Home ข้อคิด 8 วิธีหารายได้เสริม ช่วงวันหยุด

8 วิธีหารายได้เสริม ช่วงวันหยุด

6 second read
0
0
159
8 วิธีหารายได้เสริม ช่วงวันหยุด

8 วิธีหารายได้เสริม ช่วงวันหยุด

เดี๋ยวนี้เรามักจะได้ยินคนพูดอยู่เสมอว่า การมีรายได้ทางเดียว ดูจะไม่เพียง พ อ อีกต่อไปเพราะเดี๋ยวนี้หากไม่อ ย า ก ให้ชีวิตต้องลำบาก การมีรายได้หลายทางหรือมีรายได้กระเป๋าที่ 2 และ 3 นั้น จะช่วยสร้างความมั่นคงและช่วยให้อุ่นใจ ย า ม เกิดวิกฤต โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงิ นเดือนที่มีฐานเ งินเดือนน้อย ก็จำเป็นต้องสร้างรายได้เพิ่ม เพื่อไว้ใช้ย า ม ฉุ ก เ ฉิ นซึ่งเราได้รวบรวมอาชีพเสริม ที่คิดว่าหลายคนน่าจะทำได้มาให้พิจารณาเป็นทางเลือกซึ่งมีอยู่ 12 อาชีพดังนี้

1ทำ อ าหารขายตอนเช้า

ใครที่มีฝีมือ ทางด้านการทำอาหาร ให้นำความสามารถมาสร้างเป็นอาชีพ เช่นพนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น เลิกงาน 18.00 น เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้า หรือ หากเลือกเวลาใดเวลาหนึ่ง ไม่ถูกก็ต้องดูว่า อาหารที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การวางตลาดช่วงเวลาไหน เช่น ข้าวเหนียวหม ุ ควรข ายตอนเช้าคุณอาจจะกางโต๊ะ 1 โต๊ะ วางข้าวหน้าเหนียวหม ุขายตั้งแต่ตีห้า หรือหกโมงเช้าพอสายๆก็รีบไปทำงานประจำต่อ หรือไม่อ ย่ า งนั้น ก็เอาไปข ายในออฟฟิศที่คุณทำงานแต่ต้องเกริ่นกับพนักงาน และเพื่อนๆไว้ล่วงหน้าด้วย พร้อมรับออเดอร์เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมาแล้ว

2เปิดธุรกิจส่วนตัวเฉพาะเส า ร์-อาทิตย์

หลายคนที่ทำงานประจำ มักหยุดวันเส า ร์-อาทิตย์ การเปิดธุรกิจส่วนตัวจึงมีหลายรูปแบบเช่น คนที่มีเงินลงทุนสูง อาจเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถวเป็นต้น โดยเทคนิคอันสำคัญ ต้องเลือกทำเลที่เหมาะสม มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากรวมทั้งต้องทำการตลาด เล่นกิจกรร มลดแลกแจกแถมด้วยเพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมากขึ้น

3รับจ้างฟรีแลนซ์

รับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพอิสระที่พนักงานประจำ ทุกคนนิยมกันซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และส่วนใหญ่มักรับงานฟรีแลนซ์ตามความสามารถของตัวเอง อ ย่ างเช่นทำงานในตำแหน่งบัญชี แต่มีความสามารถ เรื่องการถ่ายรูปก็นำความสามารถนี้ ไปใช้ประโยชน์ ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์เป็นต้นโดยการทำงานเสริมประเภทนี้ ได้เงินดี แถมได้เงินเร็วอีกด้วยย ิ่งถ้าผลงานดีรายได้ก็จะดีตามผลงาน

4ทำงานฝี มื อ

พวกงานฝีมือ งานประดิษฐ์ประดอย เย็บปักถักร้อย หากคุณมีฝีมือก็สามารถสร้างรายได้ กลับมาหาได้ด้วย แถมราคาขา ยก็ยังดีด้วยเพราะเป็นงานแฮนด์เมด ต้องคิดและใช้ฝีมือ ราคาข ายก็อาจจะมากเสียหน่อยขึ้นอยู่กับความปราณีต และความละเอียดของชิ้นงาน อาจโพสต์ผลงานลงโซเชียลมีเดียหรือข ายตามตลาดนัด งานฝีมือ ไม่แน่คุณอาจจะได้ออเดอร์ สั่งทำพิเศษสร้างรายได้ให้กับคุณอีกก็ได้

5ลงทุนธุรกิจออนไลน์

ปัจจุบัน พบว่ามนุษย์เงิ นเดือนส่วนใหญ่กว่า 80% เลือกที่จะขา ยของผ่ า นออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นขา ยเสื้อ ผ้ ามือสอง เสื้อผ้ าแฟชั่น กำไรน้ำหอม นาฬิกาเป็นต้นซึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดข าย โดยมาจากการโปรโมทสินค้า โปรโมทโพสต์สร้างยอดไลค์ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขา ยตามเว็บไซต์ ทั่วไปเป็นต้นบางคนมีรายได้เสริม จากการขา ยของผ่ า นออนไลน์มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับเสียอีก

6ข า ย ของตลาดนัดตอนกลาง คื น

มีจำนวนไม่น้อย ที่เหล่ามนุษย์เงิ นเดือน เลือกที่จะขา ยของตามตลาดนัด ตอนกลางคืนหลังเลิกงานไม่ว่า จะเป็นตลาดนัด สวนรถไฟเปิดท้ายข ายของเป็นต้น โดยสินค้าที่นิยมขา ยักจะเป็นอาหารเครื่องดื่ม และเสื้อผ้ าแฟชั่น ดังนั้นเทคนิคการเพิ่มยอดขา ย คือคุณต้องมีป้ายบอกราคาที่ชัดเจน ราคาตามคุณภาพของสินค้า ถ้าสินค้าของคุณ เหมือนอีกร้านหนึ่งแต่ราคาสูงกว่า ลูกค้าก็ตัดสินใจไปซื้อร้านที่ราคาถูกกว่า ฉะนั้นต้องสำรวจร้านค้าทุกร้านก่อนโดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้าแม่ค้า

7งานพาร์ทไ ท ม์

งานพาร์ทไทม์ มีหลายรูปแบบ เช่น ทำงานช่วงหลังเลิกงาน ในร้านกาแฟ ร้านอาหารทั่วไปหรือทำงานเพิ่มเติมในช่วงเส า ร์-อาทิตย์ เป็นต้น ซึ่งเป็นการหารายได้เสริมได้ดีเลยทีเดียวที่สำคัญ ถ้าทำงานตามร้านอาหารนอก จากให้เงิ นรายวัน หรือนับเป็นชั่ วโมงแล้วก็ตามถ้าบริการดี อาจได้ทิปเพิ่มจากลูกค้า ที่เข้ามาใช้บริการอีกด้วย เห็นไหมล่ะย ิงนกได้สองตัวแต่ต้องตั้งใจทำงานด้วยนะ

8นักเขียน อิ ส ร ะ

ทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไ ม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้นมีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเอง ลงในโลกออนไลน์ซึ่งก็ได้ค่าจ้างจำนวนมากเลยทีเดียว ตัวอ ย่ างเช่นบทความ 1 ชิ้นเขียนเกี่ยวกับความงาม 500 คำ ราคา 200บาท/บทความเป็นต้นแถมคุณแค่เขียนแล้ว ส่งให้ทางคนจ้างตรวจพิสูจน์อักษรและลิขสิทธิ์หลังจากผ่ า นก็รอเงิ นโอนเข้าบัญชีทันทีแต่บางทีอาจมีการหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเล็กน้อยคุณต้องสอบถามเงื่อนไขของเขาให้ดีดีด้วยนะ

ขอขอบคุณที่มา cheechongruay stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …