Home ข้อคิด เรื่องนี้เขียนดีมาก ทำไมชบา ไม่เคยคิดอิจฉากุหลาบ

เรื่องนี้เขียนดีมาก ทำไมชบา ไม่เคยคิดอิจฉากุหลาบ

4 second read
0
0
228
เรื่องนี้เขียนดีมาก ทำไมชบา ไม่เคยคิดอิจฉากุหลาบ

เรื่องนี้เขียนดีมาก ทำไมชบา ไม่เคยคิดอิจฉากุหลาบ

หญ้า ถ้าอยู่ในกระถางต้นไม้ คือ ส่วนเกิน แต่ถ้าอยู่ในทุ่งกว้างมันจะ สวยสดงดงามเสมอ เหรียญบาท อยู่ในร้านอาหารเป็นแค่ เศษเหรียญ แต่ถ้าไปอยู่หน้าห้องน้ำที่ต้องใช้เหรียญหยอด แม้แต่เศรษฐีพันล้านยังต้องการเหรียญ ทุกคนล้วนมีค่าในตัวเอง แต่ ต้องอยู่ให้ ถูกที่ถูกเวลารู้ว่าที่ไหนเหมาะกับเรา ที่ไหนที่เราจะมีค่า และ คนอื่นเห็นคุณค่าในตัวเรามากที่สุด

หากเราวางตัวไว้ผิดที่ ฝากใจให้ไว้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าเรา ก็ทำให้ผิดหวังได้เป็นธรรมดาโลกนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมายต่างคนก็แตกต่างกันออกไป ตามความสามารถที่ตนมีเปรียบได้ดั่ง ด อ ก ไม้นานาพันธ์ที่มีอยู่บนโลกใบนี้ ชบา ไม่เคยอิจฉากุหลาบกุหลาบ ไม่เคยอวดว่าตนราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์คุณนายตื่นสาย ไม่เคยสงสัยว่าทำไมเบ่งบานตอนเช้าเหมือน ทานตะวัน

พวกมันต่างเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับตัวเองแล้วก็ผลิบานออก ด อ ก สวยงามให้เห็น ตามฤดูกาลที่มันควรจะเป็นทว่าคนเรามักจะสงสัย และ ยกตัวเองไปเปรียบเทียบว่า ฉันไม่มี อ ย่ างเขา ฉันมีได้แค่นี้ ฉันไม่เป็นแบบนั้น ฉันไม่เป็นแบบนี้ ทำไม ทำไมทำไมเราถึงต้องไปทำตามสิ่งที่คนอื่นเป็นต้องรวยแบบคนนั้น ต้องเก่งแบบคนนี้ ถึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ

พาลพลาดโอกาสที่จะถามตัวเองว่า จริงๆแล้วเราต้องการอะไรตัวฉันมีความสำคัญต่อใคร และ ทำอะไรเพื่อใครได้บ้างจริงๆแล้ว ในธรรมชาติชบาไม่เคย อ ย า กเป็นกุหลาบ และ กุหลาบไม่เคยอวดอ้างว่าตนเองราคาแพงกว่าในวันวาเลนไทน์ทุกต้นต่างทำหน้าที่ของตัวเอง อ ย่ า ง เ ต็มที่ไม่เสียเวลาไปกับการคิดฟุ้งซ่าน ดูแคลนตัวเอง หรือ เปรียบเทียบคนอื่น

บางคนเรียนจบตอนอายุ 22 ปี แต่ ผ่ า น ไป 5 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งบางคนเรียนไม่จบ แต่ออกมาทำธุรกิจ ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆดูเหมือนชีวิตกำลังเบ่งบาน แต่ต้องมาประสบ อุ บั ติ  เห ตุ จบชีวิตลงในวัยแค่ 30 ปีบางคนท้องก่อนแต่ง ขณะที่บางคนแต่งงานแล้วแต่ไม่สามารถมีลูกได้ประธานาธิบดีโอบาม่า วางมือจากการเมืองในอายุ 55 ปี

ขณะที่โดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มต้นเป็นประธานาธิบดีในวัย 70 ปีในวัยหนุ่ม แจ๊ค หม่า เคยโดนเคเอฟซีปฎิเสธรับเข้าทำงานแต่ในไม่กี่สิบปีต่อมาเขาก็สร้างธุรกิจจนประสบความสำเร็จ และ เป็นมหาเศรษฐีระดับโลกจนกลับมาซื้อแฟรนชายกิจการเคเอฟซี และ เป็นเจ้าของร้านทุกสาขาใน จี น ได้ทุกคนมีต้นทุนเริ่มต้นในชีวิต และ ภาระที่ต้องรับผิดชอบไม่เท่ากัน

ดังนั้น อ ย่ า เอาต้นทุนที่ตนมี ไปเปรียบเทียบกับใครจนทำให้ตนเองหมดกำลังใจทุกๆคนไม่เคยแข่งกันจริงๆ แต่ละคนต่างแข่งขันกับอุปสรรค์ชีวิตตนเองหลายๆครั้ง เรามักเห็นว่าผู้คนรอบตัวเราบ้างก็โดดเด่นขึ้นก่อนหน้าเราบางคนก็ประสบความสำเร็จก่อนเรา บางคนก็ประสบความสำเร็จทีหลังเราแต่ อ ย่ า เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครจนเราหมดกำลังใจ

อ ย่ า ไปแข่งกับใคร เพราะ ทุกๆคนบนโลกใบนี้ต่างอยู่ในสนามแข่งของตัวเอง อ ย่ า ประเมินใครต่ำเกินไป หรือ เผลอไปดูถูกใคร เพราะ เขาอาจกำลังทำงาน อ ย่ า ง หนักในเส้นทางของเขาอยู่ และ เราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกันชีวิตของแต่ละคนมีช่วงเวลาที่จะสำเร็จแตกต่างกันเพียงแค่ต้องรอคอยจังหวะเวลาที่ดีที่สุดที่จะแสดงผลออกมาเหมือนกับ ด อ กไม้ ที่ผลิ ด อ ก ออกผล ตามฤดูกาล และ วันเวลาที่เหมาะสมกับมัน เท่านั้นเอง

ขอบคุณที่มา HeySuccess bitcoretech

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …