Home ข่าวทั่วไป 5 จุดโหงวเฮ้งบนใบหน้า บอกว่าคุณคือ “ผู้หญิงวาสนาดี”

5 จุดโหงวเฮ้งบนใบหน้า บอกว่าคุณคือ “ผู้หญิงวาสนาดี”

3 second read
0
0
153
5 จุดโหงวเฮ้งบนใบหน้า บอกว่าคุณคือ “ผู้หญิงวาสนาดี”

5 จุดโหงวเฮ้งบนใบหน้า บอกว่าคุณคือ “ผู้หญิงวาสนาดี”

อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล ผู้อำนวยการสถ าบันศาสตร์แห่งชีวิต ผู้เชี่ยวชาญในศ าสตร์โหงวเฮ้ง ให้คำอธิบายเรื่องการดูโ หงวเฮ้งบนใบหน้าว่า โหงวเฮ้ง คือ การดูส่วนประกอบบนใบหน้า 5 จุด ซึ่งประกอบด้วย หู ตา จมูก ปาก และหน้าผาก

โหงวเฮ้งหน้าผาก และขมับ

ผู้หญิงที่มีขมับเต็ม หน้าผากกว้างสดใส ส่วนมากจะมีชีวิตที่ดี ได้สามีที่สูงกว่าตัวเอง ชีวิตสุขสบาย หรือเป็นผู้ที่ขยันทำมาหากิน แล้วมีชีวิตราบรื่นมีสุข รุ่งโรจน์ทางหน้าที่การงาน คนหน้าผากสูง เป็นคนที่ขวนขว ายหาความรู้

วิสัยทัศน์กว้างไกล หากมีหน้าผากกว้าง ครอบครัวอุดมสมบูรณ์ เลี้ยงดูดี มีความสุขสบาย สำหรับเรื่องคู่ครองนั้น ต้องดูที่บริเวณหน้าผากและขมับ เพราะจะบอกได้ว่า คู่ครองจะดูแลเราดีแค่ไหน แบ่งได้ 3 ระดับดังนี้

– หน้าผากแคบ และบุบ ต้องพึ่งพาลำแข้งตัวเอง หาเลี้ยงตัวเองเสียเป็นส่วนใหญ่

– ขมับกว้าง แต่บุบเข้าไปบ้าง ถ้ามีหน้าผากแบบนี้ สามีดูแลดีระดับปานกลาง ไม่หรูหรา แต่อยู่สบาย กินอิ่มนอนหลับทุกคืน

– หน้าผากเต็ม กว้าง อิ่มเอิบ ห น้ า ก ล ม หน้าผากกว้างถือว่ าเป็นโหงวเฮ้งที่ดี สามีร่ำรวย ดูแลอย่ างสุขสบาย เอาอกเอาใ จ

โหงวเฮ้งหู

ขอบหูใหญ่หนา ซึ่งใบหูนี้ สามารถบอกถึงเรื่องชีวิตในวัยเ ด็กว่าเป็นอย่ างไร ติ่งหู จะเป็นการทำนายได้ว่า ลูกหลานจะกตัญญูหรือไม่ เช่น ใบหูใหญ่ย าว อ า ยุ ยื น

เนื้อที่ติ่งหูเยอะ มีทรัพย์สินเงินทอง ลูกหลานดูแลเลี้ยงดู หากมีใบหูเล็ก ติ่งหูสั้น สีคล้ำ มีเนื้อที่ติ่งหูน้อย อายุสั้น มีชีวิตลำบาก ข้นแ ค้ น หากินไม่สุขสบาย

โหงวเฮ้งจมูก

จมูกตามความเชื่อของคนจี น เรียกว่า เป็นจุดรับทรัพย์บนใบหน้า จมูกคนเราถ้าให้ดี เนื้อปลายจมูกต้องกลมใหญ่ เนื้อหนา ปีกจมูกต้องสัดส่วนได้รูป เวลามองหน้าตรงต้องไ ม่เห็นรูจมูกถึงจะเรียกว่าดี เก็บทรัพย์สินเงินทองอยู่

โหงวเฮ้งตา

ลักษณะของด ว งตา สามารถบ่งบอกได้เช่นกันว่า ชีวิตคู่จะเป็นอย่ างไร ตาขาวต้องขาวสดใส ตาดำต้องดำเป็นนิล มีประกาย รูปลักษณ์ในด ว งตาก็บ่งบอกถึงชีวิตคู่ได้เช่นกัน

หากสาวๆ มี ด ว งตาโปนเหมือนปลาทอง อาจส่งผลให้เป็นค นอาภัพความรัก วิธีแก้คือ สาวๆ ที่มี ด ว งตาโปนเหมือนปลาทอง โหงวเฮ้งด ว งตาอาจจะไม่ดี

แต่สามารถแก้ไขได้ โดยแต่งงานอายุ 30 ปีขึ้นไป เลือกแต่งงานกับพ่อหม้าย และให้แต่งงานกับคนที่อ ายุห่างจากเราเกิน 1 รอบ

โหงวเฮ้งปาก

ว่ากันด้วยเรื่องปาก ปากตามโหงวเฮ้ง หมายถึง การทำมาหากิน รูปปากที่ดีต้องใหญ่ ผู้หญิงมีริมฝีป ากอิ่มถือว่าดี เพราะเชื่อว่า เมื่อปากใหญ่ก็คือ กินเหยื่อคำใหญ่ๆ หาเงินเก่ง เจรจาเก่ง

โน้มน้าวจิตใจคนใ ห้คล้อยตามง่ายๆ แต่ก็ไม่ควรกว้างเกินไป และต้องดูสัดส่วนบนใบหน้าด้วย ปากรูปกระจับ ลักษณะของปากคือโหงวเฮ้งดี โน้มน้าวจิตใจคนเก่ง

ปากสี่เหลี่ยม เป็นลักษณะที่ดีมาก ต้องคล้ายกับปากวัว ปากม้า เป็นคนจะรั ก ษ าคำพูด คำไหนคำนั้น พูดคำตอบคำ แต่จริงใจ ริมฝีปากที่ดี คือ ริมฝีปากล่างกับบนต้องอิ่มพอๆ กัน

โหงวเฮ้งคิ้ว

คิ้วธรรมชาติก่อนแต่งทรงคิ้ว อย่ างแรกคิ้วผู้หญิงควรนุ่มนวล อ่อนหวาน ผู้หญิงคนไหนคิ้วหนา เป็นคนที่ชอบไปลุยงาน ออกไปทำงานติดต่ อประสานงานที่ต่าง ๆ

โหงวเฮ้งแก้ม

แก้มอิ่มเอิบ เต็มไปถึงคาง แบบนั้นเรียกว่า แก้มคุณหญิงคุณนาย เป็นลักษณะโหวงเฮ้งที่ดี

ขอขอบคุณที่มา แ บ่ ง ปั น ส า ร ะ, fashionfuns

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …