Home ข้อคิด 8 วิธี เพิ่มเงินออมของเราให้งอกเงย

8 วิธี เพิ่มเงินออมของเราให้งอกเงย

16 second read
0
0
607
8 วิธี เพิ่มเงินออมของเราให้งอกเงย

8 วิธี เพิ่มเงินออมของเราให้งอกเงย

สภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี นอกจากการประหยัดเพื่อเซฟรายจ่าย การหาจ๊ อบพิเศษ มันก็เป็นอีกทางที่ใครหลายคนก็ต้องการมัน บางคนถึงขั้นยอมเป็นมนุษย์ฟ รี แ ล นซ์ ด้วยความหลงใหลในงานที่เป็นอิสระ ด้วยร ายได้ที่เข้ามาได้ง่าย เร็วกว่ามนุษย์เงินเดือน หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ยอมทนเพื่ออิสรภาพทางการเงินมาดูกันว่าอาชี พเสริม อาจจะเป็นอีกทาง ที่พอจะเป็นคำตอบ ให้คุณได้ไหม เพราะการเริ่มต้นทำงาน ในสายนี้ ต้องมีวินัย และใจรักด้วยนะ

1 ค้าขายอาหารตามสั่ง

ไม่ว่าสภาวะเศรษฐกิจแ ย่ แค่ไหน ปากท้องก็ยังสำคัญสำหรับทุกชีวิตอยู่แล้ว งานนี้เหนื่อยกายหน่อยเพราะต้องทำส า รพัดอ ย่ าง เตรียมของปรุงอาหารไปยังจัดแพ็กเกจ และเก็บร้าน แต่คุ้มค่าเหนื่อย ยิ่งจัดแพ็กเกจสวย บริการดี ร ายได้ไม่หายไปไหนแน่นอน

2 อีเว้นท์ เกี่ยวกับงานบุญ

เพราะคน ไ ท ยรักสนุก มีงานบุญ มีมหรส พ ที่นั่นเสมอหากคุณเป็นคนกล้าแสดงออก มีทักษะดนตรี ห ม อ ลำ ช่างซอ แตรวงมีหัวศิลปะ ในการจัดแต่งขบวนด้วยธีมต่าง ๆ ตามงานเทศกาลต่าง ๆ ได้ดี แบบนี้ รับจ๊ อบรัว ๆ ไปเลยจ้า

3 แปลเอก ส า รให้กับ นักวิจั ย นักศึกษา

เพราะไม่ว่าจะภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ก็หาร ายได้งาม ๆ ได้ตั้งแต่ หลักร้อยไปจนถึง หลักพัน ยิ่งเป็นบทความที่เกี่ยวกับงานวิชาก าร ยิ่งมีค่าความย ากและมันก็จะทำให้เราได้รับรายได้เยอะขึ้นไง

4 ฟรีแลนซ์ กราฟิก

แค่มีโปรแกรมตัดต่อ มีใจรักในงานศิลปะ ก็สามารถออกแบบฉล าก, แผ่นพับ แม้กระทั่งออกแบบเว็บข ายได้สบาย ๆ เลยล่ะงานพวกนี้ เริ่มต้นที่ชิ้นละ 500 เป็นอ ย่ างต่ำหากเรายิ่งสร้างเครดิ ตให้ตัวเอง รายรับต่อเดือน คงมากมายแน่นอน

5 การวาดรูปเหมือน

ลงทุ นค่าอุปกรณ์ ใช้ฝีมือที่มีความละเอียดยิ่งเป็นที่ ต้องการของคนที่รักในงานศิลปะนะ นำไปประดับบ้าน , เป็นของขวัญใน โอกาสพิเศษและถ้าสามารถนำมาผสมผสาน กับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ยิ่งข ายงานได้ง่าย จนบางที เป็นที่ต้องการของสำนักพิ มพ์ได้เลยล่ะรับรายได้งาม ๆ ได้หลายพันบาทต่อชิ้ นเชียวนะ

6 ขายภาพถ่ าย ออนไลน์

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่รักในการถ่ายภาพ รักการออกแบบเวกเตอร์ ถ้าอย่ างนั้นก็ไปปล่อยของกันได้ ที่เว็บซื้อ-ขายภาพ ทั้งหลาย เช่นบางคนฝีมือฉมังสามารถข ายงานได้ ถึงหลักหมื่นเลยก็มีนะ

7 รีวิวสินค้าเขียนบทความออนไลน์

เพราะทุกวันนี้กระแ ส w e b content มาแ ร ง ใคร ๆ ก็หาอ่ านความรู้ จากอินเทอร์เน็ตทั้งนั้นแหละในยุคนี้ ไม่ว่าจะพวกสินค้ าน่าใช้ ก็เป็นที่สนใจ ของยุคสไลด์หน้าจอ หากคุณเป็นมือใหม่ อาจเริ่มต้นที่การศึกษ างานตามเพ จต่าง ๆ ใน f a c e b o o k ค่อย ๆ เริ่มปล่อยของสร้างผลงาน หากเก่งกาจขึ้น อาจพัฒนาฝิมือไปจนกระทั่งทำ e-book ข าย ยิ่งมีสำนวนเขียนดี มีลูกเล่นอื่นประกอบอย่ างทักษะการแต่งกลอน การใช้ภาษ าที่หลากหลาย ยิ่งมีโอกาสที่จะก้าวหน้าในงานนี้ได้เยอะ

8 การเป็นติวเตอร์

หากคุณเป็นคนนึง ที่มีความรู้ในวิชาใด วิชาหนึ่งแบบเฉพาะ ประกอบกับมีความคิดสร้างสรรค์ ในการนำเสนอ ถ้างั้นก็ลองมาเป็นครูสอนพิเศษ กลุ่มเล็ก ๆ ได้ไม่ว่าจะระดับประถม มัธยม แม้จะคิดค่าสอนในราคา 500-2000 บาท ต่อเดือน ไม่ก็ต่อเทอมหากคุณมีเทคนิคพิเศษอ ย่ างเทคนิคการทำข้อสอบ ลูกศิษย์ลูกหาเนี่ยรับรองว่าห ลั่ ง ใ ห ล มามากมายแน่นอนนอกจากจะได้ร ายได้พอกินพอใช้ มันยังได้ความภูมิใจมากเลยนะ

อย่ าอายทำกิน อย่ าหมิ่นเงินน้อย อย่ าคอยวาสนาเพราะโลกนี้ไม่มีอาชีพใดที่สบายเพราะทุกอ ย่ าง ที่คุ้มค่าต้องแลกมา กับความย ากเย็นเสมออะไรที่ได้มาง่ายๆ ตอนจะไปก็ไปได้ง่าย หากวันนี้คุณพร้อม ที่จะลำบาก ความสุขใจ ความสบายกาย ก็อยู่ไม่ไกลแน่นอนเมื่อมีทุนอยู่น้อยนิดก็ต้องใช้ความคิดเข้าช่วยทำอย่ างไรจึงจะสร้างเนื้อสร้างตัวได้ ทำอย่ างไรจึงจะมีกิจการของตัวเอง ทำอย่ างไรจึงจะพ้ นจากสภ า พ ลูก จ้ า งได้เร็วขึ้น

ขอบคุณที่มา j e e b chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …