Home ข้อคิด ทำงานมาครึ่งชีวิต แต่ทำไมยังไม่รวย อ่านแล้วกระจ่างเลย

ทำงานมาครึ่งชีวิต แต่ทำไมยังไม่รวย อ่านแล้วกระจ่างเลย

4 second read
0
0
198
ทำงานมาครึ่งชีวิต แต่ทำไมยังไม่รวย อ่านแล้วกระจ่างเลย

ทำงานมาครึ่งชีวิต แต่ทำไมยังไม่รวย อ่านแล้วกระจ่างเลย

หากวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่ทำงาน มานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีเงินเก็บกับเขาสักทีถึงแม้เงินเดือนจะขึ้นทุกๆปี แต่ก็ยังไม่เหลือเก็บเหมือนเดิมวันนี้เราก็มีข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับ ทำงาน มานานแต่ทำไมๆไม่มีเงินเก็บเหมือน

คนอื่นๆ เขาสักทีอ ย า กให้มนุษย์เงินทุกๆคนได้ อ่าน ไปดูกันสิว่าทำไมการทำมานาน ถึงไม่รวยเหมือนคนอื่นๆ เขาสักทีบางคนเมื่อได้เงินมาก็มักซื้อความหรูหราก่อน ซื้ อ ความสุขสบายก่อน หน้าใหญ่ใจโต ขอให้ได้อวดก่อนคนรวย เขาซื้ อของแพง ๆ หลังจากรวยแล้ว คนจน ซื้อแต่ของแพง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รวย

คน รวย สร้างกิจการ นำเงิน มาต่อยอดไปตรงไหนก็มีสาขาเพิ่ม ข ย า ย กิจการไปเรื่อยมีร้านตัวเองหันไปทางไหน มีแต่รายได้แล้วค่อยนำกำไรที่เหลือมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คนจน สร้างแต่หนี้ หันไปทางไหน ก็มีแต่เจ้าหนี้รายได้เท่าเดิม แต่รายจ่ายมากกว่าเดิมผมเคยเป็นมาก่อนแต่หลัง ๆ มาผมรู้ว่าควรใช้เงินทำอะไร

ตั้งแต่ผมฉลาดกว่าเงิน ผมรู้ทันความโลภผมก็สบายถ้าอายุ 45-50 อ ย ากนั่งทำงานงก ๆ ให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงาน ก็ทำบ่อยๆ นะครับผมเคยมีเงิน มากพอที่จะถอย รถหรูในฝันแต่ผมไม่ทำไม่ใช่ไม่อ ย า กได้นะ แต่มีอ ย่ า งอื่นที่จำเป็นกว่า ควรทำก่อนคนที่ส่อแววว่าจะจน คือมีเงินปั๊บซื้อ ของที่ตัวเองอ ย า กได้ก่อน

ไม่เ ชื่ อไปสังเกตตัวเองดูนะได้โบนัสมา 5 หมื่นกิน เที่ยวซื้อ นาฬิกาที่ชอบ แล้วไงกี่ปีแล้วที่ชีวิตเป็นแบบนี้ ต้องตื่นไปให้คนอื่นชี้นิ้วสั่งงานสิ้นปีมาก็เหมือนเดิมครับอ้างอีกแล้ว ทำงานเหนื่อยมาทั้งปีซื้อ ของดีๆของกินดีๆให้รางวัลชีวิตตัวเองหน่อย

ปีนี้ได้โบ นัสมากหน่อย 60,000ซื้อโทรศัพท์ใหม่ 25,0 00 พากันไปฉลอง 2 หมื่นเปลี่ยนแม็กรถอีก18,000 ตังค์หมดพอดีทุกๆ ปีทำแบบนี้ ผ่ า นไป 10 ปีนั่งดิ่ม กับ เพื่อนกลุ่มเดิมต่างคนต่างถามกันเองทำ ไมพวกเราจนจังวะ? ทำงาน มาตั้งนานไม่รวยสักที ทีนี้รู้ยังทำไมเพราะคุณไม่เคยคิดที่จะเปลื่ยนแปลงอะไรและที่สำคัญนั่งรอแต่โอกาส

ทำไมไม่สร้างโอกาสเอง งอมืองอเท้ารอคนอื่นทำไม?เมื่อก่อนผมก็เป็นครับทำงานเหนื่อยมา ทั้งเดือนขอให้รางวัลชีวิตบ้างกินของแพงๆ ซื้อทุก อ ย่ า ง ที่อ ย า กได้นั่งร้าน อ า ห า ร ดีๆยังไม่ถึงวันที่ 10 ของเดือนเลย เงินเดือนหมด

แล้วเงินหมดก็กิน มาม่าบ้าง ยืมเพื่อนบ้างไหนล่ะ กางเกงตัวละ 1,800 มันอิ่มท้องมั้ยรองเท้าคู่ล ะ 2,000 มันทำให้หายหิวหรือเปล่ากิน อ า ห า ร แพง ๆอิ่มทั้งเดือนหรือไง บางทีที่ ซื้ อ ไม่ได้อ ย า กได้จริง ๆ ด้วยซ้ำแค่

อ ย า ก เอามาถ่ายรูป อัพสเตตัสลง โ ซ เ ชี ย ล เพื่อให้คนอื่น มาอวยเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราก็มีได้เหมือนกันคนส่วนใหญ่ในสังคมเข้าใจคำว่ารางวัลชีวิตผิด ๆไม่รวยจริงๆอ ย่ า ไปฝืนทำแบบนี้ กี่ปีๆก็จนแล้วจนอีกเงินเดือนออกมา

ก็อ้างเหมือนเดือนที่แล้ว เหนื่อยมาทั้งเดือนแล้วขอให้รางวัลชีวิตกับตัวเองบ้างหมดไปเท่าไรแล้วกับไอ้คำที่ว่าเหนื่อย มาทั้งปีแล้ว ขอให้รางวัลกับตัวเองบ้างคนที่ยังไม่มีอะไร ควรต้องคิดบ้างแล้วหลัง หลังจากนี้ไปจะใช้ชรวิตแบบเดิมอยู่หรือไม่ก็แล้วแต่คุณนะ

ขอขอบคุณที่มา forlifeth verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …