Home ข้อคิด ทำไมคนที่รู้จักเก็บเงิน เขาถึงมีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ

ทำไมคนที่รู้จักเก็บเงิน เขาถึงมีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ

4 second read
0
0
260
ทำไมคนที่รู้จักเก็บเงิน เขาถึงมีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ

ทำไมคนที่รู้จักเก็บเงิน เขาถึงมีโอกาสมากกว่าคนอื่นๆ

การออมเงิน อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม หรือไม่มีในความคิดเพราะเงินที่หามาได้ ก็แทบจะไม่พอใช้ หรือใช้เงินเก่ง จนไม่มีเงินเหลือเก็บก็เลยไม่คิด เรื่องการออมเงิน แต่หากศึกษาข้อดี ของการมีเงินออมอาจจะทำให้เปลี่ยนวิธีคิด และ เริ่มเก็บเงิ น เริ่มออมเงิน การออมเงินเป็นสิ่งที่ ย า ก แต่หากสามารถทำได้ ก็จะเป็นผลดีกับตัว เ อ ง

เพราะใน ย า มลำบาก ก็จะมีเฉพาะเงินออมเท่านั้นที่จะช่วยเราได้ ตัวอ ย่ า งข้อดี ของการมีเงิ นออมมีเงินเก็บข้อดีของการมีเงินออม นั้นมีมากหากยังไม่เริ่มการออมเงินบางทีเหตุผลดีๆ สั ก ข้ออาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

1 เงินออมมีประโยชน์มาก ย า ม เกิดวิกฤติ

เพราะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่น อ น อาจจะมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงต้องมีเงิ นออม เผื่อไว้ใช้ย าม ฉุ ก เ ฉิ นไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

2 เงินออมทำให้เรามีความสุข

คนมีเงิ นออม มีเงิ นเก็บ ก็จะไม่เครียดหน้านิ่วคิ้วขมวด

เพราะกลุ้มใจกับเ งินที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเงิ นออม

ก็จะมีความสุขมากขึ้น

3 มีเงิ นออมจะทำ อ ะ ไ รก็ทำได้อิสระมากขึ้น

เมื่อมีเงินออมก็ไม่ต้อง เหนือย ในการทำงานมากนักมีเวลาทำอะไรมา กขึ้น ไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงานมากขึ้นชีวิตมีอิสระมากขึ้น อ ย า ก ทำอะไรก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

4 มีเงินออมก็จะไม่เป็นภาระลูกห ล า น

การมีเงิ นออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคนมีรายได้เดือนหลักหมื่น ที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่าย เพราะตัวเองก็ เ จ็ บ ป่วยมีหลายโร คหากมีเ งินออม ก็จะไม่ลำบากลูกหลานแต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้ หากลูกหลานนิสัยไม่ดี พ ย า ย า ม แย่งสมบัติ

5 มีเงิ นออมทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ

คนไม่มีเงินออม ไม่มีสมบัติอะไรเ ล ย จะดูไม่น่าเชื่อถือไม่มีความภูมิฐาน โดยเฉพาะหากอายุมากแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้นต้องคิดถึงการมีเงิ นออมให้ ม า กๆ

6 เงินออมทำให้มีความมั่นคงใน ชี วิ ต

ชีวิตคนเราต้องใช้เงิ นในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ ซื้อปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต หากมีเงิ นออมชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้นเงิ นออมทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงานเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบาง อ ย่ า ง ต้องล้มหายต ายจาก เช่น พนักงานธนาคาร

สำนักพิมพ์ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัว รับมือ อ ย่ า ง บรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์ เข้ามาใช้ทำงานแทนมนุษย์ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอน ดังนั้นต้องออมเงิ นไว้เก็บเงิ นออมไว้เผื่อการซ่อมแซม ข้าวของเครื่องใช้ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินต่างๆ บ้านรถเครื่องมือมีโอกาสชำรุดเสียหาย ตามวันเวลา ดังนั้นก็ต้องมีเ งินออมไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

7 มีเงินออมไว้เผื่อช่วยเหลือคน อื่ น

การมีเงิ นออม หากพี่น้องครอบครัว เพื่อนฝูงมีปัญหาการเงิ นก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ เพราะคนเรานั้นชีวิตมีขึ้นมีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย ามเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือกัน แต่ละคนก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

8 เงินออมมีส่วนช่วยประเทศ ช า ติ

การเก็บเงิ นออมไว้ ในธนาคาร เพื่อให้มีการก ู้เงิน ไปลงทุนต่างๆก็จะเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติทางอ้ออมฟังดูดีมากจริงๆเงิ นออมเป็นหลักฐานค้ำประกันการก ู้เงินได้

สำหรับคนที่ทำธุรกิจ จำเป็นจะต้องมีเงินออมเพราะจะช่วยให้มีความน่าเชื่อถือ หากจะต้องทำเรื่องก ู้เงินเพื่อซื้อบ้านที่ดิน

9 เงินออมช่วยทำงานแทนเ ร า

ก า รนำเงินออมไปลงทุน อ ย่ า งการซื้อหุ้น แล้วได้เงิ นปันผลทุกปีก็ถือว่าเงินออม นั้ น ทำงาน แ ท นเรา มีรายได้มาเลี้ยงเ ร า ทุกปีอ ย่ างการซื้อหุ้นเก็บไว้สัก 3 ล้าน ก็จะมีรายได้ จากเงินปันผล

ไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 บาท เพียงพอต่อการใช้จ่ายในแต่ละเดือนสบายๆ ข้อดีของการมีเงิ นออมยังมีอีกมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์กับตัวผู้ออมเอง โดยเฉพาะย ามแก่ชราจำเป็นต้องมีเงิ นออมไว้ใช้จ่าย เพราะทุกวันนี้อ ย่ าไปหวังพึ่งพาใคร มีแต่เงิ นออมของเรานั่นเองที่จะสามารถพึ่งพาได้

ขอขอบคุณที่มา siamebook stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …