Home ข่าวทั่วไป จะรวยแค่ไหน ก็ต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักความลำบาก

จะรวยแค่ไหน ก็ต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักความลำบาก

3 second read
0
0
29
จะรวยแค่ไหน ก็ต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักความลำบาก

จะรวยแค่ไหน ก็ต้องเลี้ยงลูกให้รู้จักความลำบาก

เ ชื่ อ ว่าคงมีพ่อแม่หลายท่านเลย ที่อาจไม่เ ค ย ผ่ า น ความ ย า ก ลำบาก มาก่อนหรือบางท่านก็ลำบาก มาอยู่ไม่น้อยกว่า จะมีวันนี้ได้ และคนที่เคยลำบากมาก่อนหลายคนพ ย า ย า ม ที่จะ เลี้ยงลูกให้สบายที่สุด อ ย า ก ได้อะไร

ก็ต้องได้ต้องมีมากว่าเพื่อนวัยเดียวกัน ถ้าเพื่อนลูกมีกระเป๋าใบใหม่ ลูกเราก็ต้องมีใหม่กว่าเพื่อน อ ย า ก กินอะไร ก็ต้องได้กินเลี้ยงลูกแบบเทวดา ด้วยความคิดผิดๆที่ว่าไม่อย ากให้ลูกต้องลำบากเหมือนเรา ตอน เ ด็ ก เมื่อคุณเลี้ยงลูกแบบ ไข่ในหินเช่นนี้ ลูกของคุณเองนั่นแหละ

ที่จะ ทุ ก ข์ ใจมากที่สุดจนตอนนี้มีโร คใหม่ บัญญัติขึ้นนั่นคือ โ ร ค ไม่รู้จักความลำบาก โร คใหม่ ที่เกิดขึ้นกับ เ ด็ ก ในปัจจุบันโดยเกิดจากพ่อแม่ไม่สร้างภูมิคุ้มกัน ให้ลูกตั้งแต่ยังเล็กๆไม่ได้ให้ลูกออกไปเผชิญ โลกของความจริงที่ว่าในชีวิตคนเราจะรวย หรือจนทุกคนก็ต้องพบกับความลำบากกันทั้งนั้นไม่มีหรอกคนที่จะสบายไปตลอดชีวิต พ่อแม่บางคนไม่กล้าใช้ลูก

ไม่กล้าให้ลูกทำอะไรด้วยตัวเอง ลูกมีหน้าที่เรียนหนังสือเท่านั้นแต่ในความเป็นจริงแล้วในสังคมปัจจุบัน เรียนเก่ง อ ย่ า ง เดียวมันไม่เพียงพอในการดำเนินชีวิตหรอกนะ ยกตัว อ ย่ า ง คุณพ่อท่านหนึ่งที่ไม่เคยสอนให้ลูกรู้จักความลำบาก ไม่เคยปล่อยให้ห่างอกพ่อแม่เลยมีหน้าที่เรียน อ ย่ า ง เดียว คุณพ่อท่านนี้ ส่งลูกไปเรียนมหาวิท ย า ลัย

ชื่อดังในเมืองหลวงอยู่ในคอนโดหรู ค่าเช่าค่ากิน ค่าอยู่พ่อออกให้ทั้งหมด แม้ทางบ้านฐานะจะไม่ค่อยดีแต่คุณพ่อท่านนี้ก็ยอม เพื่อไม่อย ากให้ลูกลำบาก เมื่อลูกโทรมาหาครั้งใดคำแรกที่ได้ยินคือขอเงิ นเพิ่ม เงิ นไม่พอใช้ ต้องทำกิจกรร มนู่นนี่หลาย อ ย่ า ง

ซึ่งคุณพ่อท่านนี้ก็ส่งเงิ นให้ลูกอยู่ร่ำไป เมื่อลูกขออะไรลูกอย ากได้ก็ซื้อให้หมดแม้แต่รถยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ยอมหาเงิน มาซื้อให้ จนในที่สุดความจริงก็เปิดเผยว่าที่ลูกมาขอเงิ นเพิ่มในทุกเดือน นั้นไม่ได้เอาไปจ่ายค่าหน่วยกิจหรือค่ากิจกร รม ตามที่บอกพ่อแต่ อ ย่ า ง ใด แต่กลับเอาไปสำมะเท เ ม า

ตามผับตามบาร์สนุกสนาน คนเป็นพ่อเสียใจ อ ย่ า ง ยิ่ง ได้แต่โทษตนเองที่ไม่เคยสอนให้ลูกรู้จักความลำบาก ไม่เคยสอนให้ลูกรู้จักหาเงิ นเองมีอะไรก็ประเคนให้ตั้งแต่เล็กจนโตจนบ่มเพาะนิสัย แย่ๆหลาย อ ย่ า ง ทั้งนี้

จึงขอเป็นกระบอกเสียงเตือนคุณพ่อคุณแม่ มือใหม่ทั้งหลายว่าแม้คุณจะรวยล้นฟ้า มาจากไหนก็ขอให้เลี้ยงลูก แบบสมถะเรียบง่ายและสอนให้เขา ผิดหวังให้รู้จักความลำบากบ้าง ลูกของคุณจะได้เติบโตไป อ ย่ า งเข้มแข็ง

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …