Home ข้อคิด หัดเป็นคนงกบ้าง จะได้มีเงินเหลือพอกินพอใช้ถึงสิ้นเดือน

หัดเป็นคนงกบ้าง จะได้มีเงินเหลือพอกินพอใช้ถึงสิ้นเดือน

3 second read
0
0
2,912
หัดเป็นคนงกบ้าง จะได้มีเงินเหลือพอกินพอใช้ถึงสิ้นเดือน

หัดเป็นคนงกบ้าง จะได้มีเงินเหลือพอกินพอใช้ถึงสิ้นเดือน

1 เลิกซื้อของแบรนด์เนมได้แล้ว

บางคนชอบจ่ายแพงกว่าปกติ เพื่อให้ได้ของแบรนด์เนมมาอวดคนอื่นที่จริงเงินก็ไม่ค่อยมีหรอก แต่รส นิ ย ม ต้องดีไว้ก่อนต่างจากคนข ี้งก หรือคนใช้เงินเป็น ที่โฟกัสการใช้งานเป็นหลักพวกเขาถือคติว่า สิ่งของต่างๆ มีไว้ใช้ ไม่ได้มีไว้โชว์

2 วางแผนในการซื้อของใช้

ของที่จำเป็นต้องใช้ เช่น สบู่ แชมพู ย าสี ฟั น น้ำย าล้างจาน ฯลฯพวกเขาจะซื้อทีละมากๆ ใช้ได้เป็นเดือนเป็นปีเลย เพราะยิ่งซื้อเยอะยิ่งราคาถูก เมื่อเทียบกับการต้องวิ่งไปซื้อทีละชิ้นจากร้านค้านั่นเอง

3 ไม่ใช้เงินเพื่อซื้อความสุข

อะไรประหยัดได้ ก็ควรประหยัด เช่น คนทั่วไปอาจมีความสุขที่ได้เข้าร้านหรูๆ กินกาแฟราคาแพงส่วนพวกเขาจะเลือกชงกาแฟกินเองที่บ้านดื่มด่ำกับกลิ่นของกาแฟ และบรร ย ากาศสบายๆ

4 รู้จักเลือกใช้สินค้ามือสอง

สินค้าบางอ ย่ าง ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ของมือหนึ่งเสมอไปสมัยนี้คนนิยมปล่อยของดีๆ ออกมาขายจำนวนมากขอแค่เลือกให้ถูกดูให้เป็น อ่านให้ดี ถ้ามีรับประกันยิ่งดีเราจะได้ของที่คุณภาพเท่ากัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะเลย

5 ไม่ทิ้งให้เสียของ

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น การใช้ ย าสี ฟั น สบู่ แชมพู ฯลฯ พวกเขาจะใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ ประเภทใช้สบู่มากเหมือนล้างพื้นห้องน้ำเนี่ยจะไม่เกิดขึ้นเลย แค่นี้ก็ช่วยให้เราประหยัดได้เยอะแล้ว

6 ซ่อมแซมเอง

เมื่อของใช้ในบ้านเกิดความเสียหาย ให้ลองซ่อมแซมเองก่อนสมัยนี้มีคนสอนวิธีซ่อมมากมาย ทั้งบนยูทูป และในเว็บไซต์ต่างๆจากที่ต้องซื้อใหม่หลายพัน อาจเสียแค่ค่าซ่อม เพียงไม่กี่บาทเท่านั้นนิสัยคนข ี้งก จะช่วยให้เรามีเงินเหลือเก็บมากขึ้น ทุกคนลองนำไปปรับใช้ดูนะ

ขอขอบคุณที่มา aanplearn

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …