Home ข่าวทั่วไป หมั่นทำเป็นประจำ เงินทองไม่ติดขัด ชีวิตไม่ตกอับแน่

หมั่นทำเป็นประจำ เงินทองไม่ติดขัด ชีวิตไม่ตกอับแน่

3 second read
0
0
406
หมั่นทำเป็นประจำ เงินทองไม่ติดขัด ชีวิตไม่ตกอับแน่

หมั่นทำเป็นประจำ เงินทองไม่ติดขัด ชีวิตไม่ตกอับแน่

1 ก่อนใส่บาตร ให้จุดธูป 3 ด อ กกลางแจ้ง ขอขมากรร ม

โดยตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอขมา ก ร ร มต่อเจ้าก ร ร ม นายเ ว ร ศัตรูห มู่มาร ห มู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิกร รมให้ขาดจากกัน

2 หลังใส่บาตรเสร็จทุกครั้ง ให้ตั้งนะโม 3 จบ

แล้วกล่าวว่า กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง

ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพ ทุกชาติ โดยเร็วเทอญ และขออุทิศให้ เจ้าก ร ร ม นายเ ว ร ทุกภพทุกชาติ (วิญญาณ)

ศัตรูห มู่มาร ห มู่พาล (เช่น มนุษย์,หุ้นส่วน,เพื่อน,ครอบครัว) ทุกภพ ทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิกร รม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า

3 ถ้าทำบุญด้วยข้าวส ารเป็นกระสอบ หรือถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า

ผลบุญนี้ ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวยเหมือนเมล็ดข้าวส าร เม็ดทราย ดิน เจ้าก ร ร ม นายเ ว ร ตามเมล็ดข้าวส าร ตามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิกร รม หลุดขาดจากกัน ณ บัดนี้ เดี๋ยวนี้ เทอญ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่คว ามเจริญรุ่งเรือง พบแต่ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

4 กรณีที่ด ว งตกมาก ขอให้แผ่บุญให้ตนเองให้มากๆ

บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเองต้องมีบุญบ ารมีแก่กล้าจริงๆ จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ ควรสวดอิติปิโส ฯ เลยอายุ 1 จบ มีเวลาขอให้ไปปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง

ควรแผ่เมตตาให้มากๆ วันละ 10 – 30 ครั้ง การแผ่เมตตาที่ได้ผลนั้น ทานพระธรรมสิงหบุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดินทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้าก ร ร ม นายเ ว ร จะหาย 100 เท่า 100 วิญญาณ

5 เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง

นอกจากบุญที่เกี่ยวกั บพระพุทธศาสนา เช่น การใส่บาตร การถือศึล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่ วยให้ผู้อื่นสบายใจ การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาคหนังสือธรรมะ

ชี้แนะแนวทางแก้ไขปัญห าชีวิตให้กับผู้สิ้นหวัง การทำความสะอาดห้องพระ การถวายน้ำเปล่าเพียง 1 แก้ว ให้กับหิ้งพระพุทธฯ การร่วมอนุโมทนา การทำความดีของผู้อื่น

โดยการใช้จิตน้ อมไปทางบุญกุศล การกวาดใบไม้ ทำสวน ทำความสะอาดห้องน้ำ หรือของส่วนรวม การดูแลคนแก่ เ ด็ก การที่เรามีจิตใจดี หรือตั้งใจดี ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ล้วนเป็นกุศล และเป็นบุญทั้งสิ้น

ให้ตั้งนะโม 3 จบ

ข้าพเจ้า (บอกชื่อ นามสกุล เกิดวันที่) วันนี้ข้าพเจ้าขอตั้งจิตถึงบารมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก รวมถึงองค์เทพ องค์พรหม ที่ปกปักรั ก ษ ากาย สังขาร วิญญาณลูกอยู่

วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย (บุญที่ทำ เช่น ใส่บาตร ถือศีล สวดมนต์ ให้ทาน ฯลฯ) ลูกขอถวายบุญกุศลนี้ แด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆ พระองค์ นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้น

ทั้งการงาน การเงิน และความรัก ให้ลูกมีเดช ปัญญา โภคะ ทุกภพ ทุกชาติ และขออุทิศบุญกุศลนี้ให้กับเจ้าก ร ร มนายเ ว ร ทุกภพ ทุกชาติ รวมถึงวิญญาณที่ตามมาทุกผู้ ทุกคน

ศัตรูห มู่มาร หรือห มู่พาล คือ มนุษย์ เช่น บริวาร ญาติมิตร คนรับใช้ สามี บุตร ธิดา ทุกภพ ทุกชาติ ขอให้ได้รับมหากุศลนี้ รับแล้วขอให้อโหสิกร รมซึ่งกันและกัน ให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ บัดนี้

ขอให้ข้าพเจ้ามีบุญบารมีสูงขึ้นๆ เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพระต่อไป และให้เกิดปัญญาทางธรรม สมบูรณ์พูนผลทุกอย่ าง ด้วยบุญที่ทำนี้เทอญ สาธุๆ

การตั้งนะโม 3 จบ

เพื่อขอให้พระพุทธเจ้า ทรงเป็นพระประธาน เพราะพระบารมีของพระพุทธองค์ สามารถเปิด 3 ภพ คือ สวรรค์ มนุษย์ และนรก ไม่ว่าเจ้าก ร ร มนายเ ว รจะอยู่ภพภูมิใด แม้แต่นรกขุมสุดท้าย (ขุมที่ 18)

ก็จะสามารถเปิดทางไปถึงได้ เจ้าก ร ร มนายเ ว รจะได้รับอย่ างรวดเร็ว และอโหสิกร รมให้เราหมด และควรกรวดน้ำล งดินด้วยทุกครั้ง แม่พระธรณี แม่พระคงคา จะได้เป็นทิพย์พย าน เพราะท่านได้สำเร็จพระอรหันต์แล้ว

ปัญญาทางโลกทุกคนมีอยู่แล้ว

ได้จากพันธุกร รมพ่อแม่ แต่อย่ าให้ขาดปัญญาทางธรรม ซึ่งก็คือจิตสัมผัสรู้ดีชั่ ว และการหยั่งรู้เหตุก ารณ์ล่วงหน้า ถ้าได้ปัญญาทางธรรม

จะประสบแต่ความสำเร็จ ความสมบูรณ์พูนสุขทุกอย่ าง เพราะบุญคือขุมทรัพย์ ลาภยศจะมาเอง และยังช่วยครอบครัว และผู้อื่นได้อีกด้วย

ก ร ร ม เ ว ร แก้ไขได้โดย

การขอขมากรร ม และส่งวิญญาณด้ วยพระสะดุ้งมารขนาด 3 นิ้ว 5 นิ้ว เป็นการต่อช ะ ต าชีวิต ถ้ากร รมใดได้รับอโหสิกร รม กร รมนั้นจะเบาบาง และชีวิตจะดีขึ้น

โดยสังเกตจากตัวเรา ว่ามีสิ่งที่ดีเข้าม ามากขึ้นหรือไม่ ที่ป่วยก็จะหาย ที่จนก็จะเริ่มมี แสดงว่าเราเริ่มจ ะมีบุญมาช่วยแล้ว หากกร รมยังมากก็จะยังลำบากอยู่

ขอขอบคุณที่มา bangpunsara

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …