Home ข้อคิด วิธีเตรียมตัวเกษียณ ที่คุณสามารถเริ่มได้ทันที

วิธีเตรียมตัวเกษียณ ที่คุณสามารถเริ่มได้ทันที

14 second read
0
0
134
วิธีเตรียมตัวเกษียณ ที่คุณสามารถเริ่มได้ทันที

วิธีเตรียมตัวเกษียณ ที่คุณสามารถเริ่มได้ทันที

ก า ร วางแผนเกษียณ ควรวางแผนและกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการเกษียณอายุการทำงานควบคู่ไป กับการวางแผนอาชีพในปัจจุบันของตัวเองที่สำคัญคือ ควรลงมือทำทันทีอ ย่ า รีรอ และ อ ย่ าผลัดวันประกันพรุ่งเพราะถ้าคุณมีเป้าหมายและแผนเกษียณการทำงานที่ชัดเจน

ก็จะทำให้คุณเกษียณอ า ยุไปแล้วยังมีอาชีพรองรับ สามารถเลี้ยงตัวเองได้ และไม่สร้างภาระให้กับครอบครัวเป้าหมายการเกษียณของแต่ละคนอาจไม่เท่ากันบางคนบอกว่า ตั้งเป้าเกษียณอายุไว้ที่ 45 ปี 50 ปี 55 ปี หรือ 60 ปี การเงินธนาคาร มีข้อมูลดีๆ ที่แนะนำ 7 เคล็ดลับ เตรียมตัวเกษียณที่คุณสามารถเริ่มได้ ทั น ที

1สร้างนิสัยการ อ อ ม

หากคุณมีสวัสดิการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ Provident Fund คุณควรใช้โอกาสนี้ ออมเงินเข้ากองทุนให้มากที่สุดเพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีสร้างนิสัยการเก็บออม และสร้างรากฐานชีวิตในวัยเกษียณที่ดีให้กับตัวคุณเอง

2ศึก ษ าแผนลงทุนที่เหมาะ กั บ ตัวเอง

คุณควรศึกษาแผนลงทุน ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพราะการเลือกแผนการลงทุนที่เหมาะกับตัวคุณ จะช่วยเปิดรับผลตอบแทนที่ดีในระยะย าว เพื่อสร้างชีวิตในวัยเกษียณที่มีคุณภาพ และ ช่วยหลีกเลี่ยงการแบกรับความ เ สี่ ย ง ที่คุณไม่สามารถยอมรับและเข้าใจได้ แต่ควรระมัดระวังการเปิดรับความ เ สี่ ย ง ที่น้อยเกินไป เพราะอาจทำให้ ย า กต่อการไปถึงเป้าหมาย

3สร้างกองทุนเพื่อการเกษียณเพิ่ม

นอกเหนือ จากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแล้ว คุณควรสร้างบัญชีลงทุนเป็นกองทุนเพื่อการเกษียณเพิ่มและแยกกองทุนเพื่อการเกษียณออกจากเงินลงทุนส่วนอื่นๆ เพื่อไม่ให้ค่าใช้จ่ายหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้แผนเกษียณของคุณต้องสะดุด

4เริ่มออมเ งิ น

คุณควรเริ่มออมเงิน ตั้งแต่ตอนนี้ เพราะนิสัยการออมจะตอบแทนคุณ ในอนาคตอาจจะเริ่มจากเงินจำนวนไม่มากแล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่ างสม่ำเสมอโดยให้ความสำคัญกับการออมเพื่อการเกษียณเป็นอันดับแรกพร้อมหมั่นทบทวน แผนและมีวินัยในการออมเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการออม

5รู้จักตัวเอง

การเกษียณ คือ การปล่อยวางจากชีวิตการทำงาน และเริ่มใช้ชีวิตใหม่ ด้วยเงินก้อนที่คุณเก็บออมไว้ มนุษย์เงินเดือนแต่ละคนจะมีแผนการเกษียณแตกต่างกันออกไปตามมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ต้องการ ซึ่งจะสอดคล้องกับเงินออมที่สะสม ม า ก่ อนเกษียณดังนั้นก า ร วางแผนเกษียณจึงมีบทบาทสำคัญเพื่อหาจุดสมดุลระหว่างเงินออมและคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณ

6เก็บแล้วเก็บ เ ล ย

คุณไม่ควรใช้เงินจากกองทุนเพื่อการเกษียณก่อนกำหนดเพราะ หากคุณนำเงินในกองทุนเพื่อก า ร เกษียณออกมาใช้ก่อนถึงวัยเกษียณคุณไม่เพียงจะสูญเสียเงินต้นที่ลงทุนแต่ คุณยังสูญเสียผลตอบแทนที่คุณควรจะได้ในอนาคต ซึ่งหมายถึงคุณภาพชีวิตในวัยเกษียณที่ลดลง

7หมั่นศึก ษ าหาความ รู้ เรื่องการลง ทุ น

นอกจากการออมเงินแล้ว การนำเงินออมบางส่วนไปลงทุนก็มีความสำคัญ ไม่แพ้กัน ดังนั้น คุ ณ ควรหมั่นศึกษาประเภทของสินทรัพย์การลงทุนเพราะจะช่วยเปิดโอกาสการลงทุนและช่วยลดความ เ ส ี่ ย ง โดยรวมด้วยการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่หลากหลายมากขึ้น

ขอขอบคุณที่มา m o n e y a n d b a n k i n g verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …