Home ข้อคิด การทำบุญที่ถูกวิธีและเกิดอานิสงส์มากที่สุด

การทำบุญที่ถูกวิธีและเกิดอานิสงส์มากที่สุด

9 second read
0
0
360
การทำบุญที่ถูกวิธีและเกิดอานิสงส์มากที่สุด

การทำบุญที่ถูกวิธีและเกิดอานิสงส์มากที่สุด

ท า นที่ไม่ใช้เงินแต่ได้บุญมากทุ ก คนทำได้เลย วันนี้ไม่ต้องรอยิ่งทำยิ่งได้บุญมากชีวิตดีมากใน ย า ม ที่เราลำบากเราแทบไม่มีกินงานที่ทำทุกสิ่งตรงหน้ามีแต่ปัญหาแต่จิตยังเป็น กุศล อ ย า กสร้างบุญกุศลหวังใจให้บุญที่ทำ ก ร ร  มดี

ที่สร้างหนุนให้จิตนั้นสะอาด เกิดปัญญาพบทางสว่างและ อานิสงส์บุญนั้นหนุนนำ เปลี่ยน แปลงชีวิตขอให้น้อมนำในสิ่งที่เรามี ดังที่พระพุทธองค์ตรัสว่าบุคคลแม้ไม่มีทรัพย์สินเงินทอง แต่ก็สามารถให้ทานกับผู้อื่นได้ ด้วยสิ่งของ 5 ประการ

1 กายเป็นท า น

ใ ช้ เพื่อช่วย เหลือผู้อื่นให้รอดพ้น ภั ย ทั้งปวง ช่วยงานของwระพุทธศาสนาให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย แบ่งเบาภาระในกิจของวัด

2 วาจาเป็นท า น

นั่นคือ คำพูดที่ให้กำลังใจคนอื่u คำพูดที่ชื่uชมและ ป ล อ บ ประโลมผู้อื่uให้มีกำลังใจ นำพุทธวาจาความรู้ที่มีปsะโยชน์ ช่วยให้คนมีกำลังใจ ลุกขึ้นมาดำเนินชีวิตต่อไปได้

3 จิตใจเป็นท า น

สามารถเปิ ด อ กเปิดใจ รับฟัง ความ ทุ ก ข์ ของผู้อื่นเสมอ ด้วยความจริงใจ ด้วยความนอบน้อม จิตใจมีเมตตากรุณา มีใจยินดีต่อผู้อื่น มีการวางใจในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยธssมทาน ย่อมมีพลังโน้มน้าวช่วยให้ผู้ประสบ ทุ ก ข์ เห็uทางสว่างโดยพลัน

4 ใบหน้าเป็นท า น

ใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสดใส ความเ บิ ก บ า น ทำให้ผู้พบเห็นมีความสุขใจ สุขกาย เป็uแบบอย่ า ง แห่งคนเข้าใจธ ร ร ม และเข้าใจโลก

5 ด ว ง ต า เป็นท า น

ใช้แวว ต า แห่ง ความ หวังดี แววตาแห่งความโอบอ้อมอารีกับคน อื่ น ด ว ง ต า ที่เห็ น ธ ร ร ม ย่อมหนุนนำเ ป็ น ที่พึ่งพิงของผู้อื่นได้เสมอ

ขอขอบคุณที่มา herbtrick poobpub

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …