Home ข้อคิด หากวันหนึ่ง พ่อกับแม่ไม่อยู่กับเราแล้ว เตือนใจได้ดีมาก

หากวันหนึ่ง พ่อกับแม่ไม่อยู่กับเราแล้ว เตือนใจได้ดีมาก

3 second read
0
1
4,339
หากวันหนึ่ง พ่อกับแม่ไม่อยู่กับเราแล้ว เตือนใจได้ดีมาก

หากวันหนึ่ง พ่อกับแม่ไม่อยู่กับเราแล้ว เตือนใจได้ดีมาก

หากวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็คงไม่มีใครที่รักเราโดยไม่แบ่งใจเผื่อไว้อีกแล้วและในย ามนั้น ย ามที่เราคิดถึงพ่อกับแม่ เราจะร้องไห้น้ำตานองหน้าหรือไม่เราจะตีอกชกตัวต่อหน้าโลงศ พของพ่อแม่ หรือไม่หากว่างจากกิจการงาน ก็ควรหมั่นกลับไปเยี่ยมท่านเพราะคนแก่ทั้งสองเฝ้ารอคอยการกลับมาของลูกๆ อยู่เสมออย่ าเปลืองเวลาไปกับสถานเริงรมย์กับเพื่อนกินที่ไร้ ส า ระเหล่านั้น ขอให้ระลึกไว้ไนต์คลับไม่ใช่บ้านคาราโอเกะก็แค่ ที่ผ่อนคลายอารมณ์

อย่ าให้พ่อแม่เอาแต่เฝ้าชะเง้อมอง มองจนทางแทบทะลุก็ยังไม่เห็นหน้าลูกๆ กลับมาหากวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใคร กล้าเรียกคุณกินข้าว ทั้งๆ ที่ รู้ว่าเรียกแล้วคุณจะโมโหท่านก็ตามที เพราะฉะนั้น ไม่ว่าร้านอาหารข้างนอกจะอร่อย และหรูหราเพียงใดก็อย่ าลืมกลับบ้านไปกินข้าวกับพ่อแม่อย่ าให้พ่อแม่ต้องโทรหาคุณ ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ได้ฟังแต่ข้อความที่ว่า “หมายเลขที่ท่านเรียก ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้

อย่ าให้ความเสียใจกลายเป็นบาป ติดหัวใจ อย่ ารอให้พ่อแม่จากไป แล้วจึงโหยหาอย ากกินข้าวกับพ่อแม่อีกสักมื้อหนึ่งเหมือนคนอื่นเขามันจะสายเกินไป หากวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใคร คอยยุ่งเรื่องของคุณอีกต่อไปไม่มีใครคอยถามว่างานของลูกเป็นยังไงบ้าง เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ไหม เจ้านายใจดีไหม ลูกอ้วน หรือผอมไปหรือเปล่า“สีหน้าซีดๆ ไม่สบายหรือเปล่า ลูกกินให้เยอะๆ นะแม่ซื้อไข่มาทำพะโล้ให้แกตั้งแผงหนึ่งเลย เอาไปฝากเพื่อนที่ทำงาน ด้วยก็ได้นะเมื่อคืนกลับมากี่โมง ได้นอนบ้างไหม ใครจะคอยใส่ใจห่วงใยคุณทุกขณะเวลา

หากไม่ใช่พ่อแม่ ย ามที่พ่อแม่ไม่สบายลางานไปเฝ้าไข้ท่านด้วย อย่  าเอาแต่จ้างพย าบาลไปเฝ้าแทน เขาเหล่านั้นไม่ใช่ลูก ที่พ่อแม่หวังจะได้กำลังใจหากวันหนึ่ง..พ่อกับแม่ต้องจากไปไม่มีใครจะรัก และเอ็นดูคุณเท่ากับพ่อแม่อีกแล้วไม่มีใครคอยเรียกชื่อเล่นเชยๆ สมัยคุณยังเป็น เ ด็ กอีกต่อไปแล้ว จงเป็นลูกกตัญญูที่รู้คุณพ่อแม่ใส่ใจสุขภาพท่านว่า ช่วงนี้เป็นยังไงหากไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ อาทิตย์ละหนึ่งครั้งโทรหาท่านก็ยังดีเล่าเรื่องราวของคุณ ให้ท่านฟังอย่ าให้ท่านต้องห่วง และกังวลอีกต่อไป อย่ าพาคนที่รังเกียจพ่อแม่ของเขาเองเข้าบ้าน

อย่ าคบคนที่ไม่เคารพรักพ่อแม่ ของเขาเองเป็นเพื่อนอย่ าเลือกชาย หรือหญิงที่โกรธ แ ค้ นพ่อแม่ของเขาเองมาเป็นภรรย า หรือสามีเพราะคน ที่ไม่เคารพรัก แม้แต่พ่อแม่ของตัวเขาเองจะมีใจเคารพรักคนอื่นได้ยังไง เพราะคนที่ให้ อ ภั ย แม้แต่พ่อแม่ของตัวเองยังไม่ได้ เขาจะให้อ ภั ยใครคนอื่นได้ยังไง

ขอขอบคุณที่มา 108resources

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …