Home ข้อคิด อาชีพเสริม 11 ช่องทางสร้างรายได้

อาชีพเสริม 11 ช่องทางสร้างรายได้

12 second read
0
0
48
อาชีพเสริม 11 ช่องทางสร้างรายได้

อาชีพเสริม 11 ช่องทางสร้างรายได้

อาชีพเสริมที่จะสร้าง ร า ย ได้เสริมให้กับคุณในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีมากมายถ้า อ ย า ก รู้ว่าทำ อ ย่ า งไรเพื่อไม่ให้เวลาสูญเปล่าแถมยังได้เงินก็ลองอ่านบรรทัดข้างล่างนี้เลยเมื่อเศรษฐกิจไม่ดีจะหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ก็คงจะแค่มีตัวเราเองที่

จะต้องช่วยเหลือตัวเองดังสุภาษิตที่ว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนว่าแต่จะมีทางไหนที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวเราบ้างหลายคนก็คงมองหาอาชีพเสริมในวันหยุดที่จะทำเพิ่มจากงานประจำซึ่งอาชีพต่อไปนี้รับรองว่าจะทำให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่ๆส่วนจะเป็นอะไรนั้นเราลองไปดูกัน เ ล ย

1 ขายของตามตลาดนัด-ถนนคนเ ดิ น

เพราะตลาดนัดและถนนคนเดินเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีเงินสะพัดไม่น้อยไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพมหานครเท่านั้นที่มีถนนคนเ ดิ นกันแบบเป็นล่ำเป็นสันแต่เดี๋ยวนี้มีถนนคนเดินเกือบทุกจังหวัดโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อโอกาสเปิดกว้างขนาดนี้แล้วก็นำของไปวางขายหาเงินเข้ากระเป๋าดีกว่ า อ ย่ า ง เช่น

1สำหรับคนที่มีเงินทุนน้อยอาจจะขายเป็นของกิน อ ย่ า ง ของกินเล่นขนมเครื่องดื่ม

2สินค้าแนวแฟชั่นเสื้อผ้ ารองเท้ากระเป๋าหมวกเครื่องประดับเหมาะกับตลาดที่ใกล้ออฟฟิศหรือมีวัยรุ่นหนุ่ม-สาวเดินเยอะๆ

3เสื้อผ้ ามือสองของใช้มือสองที่ยังมีคุณภาพดีและราคาไม่แพงก็น่าสนใจนอกจากจะได้เวลาโละของเก่าเก็บแล้วยังเป็นการต่อทุนเพื่อนำเงินไปซื้อเสื้อผ้ าชุดใหม่หรือนำไปใช้จ่ายอื่นๆได้อีก

4ตั้งราคาที่ลงท้ายด้วย9เช่น59-69-79-89-99เป็นต้นซึ่งสิ่งนี้เป็นการสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้เป็น อ ย่ า ง ดี

2 ขายอาหาร-ข น ม

ใครพอมีเวลามีฝีมือปลายจวักหรือมีความรู้ทางด้านการทำขนมต่างๆโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหารายได้พิเศษก็มีมากทำแล้วจะวางขายหน้าบ้านตลาดใกล้บ้านส่งเดลิเวอรี่หรือรับทำตามออร์เดอร์ส่งงานเลี้ยงก็ได้เพรา ะ อ ย่ า ลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้มันเป็นเรื่องของงานฝีมือดังนั้นจงใช้ความได้เปรียบนี้ให้เป็นเงินเป็นทอง

3 ขายของออนไลน์

คิดอะไรไม่ออกก็ต้องขายของออนไลน์นี่ล่ะไม่ต้องหาหน้าร้านให้ยุ่ง ย า ก สมัครแอปฯหรือเปิดเพจเปิดเว็บไซต์ก็ขายได้เลยจะของกินของใช้ของเล่นของแต่งบ้านเครื่องเรือนก็ขายได้ทั้งนั้น

4 ขายภาพถ่าย-ภาพวิดีโอ

คนที่ชอบถ่ายภาพสามารถใช้เวลาในช่วงวันหยุดเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆแล้วเก็บภาพถ่ายหรือภาพวิดีโอมาขายตามเว็บไซต์ที่รับซื้อสต็อกภาพถ่ายหรือภาพฟุตเทจวิดีโอได้เที่ยวแถมยังได้เงินอีกนะ

5 ช่างภ า พ

นอกจากจะขายภาพให้เว็บไซต์แล้วถ้ามีฝีมือพอตัวก็ยังรับจ้างถ่ายภาพตามงานได้อีกจะงานแต่งงานบวชงานรับปริญญาเรตราคาแต่ละครั้งก็หลักพันขึ้นไปด้วยนะหรือหากยังไม่รู้จะเริ่มรับงานยังไงเริ่มแรกอาจถ่ายรูปลงบล็อกหรือโพสต์ลงเว็บไซต์ต่างๆไปก่อนแล้วถ้าฝีมือของคุณไปเตะตาใครเขาเข้าเมื่อนั้นแหละเงินจะเข้ากระเป๋าเอง

6 รับจ้างทำความสะอาด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอาชีพแม่บ้านหรือคนรับจ้างทำความสะอาดตามบ้านคอนโดออฟฟิศมีรายได้ดีมากถ้าไม่รู้จะเริ่มต้น อ ย่ า ง ไรก็อาจประกาศรับทำความสะอาดในอพาร์ตเมนต์หรือหม ู่บ้านที่เราอยู่ก่อนแล้วค่อย ข ย า ย ว งออกไปหรือลองสมัครงานจากแอปพลิเคชันที่รับแม่บ้านออนไลน์

7 นักจัดระเบียบบ้าน

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เห็นข้าวของกองอยู่เต็มบ้านแต่ไม่กล้าทิ้งหรือไม่รู้จะจัด อ ย่ า งไรให้บ้านไม่รกจึงเป็นช่องทางทำเงินของนักจัดระเบียบบ้านที่ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดบ้านให้จบๆไปแต่มีหน้าที่เคลียร์บ้านให้เรียบร้อยเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบซึ่งอาชีพนี้ได้รับความนิยม อ ย่ า ง มากในประเทศ ญ ี่ปุ่ น

8 รับจัดสวน-ดูแลต้นไม้

ถ้าคุณมีความรู้เรื่องต้นไม้สามารถตัดแต่งไม้พุ่มไม้ประดับหรือจัดสวนเล็กๆน้อยๆเป็นงานอดิเรกได้ด้วยลองรับงานลักษณะนี้เป็นจ๊อบเสริมวันหยุดก็เข้าท่า

9 ปลูกผัก-เพาะต้นไม้ ข า ย

อาจจะเลือกเพาะพันธุ์ต้นไม้ อ ย่ า ง แคคตัสกุหลาบว่านต่างๆไม้ ด อ ก ไม้ประดับไม้แคระทั้งหลายขายทางออนไลน์หรือจะปลูกผักคอนโดก็เข้าทีเนื่องจากใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำง่ายๆได้ที่บ้านหรือที่คอนโดซึ่งนอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้วเรายังสามารถเก็บผักของเราเพื่อมาบริโภคเองก็ได้เป็นการประหยัดค่าครองชีพอีกทาง ชี้ช่องทำเงินปลูกผักขายหารายได้เสริมทุนน้อยก็สร้างอาชีพได้

10 งานบริการถึงบ้าน HomeService

ทำได้หลาย อ ย่ า ง เช่นล้างรถอาบน้ำสุนัขตัดผมเพนต์เล็บนวดหน้าหรือแม้แต่ซ่อมคอมพิวเตอร์ซ่อมโทรศัพท์ซ่อมรถช่างไฟล้างแอร์ฯลฯหากทำงานดีและขยันโปรโมต ผ่ า นโซเชียลให้เป็นที่รู้จักก็อาจมีงานเข้ามาเรื่อยๆจนมีกลุ่มลูกค้าเป็นของตัวเองก็ได้

11 รับจ้างซัก รี ด

รับจ้างซักรีดในที่นี้อาจไม่ได้หมายถึงการที่คุณไปซักหรือรีดเองก็ได้แต่คุณอาจจะไปอยู่ในส่วนของการรับ-ส่งเสื้อผ้ าของลูกค้าเพื่อนำมาให้ร้านซักอบรีดเป็นคนดำเนินการต่อไปซึ่งถ้าคุณมี ย า น พาหนะเช่นรถจักร ย า น ยนต์อาชีพรับ-ส่งเสื้อผ้ าเพื่อนำไปซักรีดก็นับว่าน่าสนใจทีเดียวแต่ถ้ามีเวลามากพอและชอบทำงานซักรีดอยู่แล้วจะลงมือทำเองก็เก็บเงินเพิ่มได้อีก

ขอขอบคุณที่มา create-readingth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …