Home ข้อคิด 15 ข้อของหัวหน้า ที่ได้ใจลูกน้อง ลูกน้องเคารพ

15 ข้อของหัวหน้า ที่ได้ใจลูกน้อง ลูกน้องเคารพ

9 second read
0
0
95
15 ข้อของหัวหน้า ที่ได้ใจลูกน้อง ลูกน้องเคารพ

15 ข้อของหัวหน้า ที่ได้ใจลูกน้อง ลูกน้องเคารพ

1คุณกล้าลองสิ่งใหม่ๆ

หัวหน้าที่ดีมักเลือกใช้รูปแบบการทำงานหลักที่เป็นวิธีการที่ดีที่สุดแต่หัวหน้าที่ดีที่สุดมักจะเปิดโอกาสให้ลูกน้องได้ทดลองและสร้างรูปแบบการทำงานใหม่ๆ เพื่อทางเลือกที่ดีกว่า

2ให้ทุกคนรับผิดชอบ

การให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวมเป็นสิ่งสำคัญในการผลักดันลูกน้องให้ทำงานได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ และสร้างสังคมที่ดีในที่ทำงาน

3รวมถึงตัวคุณเองด้วย

หัวหน้าที่ดีก็ต้องไม่มองหาแพะรับบาป หรือหาข้อแก้ตัวเมื่อเกิดข้อผิดพลาดแท้ที่จริงแล้วผู้บริหารที่มีประสบการณ์มักจะยอมรับข้อผิดพลาดด้วยตนเองเพื่อทำให้ลูกน้องรู้สึกปลอด ภั ย ในการทำงาน

4คุณไม่มีพนักงานคนโปรด

การเลือกปฏิบัติ เป็น อ า วุ ธ ร้ า ย แรงในการ ทำ ล า ย กำลังใจของพนักงานส่วนใหญ่หากคุณแสดงออกว่าคุณมีพนักงานคนโปรด พนักงานคนอื่นอาจจะรู้สึกถูกเอาเปรียบและไม่พย า ย า มทำงานให้คุณพึงพอใจได้

5ให้เกียรติพนักงานของคุณ

เป็นเรื่องที่ แ ย่ ที่หัวหน้าบางคนชอบดูถูก เ ห ยี ย ด ห ย ามลูกน้องของตัวเองโดยคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะช่วยผลักดันพวกเขา แต่ส่วนใหญ่แล้ววิธีการแบบนี้มันใช่ไม่ได้ผลวิธีง่ายๆที่ได้ผลจริงก็คือ คุณควรให้เกียรติพวกเขา เอาใจใส่พวกเขาเหมือนคนใกล้ชิดแล้วพนักงานของคุณ ก็จะปฏิบัติแบบนี้กับคุณเช่นเดียวกัน

6คุณพูดด้วยน้ำเสียงน่ารับฟังเมื่อต้องสั่งงานลูกน้อง

หัวหน้าบางคนชอบขึ้นเสียง ใส่ลูกน้อง และพูดเสียงดังเพื่อแสดงอำนาจ ข่ ม ขู่ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย วิธีการที่ดี คุณควรพูดด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะน่ารับฟัง

7คุณให้คำแนะนำที่ดีกับลูกน้อง

หัวหน้าควรสร้างความไว้วางใจกับลูกน้อง ด้วยการให้คำแนะนำและแนวคิดอ ย่ า งเหมาะสมคุณไม่จำเป็นต้องใส่ใจพวกเขาตลอดเวลาแต่คุณก็ไม่ควรละเลยลูกน้องของคุณเช่นกัน

8คุณช่วยพวกเขากำจัดอุปสรรค

หัวหน้าที่ แ ย่ มักโยนอุปสรรคต่างๆ มากมาย ให้ลูกน้อง ซึ่งทำให้ลูกน้องทำงานได้ลำบากแต่หัวหน้าที่ดีควรให้ความสำคัญกับลูกน้อง เพื่อให้พวกเขาทำงานได้สะดวกขึ้น

9คุณเป็นเหมือนโค้ชที่ดี

หัวหน้าที่ดีก็เหมือนกับโค้ชที่ดีนั่นแหละ พวกเขามีความน่าเชื่อถือและให้ทั้งคำชมและคำวิพากษ์วิจารณ์ตามความเหมาะสม เพื่อให้ลูกจ้างทำงานได้อ ย่ างดีที่สุด

10คุณให้ความคาดหวังได้อ ย่ างเหมาะสม

หัวหน้าที่ แ ย่ มักทำให้ลูกน้องผิดหวังหรือสับสน โดยมักให้ความหวังที่ผิดๆ เกี่ยวกับสภาพของที่ทำงานยกตัวอ ย่ างเช่น หัวหน้าบางคนที่บอกว่า บริษัทกำลังไปในทิศทางที่ดีแต่กลับไล่ลูกน้องบางคนออกเสียอ ย่ า งนั้น ซึ่งนายจ้างที่ดีจะต้องซื่อสัตย์ จริงใจ และเป็นคนเปิดเผย

11คุณให้ฟีดแบ็ค Feedba c k กับลูกจ้าง

ลูกน้องที่ขยันและทำงานได้ดี มักต้องการคำติชม หรือที่เรียกอีกอ ย่ างหนึ่งว่าฟีดแบ็คเพื่อที่จะสามารถเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองได้ต่อไปเพราะฉะนั้น หัวหน้าที่ดีจะให้คำติชมลูกจ้างได้อ ย่ างบริสุทธิ์ใจ

12คุณทำให้ที่ทำงานปลอดโปร่ง

บรร ย า กาศที่ปลอดโปร่งทำให้คนทำงานด้วยมีความสุข

13คุณมักถามความเห็นของลูกจ้าง

ลูกจ้าง ต้องการความใส่ใจ ถึงแม่ว่าคุณมีอำนาจทั้งหมดในการตัดสินใจแต่บางที หากสถานการณ์ร้องขอ หัวหน้าที่ดีก็ควรถามความคิดเห็นในมุมมองของลูกน้องด้วย

14คุณมักอธิบายความคิดของคุณให้ลูกน้องฟัง

หัวหน้าที่ดีจะไม่คิดว่าลูกน้องอ่านใจของเขาออก โดยพวกเขาจะตั้งเป้าหมายและวางแผนผังความคิดที่ดีแล้วนำมาอธิบายให้กับลูกน้องฟังโดยให้ทั้งความรู้และวิธีการที่จะทำให้งานนั้นให้สำเร็จ

15คุณใส่ใจกับวิธีแก้ปัญหา

เมื่อเกิดปัญหาขึ้น หัวหน้าที่ แ ย่ มักจะโทษผู้อื่นแต่ หัวหน้าที่ดีมักเลือกที่จะโฟกัสกับวิธีแก้ไขปัญหา แทนที่จะหาคนผิด

ขอขอบคุณที่มา s u m r e j verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …