Home ข้อคิด สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก เป็นเหตุผลหลัก ที่พ่อแม่ยุคนี้ควรสอน

สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก เป็นเหตุผลหลัก ที่พ่อแม่ยุคนี้ควรสอน

3 second read
0
0
119
สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก เป็นเหตุผลหลัก ที่พ่อแม่ยุคนี้ควรสอน

สอนลูกให้รู้ถึงความลำบาก เป็นเหตุผลหลัก ที่พ่อแม่ยุคนี้ควรสอน

วั น นี้เราจะพาคุณไปดูวิธีการเลี้ยงลูกที่ทำให้ลูกของคุณ นั้ น สามารถใช้ชีวิตรอดได้อยู่ในสังคม และ ดูแลตัวเองได้ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่แล้ว กับบทความ อ ย า ก เห็นลูกใช้ชีวิตได้ ควรสอนลูกให้รู้จักความลำบาก ไปดูกันว่าจะต้องเลี้ยงลูกให้ลำบากในเรื่องใดบ้างซึ่งการสอนลูก ในยุคสมัยนี้ หลายคนก็ให้ลูกอยู่ อ ย่ า ง สุขสบาย

เป็นเหมือนดั่งไข่ในหินเลย เพราะว่ากลัวลูกจะลำบากกลัวลูกจะได้รับอั น ต ร า ย อ ย า ก ให้ลองดู2 เรื่องจริงที่พ่อแม่ยุคนี้ จะช่วยให้ข้อคิดอะไรหล า ยอย่ างเลยเพราะการเลี้ยงลูกให้อยู่สบายเกินไป มันอาจจะเป็นผล ร้ า ย ต่อตัวลูกก็ได้ มีเรื่อง ข อ ง 2 ครอบครัวให้ดูเปรียบเทียบกัน

ครอบ ค รั ว ที่ 1 พ่อแม่เป็น ห นี้ เกือบ 20 ล้าน

ครอบครัวนี้พ่อทำงานหนักเพื่อจะได้พาครอบครัวอยู่ได้ และหาเงินปลดห นี้ในส่วนลูกช ายนั้น กำลังเข้าเรียน มหาลัย พอตกบ่ายก็เข้าห้องเล่นเกม กินข้าว เที่ยวกับเพื่อนพ่อแม่เองก็เเก่ลงไปทุกวัน ส่ งของให้ลูกค้าไม่ทัน เลยโทรบอ กให้ลูกช าย มาช่วยพ่อแต่ลูกกลับตอบพ่อเขาว่า ทำไมป๊าไม่รับสมัครคนงาน แล้วเขาก็ตัดสายไป และนั่งเล่นเกมต่อ อ ย่ า ง สบายใจโดยไม่ได้ใส่ใจเลยว่าพ่อจะทำงานหนักแค่ไหน และแล้ววันหนึ่งพ่อก็จากไปโดยยังทิ้ง ภาระ ห นี้ เอาไว้ให้แล้วแม่

ก็นำเขาไปฝากกับญาติ ส่วนแม่ก็ละทางโลกไปบวชชีตอนนี้ เขาไม่เหลืออะไรแล้วบ้ านหลังใหญ่ที่เคยอยู่ ก็ไม่มีเพราะธนาคารยึดหมดแล้วรถที่มีอยู่อะไร ข า ย ได้ก็ข า ยเพื่อ เป็นค่าเทอม แต่สุดท้ายก็ไม่มีเงินเรียนจนต้องลาออ กจากมหาลัยกลางคัน เขาเลยต้องหันไปขอความช่วยเหลือเพื่อนๆ เพื่อนก็ห า ยหน้าหมด เลยไปทำงานที่ร้านเกม ที่ไปเล่นประจำเป็นคนเฝ้าร้าน เก ม

ครอบ ค รั ว ที่ 2 อยู่บ้าน ห้ อ ง เเถวธรรมดา

เป็นบ้ านที่อยู่ระแวกเดียวกันกับครอบครัวแรกที่ร ว ยหล า ยร้อยล้าน ซึ่งทำการค้าข า ยด้วยตัวเอง โดยการตื่นเช้าทุกวัน ขยันช่วยพ่อแม่หาเงิน แล้วก็ไปเรียนเพื่อหาความรู้ในช่วงบ่ายว่าง จากการเรียนก็มาช่วยงานยกของที่บ้ าน ช่วยงานก ร ร มกรตอนค่ำก็ปิดร้าน ดึกหน่อยก็เตรียมการบ้าน อ่านเขียว คนที่บ้ าน มีปัญหา ป่ ว ย ไ ข้ ไม่สบายเขาจะลาอาจารย์กลับมาดูแลตลอ ด ตอนนี้เขาก็มีงาน มีเงินหลายร้อยล้านและที่ร่ำรวยได้ก็เพราะความสามารถของเขาเอง

เรียนจบมาก็ทำงานดูแลครอบครัว และอยู่ อ ย่ างมีความสุข ในบั้นปลายชีวิตก็ไม่ย ากลำบากอะไรแล้วคุณอย ากจะให้อนาคตลูกเป็นแบบไหน การอบรมเลี้ยงดูก็เป็นสิ่งสำคัญมากๆการรักลูกนั้น มันดี แต่ก็ควรจะฝึกฝนเขาไปในตัวด้วย เพื่อให้มีทักษะในการใช้ชีวิตจริงในสังคมได้และเติบโตมาเป็นคน ดีของสังคมและสามารถเอาตัวรอ ดได้ในทุกสถานการณ์

ขอขอบคุณที่มา yakkinn999

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …