Home ข้อคิด คนอื่นดูถูกเรา ยังไม่เท่าญาติพี่น้องดูถูก

คนอื่นดูถูกเรา ยังไม่เท่าญาติพี่น้องดูถูก

3 second read
0
0
281
คนอื่นดูถูกเรา ยังไม่เท่าญาติพี่น้องดูถูก

คนอื่นดูถูกเรา ยังไม่เท่าญาติพี่น้องดูถูก

ในชีวิตคนเรา บางครั้งเราก็ไม่ควรแคร์ คนอื่น มากเกินไป คนที่ชอบดูถูก คนอื่นฃคนพวกนี้ ถือเป็นคนนอกครอบครัว เค้าจะดูถูก จะคิดกับเรายังไง ใครจะด่ า จ ะ ว่าอะไรให้เราเ สี ยหายเ ร าก็ไม่ควรเก็บมาใส่ใจให้เป็น ทุ ก ข์ ไม่ อ ย า ก ยุ่งเพราะว่ามันไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตเราเราก็เลยไม่จำเป็นต้องแคร์เท่าไหร่แต่บางครั้งคนใกล้ตัวเรา คนที่เราคิดว่าเขารักเรา

และเราก็รักเขาคนที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวของเรา มาดูถูกเรา มัน เ จ็ บ มากๆ นะอย่ างน้อย ต่อให้คนทั้งโลกไม่มีใครเข้าใจเรา แต่ญาติพี่น้อง หรือครอบครัวเราเข้าใจเราแค่นั้นมันก็น่าจะเพียงพอแล้วแต่ถ้าโดนญ าติพี่น้องหรือคนในครอบครัวดูถูกอีกล่ะก็เป็นใครก็ไม่น่าทนไหวหรอกนะปกติแล้วคำว่าครอบครัวก็คือคนที่สายสัมพั นธ์ที่แน่นแฟ้นมากเป็นพิเ ศ ษ

ควรที่จะช่วยเหลือหรือให้กำลังใจกัน จริงไหมไม่ใช่มาดูถูกหรือตั ดพ้ อกำลังใจ ถ้าเป็นคนข้างนอกหรือคนที่เรารู้จัก แค่ผิ วเ ผิ นมาดูถูกเราเราก็ยังเฉยๆนะ แต่ถ้าเป็นคนในครอบครัว คนที่เรารักคนที่เราไว้เนื้ อเชื่อใจมาดูถูกแบบนี้ ไม่ว่าใคร ก็ไม่โอเคกันทั้งนั้นแหละนะเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้วหันมาใส่ใจความรู้สึกของคนใกล้ชิดให้มาก ๆ เพราะว่าบางทีคุณอาจจะเป็นโลกทั้งใบสำหรับเขาก็ได้คน 5 แบบ ที่ควร รั ก ษ าเอาไว้ในชีวิต

1 ค น ที่คอยอยู่เคียงข้า งไม่ว่าวันนี้ เราจะกำลังมีความสุขที่สุด หรือกำลัง ทุ ก ข์ที่สุดก็ตาม

2 ค น ที่หวังดีกับเราคนประเภทนี้ เราอาจจะมองครั้งเดียวไม่ออก แต่พอนานๆไปเราจะเห็นเองว่า ใครกันที่หวังดีกับเราจริงๆ

3 ค น ที่มีบุญคุณช่ว ยเหลือเราคำว่าบุญคุณ มีหลายรูปแบบ แต่อะไรที่เขาทำดีกับเรา เราเพียงทำดีตอบ ก็ถือเป็นการตอบแทนที่ดีมากๆแล้ว

4 ค น ที่กล้าที่จะเตือนเ ร าในชีวิตมีไม่กี่คนหรอก ที่กล้าที่จะตักเตือน ห้ามปรามเราตรงๆ เก็บ รั ก ษ าคนเหล่านี้ไว้คนนี้คือ คนที่จริงใจกับเรา เพราะเค้าคอยเตือนสติเราถือเป็นเรื่องดี

5 ค น ที่ให้เกียรติเราทั้ง ต่ อ หน้าและลับหลังไม่ล้ำเส้นไม่หมิ่นในตัวเราให้รู้สึกแย่คนบางคน อาจเป็นเพียงครูเป็นเพียงประสบการณ์ที่เข้ามาในชีวิตเราจงเก็บรั ก ษ าไว้แต่สิ่งที่ดีหากสิ่งใดที่ไม่ดีก็เพียงแค่โย นทิ้ งไปและเราก็จะไม่ทำแบบนั้นกับคนอื่น

ขอขอบคุณที่มา noonna

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …