Home ข้อคิด เขียนไว้ดีมาก รถไฟชีวิต เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ

เขียนไว้ดีมาก รถไฟชีวิต เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ

4 second read
0
0
131
เขียนไว้ดีมาก รถไฟชีวิต เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ

เขียนไว้ดีมาก รถไฟชีวิต เปรียบชีวิต เป็นเหมือนการเดินทางบนรถไฟ

ชีวิตคนเรา ก็เหมือนกับการเดินทางโดยส า รด้วยรถไฟ มีสถานีต่างๆ มากมายมีการเปลี่ยนเส้นทาง มีผู้ ค น พลุกพล่าน แม้กระทั่ง มี อุ บั ติ เ ห ตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลาเราขึ้นรถไฟขบวนนี้ ต อ น ถือกำเนิด พ่อและแม่คือคนที่ตีตั๋วให้เราเราเชื่อว่าท่านจะเดินทางด้วยรถไฟขบวนนี้กับเราตลอดไปแต่แล้ว ณ สถานีใด สถานีหนึ่ง

ท่านทั้งสองก็ต้องลงรถจากไป ป ล่ อ ยให้เราเดินทางต่อตามลำพังวันเวลาผ่ า น ไปมีผู้โดย ส า รคนอื่นๆ ขึ้นรถมาเรื่อยๆ หลายคนเป็นคนที่เรารักและผูกพันเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน เป็นลูก เป็นหลาน และเป็นที่รักของเราหลายคนลงรถไปกลางทาง ทิ้งไว้เพียงความทรงจำ ความอ้างว้าง และความคิดถึง

หลายคนจากไป อ ย่ า งที่เราไม่ทันได้สังเกตด้ ว ยซ้ำ ว่าเขาลุกจากที่นั่ง และลงรถไฟไปแล้วการเดินทางโดยรถไฟขบวนนี้ จึงมีทั้งความรื่นรมย์ ความโศกเศร้า ความมหัศจรรย์ความสมหวัง คำทักทาย คำอำลา และคำอวยพร ขอให้ทุกคน โชคดีการเดินทางที่ดีที่สุด คือการได้ช่วยเหลือ ได้รัก ได้สร้างความสัมพันธ์อันดี กับเพื่อนผู้โดย ส า รทุกคน

จงแน่ใจว่า เราได้ให้สิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้การเดินทางของพ ว กเขา มีความราบรื่นและสะดวกสบายความน่าพิศวงของการเดินทางอันวิเศษนี้คือ ตัวเราเองก็ไม่รู้ล่วงหน้า ว่าเราจะต้องลงจากรถไฟที่สถานีไหนฉะนั้น เราต้องใช้ชีวิตให้ยอดเยี่ยมที่สุด ปรับปรุงตัวเอง รู้จักลืม รู้จัก อ ภั ย มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่คนรอบข้าง

ที่เราต้องทำอ ย่ า งนี้ เพราะเมื่อถึงเวลาที่เราต้องลุกจากที่นั่ง เพื่อลงจากรถไฟไปเราจะได้ทิ้งความทรงจำที่สวยงาม ไว้ให้ผู้คนที่ต้องเดินทางโดย ส า ร รถไฟสายชีวิต ขบวนนี้ต่อไปขอบคุณที่มาเป็นผู้โดย ส า รคนหนึ่งในขบวนรถไฟสายชีวิต ขอบคุณที่มาติดตามอ่านข้อคิดดีๆขอให้ผู้ร่วมทางทุกท่าน

พบ พ า นแต่ความรื่นรมย์ ในการเดินทางบนรถไฟสายชีวิตเรารู้สึกยินดีที่ในช่วงเวลาหนึ่ง ณ สถานีใด สถานีหนึ่ง เรามีโอกาสได้เดินทางร่วมกัน ขอบคุณนะ

ขอขอบคุณที่มา Thankyou Chonburi aanplearn

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …