Home ข้อคิด ปลูกต้นไม้มงคล ประจำวันเกิดเรียกโชคลาภเงินทอง ไหลมาไม่ขาดสาย

ปลูกต้นไม้มงคล ประจำวันเกิดเรียกโชคลาภเงินทอง ไหลมาไม่ขาดสาย

4 second read
0
0
81
ปลูกต้นไม้มงคล ประจำวันเกิดเรียกโชคลาภเงินทอง ไหลมาไม่ขาดสาย

ปลูกต้นไม้มงคล ประจำวันเกิดเรียกโชคลาภเงินทอง ไหลมาไม่ขาดสาย

การปลูกต้นไม้ ในสมัยโบราณปัจจัยหลักที่เราควรคำนึงนั่นคือ ไม้มงคล ซึ่งมีหลายชนิดด้วยกัน ในวันนี้เราได้มีไม้มงคลประจำวันเกิดของทั้ง 7 วันเกิด ที่จะช่วยให้เสริมความรุ่งเรือง เสริมความเป็นสิริมงคลในด้านต่างๆ ช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้ามาสู่ตัวผู้ปลูกและผู้ที่อยู่ในบ้าน ใครเกิดวันไหนต้องปลูกพืชชนิดใดเราลองมาดูกันเลย

1 คนเกิดวันอาทิตย์

ไม้มงคลประจำวันอาทิตย์  ควรปลูกต้นไม้ที่ออก ด อ กสีเหลืองหรือสีส้ม เพราะเป็นสีที่ถูกโฉลกและช่วยในเรื่องของการเสริมสิริมงคล เสริงด วง ช ะ ต า ได้แก่ ราชพฤกษ์ พวงระ ย้ าจะทำให้บ้านดูสดใส และเสริมให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีผู้คนนับถือ โป๊ยเซียน ให้ปลูกด อ กสีส้มหรือสีเหลือง จะนำพาโชคลาภเงินทองเข้าบ้าน คนที่อยู่ในบ้าน กุหลาบ ให้ปลูกด อ กสีเหลือง จะเป็นการช่วยเสริมสิริเรื่องความสง่างาม ภาคภูมิ บริวาร โกสน จะช่วยคุ้มครองปกป้องปกปักรั ก ษ าให้คนในบ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข จำปา เมื่อปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะช่วยนำโชคลาภต่างๆ ช่วยเรื่องการเสี่ ย งโชคเสี่ยงทาย

2 คนเกิดวันจันทร์

ไม้มงคลประจำวันจันทร์  ควรเลือกที่จะปลูกด อ กไม้สีขาวหรือสีเหลือง เพราะเป็นสีที่ที่มีความถูกโฉลกและเสริมสิริมงคล ได้แก่มะลิ ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อายในบ้าน สื่อความหมายถึงความบริสุทธิ์ผุดผ่อง เสริมสเน่ห์เป็นที่รักของทุกคน แก้ว เลอค่า บริสุทธิ์ดุจแก้ว เหมือนชื่อต้นไม้ จะส่งสริมให้คนในบ้านมีจิตใจแจ่มใส สง่างาม พลูด่าง เสริมให้ผู้อยู่อาศัยชีวิตที่เจริญงอกงามเหมือนดั่งเช่นพลูด่างที่งอกงามเติบโตเร็ว วาสนา จะช่วยเสริมให้มีบุญวาสนาสูง เมื่ออธิษฐานอะไรแล้วจะส่งผลให้สมหวังดั่งใจนึก กวนอิม ส่งผลดีแก่เจ้าบ้านในทางโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา เสริมฐานะให้มั่งคั่งร่ำรวย

3 คนเกิดวันอังคาร

ไม้มงคลประจำวันอังคาร ด อ กไม้สีแดงหรือสีชมพู เพราะจัดว่าเป็นด อ กไม้ที่ถูกโฉลกและจะเสริมสิริมงคล ได้แก่กุหลาบ ส่งเสริมให้สุขกายสบายใจ ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง ชบา ช่วยให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่หารงาน ไร้ปัญหาและอุปสรรคก้ำกราย พญายอ การดำเนินชีวิตเป็นไปอ ย่ างราบรื่น ชีวิตสุขสมบูรณ เข็ม เชื่อว่าช่วยให้ส ม อ งปลอดโปร่ง มีความคิดความอ่านที่ดี ปัญญาเฉียบแหลม เหมือนเข็ม โกสน เสริมคุณงามความดีให้กับเจ้าของบ้าน สร้างบุญกุศลให้ชีวิต หนุนนำเงินทอง

4 คนเกิดวันพุธ

ไม้มงคลประจำวันพุธ ด อ กไม้ที่มีสีเหลือง เนื่องจากเป็นสีที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันนี้ ได้แก่โป๊ยเซียน ปลูกแล้วจะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูกและคนในบ้าน วาสนา เกิดความสุขคิดสิ่งใดสมหวังดั่งใจปรารถนากุหลาบ หากได้ปลูกกุหลาบสีเหลือง จะช่วยให้ท่านมีความสุขสมบูรณ์สดชื่นแจ่มใสในทุกๆด้าน กล้วย ช่วยทำทำให้บ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ผู้ปลูกสุขกายสบายใจตลอดไป โกสน ช่วยสร้างบุญ เพิ่มลักษณะคุณงามความดีให้ผู้ปลูก ให้ร่มเย็นเป็นสุข ราชพฤกษ์ ช่วยเสริมสิริมงคลอ ย่ างยิ่ง ด้านชื่อเสียง ศักดิ์ศรี เกีรยติยศ

5 คนเกิดวันพฤหัสบดี

ไม้มงคลประจำวันพฤหัสบดี ต้นไม้หรือด อ กไม้ที่มีสีขาว จะจัดเป็นสีที่ถูกโฉลกและยังเป็นการเสริมดว ง ให้แก่คนเกิดวันพฤหัสบดี ได้แก่กุหลาบ เลือกปลูกด อ กสีขาวหรือสีงาช้าง จะช่วยเสริมในเรื่องความสวยงามสง่างาม น่านับถือ จำปี หากปลูกไว้จะช่วยเสริมหน้าที่การงาน ส่งผลให้เจริญก้าวหน้าอ ย่ างรวดเร็ว พุด ผู้ปลูกและสมาชิกในบ้านจะมีความแข็งแรง สมบูรณ์ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ มะลิ เสริมมงคลให้คนในบ้านมีจิตใจที่บริสุทธิ์ผ่องใส สงบ และเป็นที่รักใคร่ของคนที่พบเห็น

6 คนเกิดวันศุกร์

ไม้มงคประจำวันศุกร์ ด อ กไม้สีแดงหรือสีชมพู สีม่วง ซึ่งปลูกแล้วจะถูกโฉลกได้แก่โกสน ส่งผลให้ผู้ปลูกและคนในบ้านมีความร่มเย็นเป็นสุข มีบุญ กุหลาบ ควรปลูกกุหลาบสีแดงสด เพื่อเพิ่มความสง่าแก่ผู้ปลูก เสริมความภาคภูมิ เข็ม ทำให้ชีวิตก้าวหน้า และเดินไปในทางที่ดี เฉลียวฉลาด อัญชัน ส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

7 คนเกิดวันเสา ร์

ไม้มงคลประจำวันเสา ร์ ต้นไม้ที่เสริมโชคลาภวาสนาและถูกโฉลกให้กับคนเกิดวันเสา ร์ ได้แก่มะม่วง นอกจากมีผลไว้กินแล้ว มะม่วงยังเสริมสิริมงคลให้ผู้ปลูกร่ำรวยยิ่งขึ้นด้วย , กวนอิม ส่งผลให้ผู้ปลูกมีฐานะดี มีความร่ำรวย มีเงินทอง วาสนา ทำให้มีแรงบันดาลใจในการทำสื่งต่างๆที่ดี มีความสุขสมหวังเกิดขึ้นตลอด , จำปี เสริมให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน การเลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงานสำหรับท่านใดที่เกิดวันไหน อย่ า ลืมเลือกปลูกต้นไม้มงคลประจำวันเกิดของตัวเองนะคะ เป็นในเรื่องของความเชื่อของคนโบราณที่มีกันมาจนถึงในยุคปัจจุบันนี้

ขอขอบคุณที่มา Item2day postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …