Home ข้อคิด คนมีบุญวาสนาจะไม่มองข้ามเรื่องนี้ ถือว่าขาดทุน

คนมีบุญวาสนาจะไม่มองข้ามเรื่องนี้ ถือว่าขาดทุน

3 second read
0
0
690
คนมีบุญวาสนาจะไม่มองข้ามเรื่องนี้ ถือว่าขาดทุน

คนมีบุญวาสนาจะไม่มองข้ามเรื่องนี้ ถือว่าขาดทุน

เ รื่ อ งบางเรื่อง ที่เกิดขึ้นมาในชีวิตของเรานั้น อาจมีทั้งเรื่องดีที่สร้างความสุขให้กับชีวิต และก็อาจมีบางเรื่องที่ทำให้เราเกิดความทุ ก ข์ เราอาจเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้าง ว่าสุขทุ ก ข์นั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของคนเรา อยู่ที่เราจะจัดการหรือมีมุมมองอ ย่ างไรไม่ให้สุขจนหลงลืมไปว่ายังไง ก็จะต้องมีทุ ก ข์ตามมาและไม่ให้ทุ ก ข์จนเกินไปจนลืมไปว่า บางครั้งความทุ ก ข์นั้นผ่ า นมาแล้ว เดี๋ยวก็ผ่ า นไป และสิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถเปลี่ ยนแปลงชีวิตของเราได้เลย

นั่นคือ เหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ล้วนเป็นบททดสอบจิตใจของเรา ในการใช้ชีวิตคนเรานั้นต่างมีวิถีชีวิตและการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน เราทุกคนเกิดมาล้วนทำหน้าที่และจุดมุ่งหมายของตัวเองให้ดีที่สุดเพราะฉะนั้นจงอ ย่ าอวดอ้างในสิ่งที่ตัวเองมี เพราะในบางครั้งการอวดอ้างไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเราเลยแม้แต่นิดเดียว

คนที่มีวาสนา จะไม่เลื่อนผ่ า นบทความนี้

ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ คุณมีรถหรูเพียงใดขับ แต่อยู่ที่คุณขับ รถกลับบ้านได้อ ย่ างปลอด ภั ยหรือไม่ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ คุณมีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใด แต่อยู่ที่เวลาคุณอยู่บ้าน คุณมีเสียงหัวเราะหรือไม่ไม่ได้อยู่ที่ พ่อแม่คุณมีมรดกไว้ ให้คุณหรือไม่ แต่อยู่ที่พ่อแม่คุณมีชีวิตแข็งแรง ให้คุณคอยดูแลปรนนิบัติหรือไม่

ไม่ได้อยู่ที่ คุณมีคู่ชีวิตสวยหล่อเพียงใด แต่อยู่ที่เขาและเธอ เข้าใจคุณดีพอหรือไม่ไม่ได้อยู่ที่ ลูกของคนเรียนเก่ง และทำงานเก่ง มากเพียงใด แต่อยู่ที่ลูกของคุณกตัญญูคุณหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ ถ้อยคำหวานหู หรือเสียงปรบมือเมื่อคุณมีเงินมันดังเพียงใด แต่อยู่ที่เมื่อเวลาที่คุณล้มลงยังมีอีกหลายมือยื่นเข้ามาประคองให้คุณลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้งหรือไม่เพราะฉะนั้นในชีวิตของคุณ

อ ย่ าอวดว่ามีเงิน เพราะในย ามที่เรา เ จ็ บ ป่ ว ย นอน โ ร ง พ ย า บ า ล นั้น เงินเหล่านั้น ไม่ได้ต่างอะไรกับเศษกระดาษ อ ย่ าอวดในหน้าที่ตำแหน่งการงานที่มีอยู่ เพราะวันใดที่คุณล้ม ป่ ว ย ยังมีคนจำนวนมาก ที่ทั้งเก่งรอเสียบตำแหน่งต่อจากคุณ อ ย่ า อวดรถยนต์ที่คุณขับ เพราะวันใดที่คุณจากไป กุญแจรถก็อยู่ในมือของคนอื่น อ ย่ า อวดว่ามีบ้านหลังใหญ่โตเพียงใด เพราะในวันหนึ่งที่คุณจาก ไปมันก็จะเป็นของคนอื่น

สำ ห รั บเรื่องราวหรือแง่คิดที่เราได้นำมาฝากกัน ในวันนี้นั้นก็เปรียบได้กับการเตือนสติให้เราได้ใช้ชีวิตอยู่กับความเป็นจริงเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตที่ไม่มีอะไรแน่นอน พบเจอกันได้ก็จากกันได้การยึดติดหรือหลงไปกับสิ่งต่างๆที่มี ที่อวดอ้างหากวันไหน ที่ไม่มีสิ่งนั้นแล้วหากยอมรับไม่ได้ก็มีแต่จะทำให้ทุ ก ข์ใจเปล่าๆ ได้แต่หวังว่าเรื่องราวที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้นั้นจะเป็นประโยชน์หรือจะช่วยทำให้ใครหลายๆ คน ที่ได้อ่านได้ฉุกคิดหรือเฉลียวใจกันขึ้นมาบ้างนั่นเอง

ขอขอบคุณที่มา นุสนธิ์บุคส์ verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …