเพื่อ เลื่อน ตำแหน่ง คนเราเชื่อว่าจะได้มีร ายได้มากขึ้นไงแต่เดี๋ยวก่อนนะ เหล่าคนรวยนั้นเข่เป็นเจ้าของธุรกิจไง ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเจ้าของ ตำแหน่ง ต่างๆ พวกเขาเป็นเจ้าของบันไดที่เหล่าคนอย ากรวย ทำงานจนหัวหมุนอยู่ทุกวันคนรวยเข้าใจว่า พวกเขาต้องการคนมาทำงาน ช่วยสร้างร ายได้ให้เขาแค่นั้น

9 ตั้งเป้าหมายให้ใหญ่กว่าเดิม

คนอย ากรวยก็มีเป้าหมายอยู่หรอกนะ แค่ขนาดของเป้าหมายทำให้คนรวยและคนอ ย า กรวยนั้นต่างกันคน อ ย ากรวยสร้างเป้าหมายที่ปลอด ภั ย ง่าย สะดวกส่วนคนรวย จะสร้างเป้าหมายจากความตั้งใจที่มีเป็นไปได้ย ากแต่ก็ตั้งเป้าหมายไว้ก่อน พวกจะเขาเรียนรู้เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายที่คิดไว้เมื่อคุณตั้งเป้าหมายแล้ว จงถามตัวเองว่าเป้าหมายยังใหญ่กว่านี้ได้หรือไม่ ว่าคุณทำได้แค่นี้หรือแต่เราคิดว่า คุณทำได้มากกว่านี้ ลงมือทำมันเถิดเพราะไม่ อ ย่ า ง นั้น จะเป็นแค่การเพ้อฝันนะ

10 หารายได้เพิ่มควบคุมราย จ่ า ย

หากคุณมีร ายได้ปีละ ล้านบาท คุณจะใช้ทำอะไร คนรวยหลายๆคนเขาไม่นิยมใช้เงินไปกับสิ่งของที่ไม่สร้างมู ลค่าหรอกแต่จะนำไปลงทุ นใน สินทรัพย์ ที่จะช่วยเพิ่มร ายแก่ตัวเองและคุมรายจ่าย ให้ต่ำกว่ารายได้แล้วหลายคนเลือกใช้รถเก่า ไม่ซื้อของใหม่ ถึงจะมีเงินซื้อได้ก็ไม่ซื้อ การที่เรามีร ายได้เพิ่ม แต่รายจ่ายเพิ่มตาม แบบนี้ ถังแตกนะรู้ว่าบันไดเหล่านี้ บางขั้นสูงมาก บางขั้นก็เหมือนแค่ทางต่างระดับ เท่านั้นสำคัญเลยอย ากเป็นคนรวย ก็จงคิดแบบคนรวย ปฏิบัติเหมือนๆ ที่คนรวยทำนั่นแหละ

ขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …