Home ข่าวทั่วไป (เรื่องเตือนใจได้ดีมาก) แม่ให้ของขวัญวันแต่งงานลูก เป็นสมุดบัญชี..พอถึงตอนหย่า “ความลับก็ถูกเปิดเผย”

(เรื่องเตือนใจได้ดีมาก) แม่ให้ของขวัญวันแต่งงานลูก เป็นสมุดบัญชี..พอถึงตอนหย่า “ความลับก็ถูกเปิดเผย”

4 second read
0
0
523
(เรื่องเตือนใจได้ดีมาก) แม่ให้ของขวัญวันแต่งงานลูก เป็นสมุดบัญชี..พอถึงตอนหย่า “ความลับก็ถูกเปิดเผย”

(เรื่องเตือนใจได้ดีมาก) แม่ให้ของขวัญวันแต่งงานลูก เป็นสมุดบัญชี..พอถึงตอนหย่า “ความลับก็ถูกเปิดเผย”

ในวันแต่งงาน ของลูกสาว คุณแม่ได้ให้ของขวัญแต่งงาน ลูกสาวเป็นสมุดบัญชี พร้อมกับเงินจำนวน 1,000 บาท แต่นึกไม่ถึงว่าหลังจากที่ลูกสาวตัดสินใจได้ ห ย่ า กับสามี ความลับในสมุดบัญชีก็ได้ เปิดเผยออกมาหลังจากงานแต่งงาน

คุณแม่ได้ให้สมุดบัญชี ที่มีเงินข้างใน 1,000 บาท แล้วคุณแม่ยังได้บอกอีกว่า ในทุกๆครั้งที่มีเรื่องดีเกิดขึ้น ระหว่างตัวเธอ และตัวสามี ให้เธอได้นำเอาเงินเข้าฝากบัญชีและ ถ้าหากเป็นเรื่องที่มีความสุขมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องฝากเงินเยอะมากขึ้นเท่านั้น

และในทุกครั้งที่ได้ ฝากให้เขียนเหตุผลไว้ข้างในด้วย เธอเอาเรื่องนี้กลับไปบอกสามีแล้วทั้งสองก็สะสมเงิน พร้อมความสุขร่วมกันตั้งแต่วันนั้น

2 ก.ค. ฝาก 100  ฉลองวันเกิดครั้งแรก กับสามีหลัง แต่งงาน

1 มี.ค. ฝาก 300 ภ ร ร ย า ได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น

20 มี.ค. ฝาก 200 ไปเที่ยวเ กาะบาหลีกับภรรย า 4 วัน 3 คืน

15 ม.ย. ฝาก 2000 ภรรย าท้องแล้ว

1 มิ.ย. ฝาก 1000 สามีได้เลื่อนขั้น เป็นผู้จัดการแล้ว

หลายปี ผ่ า น ไป ความสัมพันธ์ของทั้งสอง เริ่มแ ย่ ลง ทั้งคู่เริ่มรู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้ มีอะไรหลายๆอ ย่ า งที่แตกต่างกัน ทะเลาะกันบ่อย จนเริ่มไม่มองหน้ากัน เขาทั้งสองจำไม่ได้แล้วว่าตอนนั้น แต่งงานกับผู้ชายคนนี้ และผู้หญิงคนนี้ไปได้ยังไงและที่สำคัญทั้งคู่

มีความคิดที่อย ากจะ ห ย่ า อยู่มาวันหนึ่งทั้งสองทะเลาะกันหนักจนภรรย าหนีกลับไปนอนบ้านแม่ เธอบอกกับ แม่ว่า อย ากจะ ห ย่ า กับสามี แม่เธอไม่ว่าอะไร บอกเธอว่าถ้าคิดดีแล้วก็ ห ย่  าเลย แล้วบอกว่าก่อน ห ย่ า อ ย่ า ลืมเอาเงินที่เก็บไว้มาใช้ให้หมด

วันต่อมาเธอเลยไปที่ธนาคาร เพื่อถอนเงินออกมาช็อปปิ้งให้หมด ระหว่างรอแถวที่ธนาคารเธอไม่มีอะไร ทำก็เลยเปิดสมุดบัญชีดู แล้วน้ำตาก็ค่อยๆไหล เธอรีบกลับบ้านทันที เมื่อเจอสามีเธอก็ยื่ นสมุดบัญชี ให้เขาแล้วบอกว่าก่อน ห ย่ า

อ ย่ า ลืมไปถอนเงินออกมาให้หมด วันต่อมาสามีก็ไปถอนเงินที่ธนาคาร ระหว่างต่อแถว ก็พลิกสมุดบัญชีดูด้านใน แล้วก็ร้องไห้ออกมา จนพนักงานธนาคารต้องมาถามว่าเป็นอะไร เมื่อกลับถึงบ้านเขาก็ยื่นสมุดบัญชี ให้ภรรย า เพียงเธอเห็นสายตาของเขา

เธอก็รู้แล้วว่าเขาได้รู้ถึงความลับของมัน เธอเปิดมันออกดูแล้ว ก็ต้องประหลาดใจ ยอดเงินไม่ได้กลายเป็น 0 อ ย่ า ง ที่คิด แต่กลับมีเงินเพิ่มมาอีก 5,000 พร้อมคำว่า วันนี้ผมได้รู้แล้วว่า คุณมีความสำคัญกับชีวิตผมแค่ไหน ผมรักคุณมากแค่ไหน

หลายปีมานี้คุณทำให้ผมมีความสุขที่สุด ทั้งสองมองหน้า แล้วกอดกันแน่น กอดไปร้องไห้ไป จากนั้นทั้งสองก็เอาสมุดบัญชีเล่มนี้ ไปเก็บไว้ในตู้เซฟ และบอกตัวเองว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เราจะเอาสมุดบัญชีออกมาเปิดอ่ าน ระหว่างคนสองคน

ถ้าคุณจำข้อดีของกันและกัน จำความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างกันได้ ก็จะทำให้คุณทั้งสองข้าม ผ่ า น ช่วงเวลาต่างๆ ไปด้วยกันได้ ถ้าคุณชอบบทความนี้ แ ชร์ ต่อไป เพราะอาจมีบางคน ได้ประโยชน์จากมัน จำไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะซื้อ บ้านหลังใหญ่แค่ไหน

แค่คุณคนเดียว คุณก็ต้องการแค่เตียงสำหรับล้มตัวลงนอน กระเป๋าไม่ว่าแบรนด์ดังแพงแค่ไหน คุณสมบัติของมันก็ไม่ต่างจากถุงพลาสติก ภรรย าคนอื่นต่อให้สวยแค่ไหน สักวันก็ต้องแก่ สามีคนอื่นต่อให้รวยแค่ไหน แต่เขาอาจจะทะเลาะกัน

ทุกวันก็ได้ ถ้าคุณมัวแต่จ้องมองว่า คนอื่นมีความสุขมากแค่ไหน คุณอาจจะพลาดสิ่งที่ดีที่สุดที่อยู่ข้างๆ คุณไปได้

ขอขอบคุณที่มา liekr, verrysmilejung

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …